Bảo hiểm nhân thọ nhóm là một chính sách cung cấp bảo hiểm cho một nhóm người mà người sử dụng lao động thường cung cấp cho nhân viên của họ. Nó cũng có thể có được thông qua tư cách thành viên trong các tổ chức nhất định. Trong bài viết này, Medplus sẽ thảo luận về bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì, cách thức hoạt động và một số lợi ích khi có loại chính sách này.

1. Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì?

Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì
Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì?

Các chính sách bảo hiểm nhân thọ nhóm là một loại bảo hiểm nhân thọ bao gồm toàn bộ một nhóm người theo một hợp đồng. Thông thường, chủ sở hữu chính sách là chủ lao động hoặc tổ chức và chính sách bao gồm nhân viên hoặc thành viên của nhóm. Bảo hiểm nhân thọ nhóm cung cấp bảo hiểm cho các lợi ích tử vong cho các thành viên và người thụ hưởng đủ điều kiện trong trường hợp họ qua đời. Một số hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có các tính năng bổ sung, chẳng hạn như điều khoản trợ cấp tử vong được trả trước.

Điều này cho phép chủ hợp đồng tiếp cận một phần lợi ích tử vong khi họ vẫn còn sống. Cuộc sống theo nhóm thường có phí bảo hiểm thấp hơn vì nó được thương lượng với cả nhóm thay vì chỉ một người. Do đó, đây là một cách hợp lý để người sử dụng lao động cung cấp bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên của họ.

2. Bảo hiểm nhân thọ nhóm hoạt động như thế nào?

Bảo hiểm nhân thọ nhóm hoạt động như thế nào
Bảo hiểm nhân thọ nhóm hoạt động như thế nào

Chính sách nhóm hoạt động tương tự như chính sách cá nhân trong việc kết hợp chính sách bảo hiểm với kế hoạch tiết kiệm. Nó được thiết kế để cung cấp bảo đảm tài chính cho các thành viên của một nhóm nhất định, chẳng hạn như nhân viên của một tổ chức hoặc thành viên của một công đoàn. Nói chung, người sử dụng lao động cung cấp bảo hiểm nhân thọ theo nhóm như một phần của gói phúc lợi dành cho nhân viên của họ, có thể bao gồm quyền lợi tử vong do tai nạn.

3. Tại sao bạn nên sở hữu bảo hiểm nhân thọ nhóm?

Nếu bạn đủ điều kiện nhận bảo hiểm nhân thọ theo nhóm thông qua chủ lao động của mình, bạn nên đăng ký. Bảo hiểm nhân thọ nhóm mang đến sự bảo vệ trước những gánh nặng tài chính tiềm tàng cho bạn và gia đình, và nó có thể đặc biệt hiệu quả về mặt chi phí dựa trên số tiền bảo hiểm mà bạn nhận được.

Bạn cũng có thể cân nhắc mua bảo hiểm nhân thọ bổ sung nếu bạn cần nhiều hơn những gì chủ lao động của bạn cung cấp. Mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là một quyết định quan trọng và có số tiền bảo hiểm phù hợp có thể giảm đáng kể gánh nặng cho những người thân yêu của bạn trong trường hợp bạn qua đời trong việc cung cấp trợ cấp tử tuất.

Xem ngay: So sánh bảo hiểm nhân thọ và tiền gửi tiết kiệm: lựa chọn nào tốt hơn? 

4. Lợi ích chính của bảo hiểm nhân thọ nhóm

Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ nhóm
Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ nhóm

Bảo hiểm nhân thọ nhóm là loại hình bảo hiểm trả tiền cho gia đình của một người chết trong khi làm việc cho một tổ chức. Loại bảo hiểm này rất quan trọng vì nó có thể hỗ trợ tài chính cho gia đình nếu có điều gì đó xảy ra với người lao động.

Người sử dụng lao động thường cung cấp các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ theo nhóm như một phần của gói phúc lợi toàn diện và có thể mang lại sự an tâm cho người được bảo hiểm và gia đình của họ. Các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ theo nhóm thường linh hoạt hơn các hợp đồng bảo hiểm cá nhân, có nghĩa là nhân viên có thể tùy chỉnh phạm vi bảo hiểm của họ theo hoàn cảnh gia đình hoặc lối sống của họ.

Ngoài ra, phí bảo hiểm nhân thọ theo nhóm có xu hướng thấp hơn so với phí bảo hiểm cá nhân, làm cho nó trở thành một lựa chọn hợp lý cho nhiều người sử dụng lao động. Các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ theo nhóm cũng thường cung cấp các lợi ích như bảo vệ thu nhập do khuyết tật và bảo hiểm tử vong do tai nạn và thương tật.

Người sử dụng lao động cung cấp chính sách bảo hiểm nhân thọ nhóm cũng có thể được hưởng lợi từ việc có lực lượng lao động ổn định hơn bằng cách cung cấp bảo đảm tài chính bổ sung cho nhân viên của họ.

5. Tạm kết

Nhìn chung, bảo hiểm nhân thọ nhóm là giải pháp hiệu quả để các doanh nghiệp duy trì, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; đồng thời xây dựng hình ảnh công ty một cách hiệu quả và uy tín. Bên cạnh đó, người lao động cũng sẽ nhận được nhiều lợi ích từ chính sách bảo hiểm nhân thọ nhóm này.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bảo hiểm sức khỏe, hãy để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 để được tư vấn sớm nhất bạn nhé.

Nguồn tham khảo

Trả lời