Những gói bảo hiểm du lịch phổ biến nhất hiện nay – bạn đã biết chưa?

Ngày nay, đi du lịch là hình thức được nhiều người lựa chọn để giải tỏa căng thẳng và áp lực
Ngày nay, đi du lịch là hình thức được nhiều người lựa chọn để giải tỏa căng thẳng và áp lực

Ngày nay, đi du lịch là hình thức được nhiều người lựa chọn để giải tỏa căng thẳng và áp lực công việc, học tập. Nhưng trong chuyến đi đôi khi sẽ xuất hiện các sự cố làm gián đoạn tâm trạng của bạn, lúc đó bạn sẽ cần đến bảo hiểm du lịch để được hỗ trợ xử lý sự cố nhanh chóng.

Và trong bài viết dưới đây, Medplus sẽ nói cho bạn biết những gói bảo hiểm du lịch phổ biến nhất hiện nay để bạn lựa chọn tốt hơn nhé.

Các gói bảo hiểm du lịch theo phạm vi

Bảo hiểm du lịch trong nước

Đây là loại bảo hiểm giúp du khách bảo vệ được tài chính trước các sự cố bất ngờ về sức khỏe hoặc tài sản khi du lịch trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Đây là loại bảo hiểm giúp du khách bảo vệ được tài chính trước các sự cố bất ngờ về sức khỏe hoặc tài sản
Đây là loại bảo hiểm giúp du khách bảo vệ được tài chính trước các sự cố bất ngờ về sức khỏe hoặc tài sản

Gói bảo hiểm này đảm bảo các quyền lợi cho người được bảo vệ với các trường hợp như bệnh tật, mất khả năng lao động do các sự cố tai nạn trong chuyến đi, thương tật vĩnh viễn hoặc tử vong do tai nạn,…

Chi phí cho gói bảo hiểm này khá rẻ nhưng kèm theo đó là mức bồi thường không cao, chỉ từ 10 đến 50 triệu cho một đối tượng, tùy vào hạn mức bảo hiểm bạn tham gia.

Bảo hiểm du lịch nước ngoài

Hay còn gọi là bảo hiểm du lịch quốc tế là gói bảo hiểm dành cho cả du khách nước ngoài và người bản địa đang cư trú tại Việt Nam nhằm hỗ trợ cho các nhu cầu về công tác hay học tập ở nước ngoài,…

Trong đó, một số nước có quy định bạn phải có bảo hiểm thì mới xin được Visa (thị thực) như Mỹ, Nhật Bản, Canada, châu Úc,…

Bảo hiểm này giúp bảo vệ bản trước những sự cố bất ngờ trong chuyến đi như: Bệnh tật do thay đổi thời tiết, tai nạn bất ngờ, sự cố về chuyến bay, mất các tài sản cá nhân,…

Các loại bảo hiểm theo đối tượng bảo hiểm

Bảo hiểm du lịch theo tour

Đây là một trong những gói bảo hiểm được nhiều khách hàng lựa chọn bởi những quyền lợi đa dạng của chúng

Đây cũng là gói bảo hiểm liên kết với các công ty du lịch lữ hành
Đây cũng là gói bảo hiểm liên kết với các công ty du lịch lữ hành

Đây cũng là gói bảo hiểm liên kết với các công ty du lịch lữ hành và các công ty này sẽ lựa chọn gói bảo hiểm cho du khách theo nhu cầu và chi phí mà họ bỏ ra và số tiền bảo hiểm sẽ được cộng vào chi phí của tour du lịch.

Bảo hiểm du lịch cho doanh nghiệp

Đây là loại bảo hiểm dành riêng cho các doanh nghiệp và công ty khi những đối tượng này đi du lịch hoặc công tác nước ngoài. Ngoài ra, các công ty cũng có thể đăng ký bảo hiểm theo năm hoặc theo chuyến đi để đảm bảo an toàn nhưng cũng tiết kiệm thời gian đăng ký.

Bảo hiểm du lịch nhóm

Bảo hiểm du lịch nhóm được hiểu là gói bảo hiểm dành cho một nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu cùng tham gia bảo hiểm. Trường hợp khách hàng tham gia bảo hiểm nhóm thì sẽ được giảm mức phí khi đóng bảo hiểm.

Bảo hiểm du lịch cá nhân

Là gói bảo hiểm dùng cho các đối tượng là cá nhân hay gia đình tham gia các chuyến du lịch tự túc. Khi đó, khách hàng sẽ được thỏa mái lựa chọn các gói bảo hiểm có quyền lợi và mức bảo hiểm như mong muốn để chuyến bay của mình được an toàn hơn.

Một điều đặc biệt là bạn có thể mua bảo hiểm cho bản thân hoặc đăng ký giùm cho bạn bè và người thân của mình trong trường hợp người đó không đăng ký được.

Bảo hiểm du lịch dành cho du khách nước ngoài tại Việt Nam

Đây là loại bảo hiểm dành riêng cho du khách nước ngoài tại Việt Nam với mục đích hỗ trợ họ trong việc thực hiện công tác hay đơn giản chỉ là du lịch nghỉ dưỡng.

Khi tham gia gói bảo hiểm này, bạn cần lưu ý về thời gian bảo hiểm.

Với cách xác định được tính từ khi bạn hoàn tất thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam đến khi hết hạn hợp đồng nhưng nếu bạn làm thủ tục xuất cảnh sớm hơn ngày hết hạn thì hợp đồng sẽ tự động kết thúc hiệu lực.

Lời kết

Đây là các gói bảo hiểm bạn có thể sử dụng khi đi du lịch hoặc công tắc để tăng thêm sự an tâm cho bản thân và gia đình. Tùy thuộc vào mục đích và nơi bạn đến, hãy đăng ký các gói bảo hiểm phù hợp để tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn cần tư vấn thêm thì liên hệ ngay với Medplus nhé.

Trả lời