Khi quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn cần tìm hiểu kỹ về gói bảo hiểm mình mua để không bị ảnh hưởng về quyền lợi sau này. Một trong những cách giúp bạn nắm rõ hơn về gói bảo hiểm nhân thọ chính là hỏi trực tiếp người cung cấp bảo hiểm.

cách giúp bạn nắm rõ hơn về gói bảo hiểm nhân thọ chính là hỏi trực tiếp người cung cấp bảo hiểm
cách giúp bạn nắm rõ hơn về gói bảo hiểm nhân thọ chính là hỏi trực tiếp người cung cấp bảo hiểm

Trong bài viết sau, Medplus sẽ mách bạn 5 câu hỏi bạn nên đặt ra cho công ty bảo hiểm nhân thọ để có được thông tin hiệu quả nhất.

1. Loại bảo hiểm nhân thọ cần mua là gì?

Với câu hỏi này, công ty bảo hiểm sẽ dựa vào mức thu nhập và tài chính hiện có của bạn để đưa ra tư vấn phù hợp nhất. Hiện nay trên thị trường gồm 5 loại bảo hiểm nhân thọ chính và bạn có thể chọn mua chỉ một hoặc kết hợp nhiều gói bảo hiểm với nhau.

công ty bảo hiểm sẽ dựa vào mức thu nhập và tài chính hiện có của bạn để đưa ra tư vấn phù hợp nhất
công ty bảo hiểm sẽ dựa vào mức thu nhập và tài chính hiện có của bạn để đưa ra tư vấn phù hợp nhất

Nhưng bạn nên lưu ý rằng mỗi công ty sẽ có một cách gọi tên bảo hiểm khác nhau, sau khi nghe tư vấn bạn nên xem xét kỹ nội dung của gói bảo hiểm, nếu khác biệt với mục đích bạn chọn lựa thì bạn nên mua gói bảo hiểm khác phù hợp hơn.

2. Cách giảm thiểu chi phí nhưng vẫn nhận được nhiều quyền lợi

Đây là câu hỏi bạn nên đặt ra vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài chính của bạn hiện tại và sau này khi gặp phải rủi ro. Bạn có thể chọn các gói bảo hiểm khác nhau như gói bảo hiểm liên kết đầu tư; nhân thọ trọn đời; kế hoạch tài trợ và tiết kiệm,…

Nhưng điều bạn cần quan tâm là số phí bảo hiểm bạn cần trả và thời hạn để thanh toán chi phí bảo hiểm cũng như giá trị hiện kim của hợp đồng.

Dựa vào những quan tâm của bạn, công ty bảo hiểm sẽ thiết kế gói bảo hiểm với chi phí thấp nhất phù hợp cho bạn, giúp bạn tăng quyền lợi khi chỉ phải đóng một khoản nhỏ chi phí và có thể đầu tư từ khoản tiền còn lại.

Hãy thử đặt câu hỏi này cho các nhà cung cấp bảo hiểm khác nhau. Bạn sẽ nhận được nhiều đề xuất để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

3. Người tư vấn có đang mua gói bảo hiểm nhân thọ họ tư vấn cho bạn không?

Đây là một khía cạnh nữa mà bạn cần quan tâm vì nếu như gói bảo hiểm sở hữu một chính sách tốt và nhiều quyền lợi, người tư vấn bảo hiểm có thể sẽ mua cho họ hoặc người thân để tăng thêm sự bảo vệ trong đời sống.

Nếu họ không tham gia, hãy hỏi lý do vì đôi khi, các nhà cung cấp bảo hiểm sẽ tư vấn cho khách hàng các gói bảo hiểm khác có lợi nhuận thu về cao hơn và gói bảo hiểm này không thật sự chất lượng và cần thiết, nên bạn cần thắc mắc để đảm bảo rằng mình không bị lừa.

4. Các yếu điểm của gói bảo hiểm nhân thọ bạn sẽ mua là gì?

Mỗi gói bảo hiểm đều có chính sách riêng nhằm phục vụ cho một đối tượng và mục đích cụ thể, điều này nghĩa là các gói bảo hiểm luôn tồn tại những mặt trái trong chính sách của mình, và nếu bạn nắm rõ những lỗ hổng này, bạn có thể bổ trợ cho nó bằng các gói bảo hiểm bổ sung như bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tai nạn,…

các gói bảo hiểm luôn tồn tại những mặt trái trong chính sách của mình
các gói bảo hiểm luôn tồn tại những mặt trái trong chính sách của mình

Mặt khác, nếu bên bảo hiểm có thể giải thích rõ ràng và đầy đủ các nhược điểm trong chính sách bảo hiểm, chứng tỏ họ có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm và thái độ kinh doanh trung thực và bạn nên lựa chọn công ty bảo hiểm đó.

5. Hoa hồng nhà cung cấp nhận được là bao nhiêu?

Có thể đây không phải là một câu hỏi tế nhị nhưng nếu có cơ hội, bạn nên hỏi qua vấn đề này bởi hoa hồng cho nhà cung cấp được trích từ chi phí bảo hiểm thu được.

Vậy nên nếu hoa hồng thấp đồng nghĩa với việc chi phí bảo hiểm bạn phải bỏ ra cũng sẽ thấp hơn và điều này giúp bạn được lợi.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cảnh giác vì nhà cung cấp sẽ cố gắng bán những sản phẩm cao cấp cho bạn và sản phẩm này nằm ngoài nhu cầu của bạn nên điều quan trọng là phải tìm tư vấn viên trung thực và đáng tin cậy.

6. Kết luận

Trên đây là 5 câu hỏi bạn nên đặt ra khi mua bảo hiểm nhân thọ để có được những thông tin cần thiết cho quyết định của mình. Hãy là người tiêu dùng thông minh và khéo léo, và điều quan trọng là bạn nên đăng ký tư vấn tại các công ty bảo hiểm uy ín, tránh các trường hợp lừa đảo về sau.

Nếu bạn cần tư vấn thêm, liên hệ Medplus ngay nhé.

Trả lời