Bảo hiểm sức khỏe cho công ty, doanh nghiệp đang được rất nhiều người quan tâm, đây là một trong những chế độ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Để tạo nên một đội ngũ nhân viên có năng lực cao, năng suất hiệu quả doanh nghiệp cần cung cấp chế độ đãi ngộ tốt, điều này cũng góp phần cho sự thành công của doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu rõ hơn về bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp thông qua bài viết sau đây của Medplus nhé!

Bảo hiểm sức khỏe dành cho công ty, doanh nghiệp là gì?

Bảo hiểm sức khỏe dành cho công ty, doanh nghiệp là gói bảo hiểm do công ty mua cho nhân viên giúp bảo vệ quyền lợi của họ trước những rủi ro không lường trước được.

Bảo hiểm sức khỏe bảo vệ nhân viên trước những rủi ro không lường trước
Bảo hiểm sức khỏe bảo vệ nhân viên trước những rủi ro không lường trước

Nếu rủi ro xảy ra nằm trong phạm vi được bảo hiểm, nhân viên sẽ được hỗ trợ và bồi thường một khoản tiền, điều này có tầm quan trọng về mặt kinh tế đối với người tham gia.

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích cho nhân viên, nhưng vấn đề về chi phí vẫn là mối quan tâm lớn của chủ doanh nghiệp. Tham gia bảo hiểm cho toàn bộ nhân viên sẽ tiêu tốn bao nhiêu?

Trên thực tế chi phí mua bảo hiểm sức khỏe cho mỗi nhân viên dựa trên các gói sức khỏe cá nhân là rất cao và sẽ thay đổi mà không có con số chuẩn xác.

Dựa theo mong muốn của chủ doanh nghiệp, các công ty bảo hiểm ngày nay đã đưa ra các quyền lợi cần thiết với mức phí tương đối phù hợp, tạo nên sự an tâm và giải pháp bảo vệ sức khỏe cho người lao động.

Lợi ích của việc mua bảo hiểm sức khỏe cho doanh nghiệp, tổ chức

Ngày nay, nhiều công ty đang tiêu tốn một số tiền không nhỏ cho hạng mục bảo hiểm sức khỏe dành cho nhân viên, nhằm giúp họ an tâm làm việc, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu những rủi ro không mong muốn .

Bảo hiểm sức khỏe mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích đáng kể
Bảo hiểm sức khỏe mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích đáng kể

Ngoài ra, việc tham gia bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên giúp doanh nghiệp mang đến một số lợi ích đáng kể như:

  • Thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với đội ngũ nhân viên. Nhờ đó, đạt được sự tín nhiệm và dễ dàng thu hút nhân tài.
  • Giúp gia tăng độ uy tín và nâng cao thương hiệu doanh nghiệp trong mắt mọi người
  • Mở rộng chương trình đãi ngộ cho nhân viên thay vì các hình thức đãi ngộ thông thường. Từ đó, nhân viên cảm nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp qua các chế độ phúc lợi hấp dẫn, tăng sự gắn bó, cam kết cống hiến của người lao động.

Đã có bảo hiểm y tế vậy tại sao vẫn nên mua bảo hiểm sức khỏe dành cho nhân viên? Ngoài những lợi ích của doanh nghiệp, các gói bảo hiểm sức khỏe cũng tương tự bảo hiểm nhân thọ nhưng với chi phí thấp hơn, mang lại nhiều quyền lợi cho người tham gia.

  • Khi khám chữa bệnh không cần xếp hàng, chen chúc
  • Được khám chữa bệnh nơi các bệnh viện lớn, bệnh viện quốc tế cao cấp trong phạm vi đề cập của bảo hiểm
  • Các loại thuốc do bác sĩ kê đơn sẽ được hỗ trợ thanh toán hoàn toàn.

Đối tượng được bảo hiểm

  • Mọi công dân thuộc Việt Nam hay cũng có thể là người nước ngoài cư trú tại Việt Nam từ 12 tháng đến 65 tuổi.

Các trường hợp không được bảo hiểm và bảo hiểm không chịu trách nhiệm chi trả:

  • Người có bệnh tâm thần, thần kinh, bệnh phong.
  • Người có thương tật vĩnh viễn quá 50%.
  • Người đang trong thời gian điều trị bệnh hoặc thương tật.

Quyền lợi bảo hiểm

Loại hình bảo hiểm chi trả tất cả mọi quyền lợi khi bệnh tật, thai sản, tai nạn phù hợp với mọi rủi ro thường xuyên xảy ra trong doanh nghiệp.

Quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe
Quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe

Trong loại hình dịch vụ này, doanh nghiệp có thể lựa chọn đăng kí thêm những dịch vụ khác như khám ngoại trú, khám nha khoa….nhằm cải thiện phúc lợi của nhân viên và tạo niềm tin cũng như mối quan hệ lâu dài giữa chủ doanh nghiệp và nhan viên.

Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm linh hoạt, cung cấp cho các thành viên trong doanh nghiệp những dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất tại những bệnh viên hàng đầu Việt Nam. Quyền lợi bảo hiểm thích hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, phù hợp với mức ngân sách của mỗi công ty.

Thời gian chờ:

  • 0 ngày với trường hợp tai nạn
  • 30 ngày ốm bệnh thông thường
  • 90 ngày dành cho biến chứng thai sản và 270 ngày với các trường hợp sinh đẻ
  • 365 ngày với bệnh đặc biệt, bệnh có sẵn

Bảo hiểm sức khỏe cho công ty, doanh nghiệp là người bạn đồng hành mang lại những điều hữu ích cho doanh nghiệp, đồng thời bổ sợ cho nhân viên cả về vật chất lẫn tinh thần, gia tăng thêm sự gắn kết giữa đôi bên.

Bài viết trên của Medplus đã tóm gọn những thông tin liên quan về Bảo hiểm sức khỏe cho công ty, doanh nghiệp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời