Việc tham gia chương trình bảo hiểm nhân thọ cho người lớn tuổi không hề đơn giản và dễ dàng như những người trẻ bởi phần lớn là yếu tố liên quan đến độ tuổi và sức khỏe.

Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết sau với những điều bạn không thể không biết khi tham gia gói bảo hiểm nhân thọ cho người cao tuổi để cân nhắc gói sản phẩm nào phù hợp nhất cho người thân bạn nhé!

Những hữu ích thiết thực mà bảo hiểm mang lại cho cuộc sống con người hoàn toàn không thể phủ nhận, nhất là về mặt kinh tế kịp thời trong các trường hợp ốm đau, bệnh tật phải nằm viện. Hơn thế, người cần bảo hiểm nhân thọ nhiều nhất để duy trì chăm sóc sức khỏe chính là những người cao tuổi.

Bảo hiểm nhân thọ mang lại hữu ích thiết thực
Bảo hiểm nhân thọ mang lại hữu ích thiết thực

Tuy nhiên, bảo hiểm nhân thọ không phải là sản phẩm để mua khi cần mà nó phải được tham gia lúc chưa cần thì khoảng thời gian cần đến mới có thể hưởng được lợi ích từ đó. Nói cách khác, nên tham gia từ sớm khi sức khỏe tốt và tuổi chưa cao để được mua sản phẩm với mức phí tương đối thấp.

Gần đây, ít người chú ý đến việc cần tham gia bảo hiểm nhân thọ trước khi họ hay người thân đến tuổi xế chiều, và nhiều người rất bận tâm lo lắng về việc còn có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ cho người già hay không?

Người già hay người cao tuổi là những người ở độ tuổi từ 60 tuổi trở lên. Bảo hiểm nhân thọ vẫn có thể được mua ở độ tuổi này vì đa phần điều kiện tham gia đã được mở rộng lên đến 60 tuổi và có thể lên đến 80 tuổi.

Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết để tham gia bảo hiểm nhân thọ không chỉ về mặt tài chính hay tuổi tác mà còn về mặt sức khỏe. Vì vậy, để có thể tham gia bảo hiểm cho người cao tuổi là một điều không dễ dàng. Sau đây là những điều cần lưu ý khi tham gia:

1. Bị công ty từ chối bảo hiểm vì không đủ điều kiện sức khỏe

Trên thực tế, không phải ai cũng quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm kể cả những những còn ở độ tuổi trẻ, khỏe.

Do đó, các doanh nghiệp bảo hiểm thường không cung cấp bảo hiểm cho những đối tượng như mắc các căn bệnh nguy hiểm, bệnh nan y bẩm sinh, những tội phạm và người thường xuyên làm việc tại môi trường nguy hiểm như vũ trụ, phi công, đua xe, đặc nhiệm,…

Bị công ty từ chối bảo hiểm vì không đủ điều kiện sức khỏe
Bị công ty từ chối bảo hiểm vì không đủ điều kiện sức khỏe

Tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng là một đặc quyền nên được tận dụng để có thẻ xoay sở về mặt tài chính cho các trường hợp rủi ro xảy ra sau này. Bởi nếu không tham gia ngay khi còn khỏe mạnh thì khi đến tuổi già, cơ hội được tham gia sẽ rất mong manh.

khả năng cao công ty bảo hiểm sẽ từ chối đề nghị không nhận chi trả cho các trường hợp có tiền sử bệnh hoặc sức khỏe hiện tại không đạt điều kiện.

dụ, nếu tiền sử mắc bệnh ung thư, bạn thể không được tham gia một số sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo được chữa khỏi cũng rất khả năng sẽ tái phát trở lại.

2. Chắc chắn mức phí bảo hiểm sẽ đắt

Hai yếu tố chính để quyết định mức phí tham gia bảo hiểm chính là sức khỏe và tuổi tác. thế, độ tuổi tham gia càng cao hay tình hình sức khỏe càng kém thì mức phí càng lớn.

Phí bảo hiểm cho những người từ 60 tuổi trở lên chắc chắn sẽ đắt hơn so với người độ tuổi 30 hay 40, nó có thể tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba lần trong một vài trường hợp.

Ví dụ nếu mua bảo hiểm nhân thọ lúc tuổi còn trẻ, bạn chỉ cần chi ra mức phí khoảng 8 triệu, 10 triệu một năm. Tuy nhiên khi về già, mức đóng bảo hiểm lên tới 15 triệu, 20 triệu, hay thậm chí đạt tới mức 30, 35 triệu và cao hơn thế nữa nếu muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Do đó, đừng ngần ngại tham gia một hợp đồng bảo hiểm ngay từ khi còn trẻ và khỏe mạnh, tránh để đến khi cần lại phải trả một cái giá quá đắt.

3. Phạm vi bảo hiểm bị hạn chế

Nếu người được bảo hiểm có tiền sử bệnh lý, vui lòng ghi rõ điều đó trên giấy yêu cầu bảo hiểm. Tùy theo loại bệnh, mức độ nghiêm trọng và tình trạng bệnh tại thời điểm tham gia mà doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm sẽ xem xét chi trả với những điều khoản loại trừ riêng.

Các trường hợp nằm trong chính sách loại trừ thì không được bảo hiểm thanh toán. Do đó, khi những người lớn tuổi tiền sử bệnh tật tham gia bảo hiểm nhân thọ, không chỉ phí bảo hiểm cao hơn chủ hợp đồng còn bị giới hạn về phạm vi bảo hiểm.

4. Bắt buộc phải khám sức khỏe trước khi mua

bảo hiểm nhân thọ sản phẩm dựa trên sự tin tưởng giữa khách hàng doanh nghiệp bảo hiểm nên việc khám sức khỏe không bắt buộc đối với tất cả người được bảo hiểm thường dựa trên nguyên tắc trung thực.

Khám sức khỏe trước khi tham gia bảo hiểm
Khám sức khỏe trước khi tham gia bảo hiểm

Một số ít trường hợp mệnh giá bảo hiểm cao người được bảo hiểm lớn tuổi thì doanh nghiệp bảo hiểm mới yêu cầu kiểm tra sức khỏe. dụ, một người tham gia bảo hiểm dưới 17 tuổi với hợp đồng trên 2 tỷ sẽ cần khám sức khỏe.

Hay, người tham gia 46 tuổi với hợp đồng trên 1 tỷ sẽ cần đánh giá y tế. Hầu hết các doanh nghiệp đều yêu cầu khám sức khỏe đối với người trên 55 tuổi, đặc biệt khi số tiền bảo hiểm trên 500 triệu.

vậy, việc khám sức khỏe trước khi mua bảo hiểm gần như yêu cầu bắt buộc. Bảo hiểm nhân thọ rất quan trọng cần thiết trong mọi giai đoạn của cuộc đời.

Tồn tại rất nhiều bất lợi khi người cao tuổi tham gia bảo hiểm nhân thọ, chẳng hạn như phí bảo hiểm cao, quyền lợi hạn chế và đôi khi không thể tham gia. Do đó cần cân nhắc khả năng phù hợp và nhu cầu sử dụng khi tham gia để có thể nhận được những quyền lợi cao nhất từ bảo hiểm.

Bài viết trên của Medplus lưu ý những điểm quan trọng cần biết khi tham gia bảo hiểm nhân thọ cho người cao tuổi, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời