Tham gia bảo hiểm đã lâu nhưng liệu bạn đã biết rõ về bảo hiểm nhân thọ cũng như 5 loại bảo hiểm con người thường gặp ngoài bảo hiểm nhân thọ sau đây không? Hãy cùng khám phá với Medplus xem 5 loại bảo hiểm đó là gì nhé.

Tham gia bảo hiểm đã lâu nhưng liệu bạn đã biết rõ về bảo hiểm nhân thọ cũng như 5 loại bảo hiểm con người thường gặp
Tham gia bảo hiểm đã lâu nhưng liệu bạn đã biết rõ về bảo hiểm nhân thọ cũng như 5 loại bảo hiểm con người thường gặp?

1. Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Như tên gọi của mình, bảo hiểm nhân thọ gắn liền với tuổi thọ của con người, đó là sản phẩm tạo ra với mục đích đảm bảo an toàn cho tính mạng và kéo dài tuổi thọ con người nên thời hạn hiệu lực của sản phẩm này kéo dài rất lâu.

bảo hiểm nhân thọ gắn liền với tuổi thọ của con người
bảo hiểm nhân thọ gắn liền với tuổi thọ của con người

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, nếu tình huống xấu nhất xảy ra là bạn không may tử vong vì lí do tai nạn thì người thân của bạn sẽ được chi trả một khoản tiền bồi thường với giá trị cao, nhằm bù đắp cho sự mất mát của gia đình và giúp họ vượt qua khó khăn tài chính.

2. Các nhu cầu khi mua bảo hiểm nhân thọ

Mục đích chính của bảo hiểm là giúp bạn bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm tài chính do đó bên cạnh nhu cầu bảo vệ thiết yếu nhất, bảo hiểm nhân thọ còn có một số quyền lợi khác như:

  • Bảo vệ: Đây là quyền lợi thiết yếu nhất của bảo hiểm nhân thọ với việc bảo vệ bạn trước các rủi ro lớn như bệnh tật, tai nạn dẫn đến thương tật toàn bộ vĩnh viễn hay tử vong,…
  • Tiết kiệm: Bạn sẽ nhận được khoản phí bồi hoàn sau khi hợp đồng hết hiệu lực với điều kiện bạn vẫn còn sống và số tiền này được coi như khoản tiết kiệm cho tương lai của bạn.
  • Đầu tư: Bạn sẽ được đầu tư vào các Quỹ bảo hiểm với độ rủi ro thấp, phù hợp cho mọi đối tượng bởi không cần quá nhiều kiến thức về đầu tư.

3. 5 loại bảo hiểm con người thường gặp

3.1. Bảo hiểm tai nạn

Là loại bảo hiểm dùng để chi trả tiền bảo hiểm trong trường hợp người được bảo hiểm bị tai nạn dẫn đến thương tật hoặc tử vong.

Do tính chất tai nạn có nhiều loại mà bảo hiểm tai nạn cũng được chia ra thành các sản phẩm khác nhau để đáp ứng nhu cầu mọi khách hàng như bảo hiểm tai nạn thông thường, bảo hiểm tai nạn sử dụng điện, bảo hiểm tai nạn lao động, bảo hiểm tai nạn học sinh,…

Bảo hiểm tai nạn có ý nghĩa hỗ trợ chi phí điều trị cho bạn khi bảo hiểm y tế hay bảo hiểm sức khỏe không chi trả hết, hoặc bù đắp thu nhập mất đi do ảnh hưởng của thương tật.

3.2. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gói sản phẩm giúp cho bạn có thể điều trị bệnh hiểm nghèo nếu không may mắc phải nhưng tình hình kinh tế của bạn lại gặp khó khăn.

Hiện nay đã có bộ quy tắc quy định cụ thể về các căn bệnh hiểm nghèo sẽ được chi trả cũng như hạn mức chi trả của từng sản phẩm và danh mục này có đến hơn 100 bệnh khác nhau với các căn bệnh thường gặp như tai biến mạch máu não, suy thận,…

Vì lí do đó mà bạn nên chuẩn bị cho mình một gói bảo hiểm ung thư để phòng khi bệnh tật bất ngờ xảy đến khiến bạn lâm vào tình cảnh khó khăn.

3.3. Bảo hiểm ung thư

Là gói bảo hiểm phục vụ cho quyền lợi của các bệnh nhân ung thư với chính sách hỗ trợ có giá trị cao, giúp bạn có đủ tài chính để trang trải việc điều trị bệnh tật và khôi phục sức khỏe.

Tùy từng sản phẩm mà bạn sẽ được chi trả ngay từ khi mắc bệnh ung thư giai đoạn sớm hay phải đến giai đoạn muộn mới được chi trả và vì vậy mà mức chi trả cho từng đối tượng cũng sẽ khác nhau.

3.4. Bảo hiểm hỗ trợ viện phí

Khi sở hữu gói bảo hiểm này, bạn sẽ được hỗ trợ viện phí khi phải nhập viện điều trị vì các lí do sức khỏe và số tiền này được tính trên số ngày nằm viện của bạn cũng như giá trị gói bảo hiểm bạn đã mua chứ không căn cứ vào chi phí nằm viện thực tế của bạn.

Đây là số tiền dùng để hỗ trợ chi phí điều trị hoặc bù đắp thu nhập của bạn khi không thể đi làm do nhập viện trong trường hợp bạn đã được bảo hiểm y tế hay sức khỏe chi trả viện phí.

3.5. Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe sẽ bồi thường chi phí khám bệnh, nằm viện, phẫu thuật. Đây là loại bảo hiểm thiết thực nhất. Vì nó chi trả cho các sự kiện có xác suất xảy ra cao.

Bảo hiểm sức khỏe thông thường có quyền lợi chính là quyền lợi nội trú. Ngoài ra có thêm quyền lợi ngoại trú, tai nạn, hỗ trợ viện phí. và tử vong / thương tật toàn bộ vĩnh viễn, thai sản, nha khoa…

4. Kết luận

Trên đây là các thông tin về bảo hiểm nhân thọ cũng như 5 loại bảo hiểm con người thường gặp khác, mong bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để đưa ra quyết định chọn mua gói bảo hiểm phù hợp với bản thân.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp nhiều gói bảo hiểm để tăng thêm quyền lợi bảo vệ và giá trị nhận được.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi tại đây để được hỗ trợ miễn phí nhé.

Trả lời