Bảo hiểm ung thư là giải pháp cứu vớt tài chính và hỗ trợ về y tế cho người mắc phải các căn bệnh ưng thư quái ác nên bạn cần lưu ý nhiều điều khi chọn mua gói bảo hiểm ung thư để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Bảo hiểm ung thư là giải pháp cứu vớt tài chính và hỗ trợ về y tế cho người mắc phải các căn bệnh ưng thư quái ác
Bảo hiểm ung thư là giải pháp cứu vớt tài chính và hỗ trợ về y tế cho người mắc phải các căn bệnh ưng thư quái ác

Vậy những điều cần lưu ý đó là gì? Tìm hiểu qua bài viết sau của Medplus nhé.

1. Quyền lợi

Đây là điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn lựa giữa các gói sản phẩm, ngoài quyền lợi trực tiếp như hỗ trợ tiền như thỏa thuận nếu người được bảo hiểm bị ung thư bạn nên tìm hiểu xem gói sản phẩm đó có các quyền lợi gì khác như hỗ trợ viện phí, thuốc men,… hay không.

Đây là điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn lựa giữa các gói sản phẩm
Đây là điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn lựa giữa các gói sản phẩm

Để chắc chắn hơn, bạn nên đọc kỹ các điều khoản hợp đồng để chắc chắn về các trường hợp được bảo hiểm cũng như các căn bệnh nằm ngoài danh mục đó, tránh việc tranh chấp quyền lợi sau này.

2. Các giai đoạn bệnh khác nhau sẽ được chi trả thế nào?

Thông thường, các công ty sẽ chia bệnh thành 2 giai đoạn là sớm/muộn hay đầu/cuối, tuy nhiên lại có công ty thêm vào giai đoạn giữa nhằm phân bổ tài nguyên bảo hiểm hợp lý hơn.

Việc chia thành các giai đoạn khác nhau cũng như tên gọi từng giai đoạn sẽ tùy vào quy định của công ty nhưng đều dựa trên các sơ sở y khoa.

các công ty sẽ chia bệnh thành 2 giai đoạn là sớm/muộn hay đầu/cuối
các công ty sẽ chia bệnh thành 2 giai đoạn là sớm/muộn hay đầu/cuối

Bạn nên chọn bảo hiểm ung thư nào chi trả nhiều nhất cho giai đoạn sớm. Vì nếu có tiền để chữa trị ung thư sớm nhất và tốt nhất thì khả năng chữa khỏi sẽ cao hơn.

3. Thời gian chờ

Định nghĩa thời gian chờ là khoảng thời gian mà khi bạn phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư tại thời điểm đó sẽ không nhận được chi trả nào từ công ty bảo hiểm, đây là khoảng thời gian được tính từ khi bảo hiểm chính thức có hiệu lực.

Ví dụ: Thời gian chờ là 90 ngày thì bạn chỉ được chi trả nếu bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư từ ngày 91 trở đi tính từ khi bảo hiểm của bạn được phát hành.

Do đó, bạn nên chọn bảo hiểm ung thư có thời gian chờ càng ngắn càng tốt để được chi trả các quyền lợi đầy đủ và giảm chi phí điều trị.

4. Thời gian chờ sống

Thời gian chờ sống là khoảng thời gian tính từ ngày người được bảo hiểm bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư mà người này phải sống qua thời gian này thì mới được chi trả. Tương tự thời gian chờ, thời gian chờ sống càng ngắn thì càng tốt.

5. Mua rời bảo hiểm ung thư hay mua kèm bảo hiểm nhân thọ

Việc mua rời hay mua kèm bảo hiểm nhân thọ đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định, với từng trường hợp cụ thể như sau

  • Bảo hiểm ung thư mua rời

Ưu điểm: Chi phí thấp và quy trình làm thủ tục nhanh chóng.

Hạn chế: Thời hạn hiệu lực ngắn, chỉ từ 1-5 năm và khi muốn tái tục hợp đồng, bạn phải trải qua các xét nghiệm sức khỏe mới với chi phí cao hơn tương ứng với độ tuổi lúc đó của bạn.

  • Mua kèm bảo hiểm nhân thọ

Ưu điểm: Thời hạn lâu dài, đi cùng gói bảo hiểm nhân thọ chính, có thể là 30-40 năm cho đến khi bạn 70-75 tuổi.

Hạn chế: Chi phí cao do bạn phải mua hai gói bảo hiểm cùng lúc và quy trình làm hồ sơ cũng sẽ phức tạp hơn.

6. Kết luận

Trên đây là các lưu ý quan trọng bạn nên nắm rõ để thủ tục đăng ký và hưởng các quyền lợi bảo hiểm ung thư diễn ra nhanh chóng và tiện lợi, bạn cũng có thể cân nhắc mua kèm các gói bảo hiểm nhân thọ để gia tăng hiệu quả về chăm sóc y tế.

Liên hệ với Medplus nếu bạn có thắc mắc cần tư vấn nhé.

Trả lời