Bảo hiểm tai nạn có cần thiết phải mua không nhỉ?

Trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, bạn có thể gặp phải tai nạn bất cứ lúc nào và phải gánh chịu những hậu quả như thương tật, thương tật vĩnh viễn hoặc tử vong.

bảo hiểm tai nạn ra đời như một rào cản bảo vệ bạn khỏi các rủi ro bất ngờ.
bảo hiểm tai nạn ra đời như một rào cản bảo vệ bạn khỏi các rủi ro bất ngờ.

Để giảm bớt nỗi lo cho gia đình bạn, bảo hiểm tai nạn ra đời như một rào cản bảo vệ bạn khỏi các rủi ro bất ngờ.

Ở bài viết sau, Medplus sẽ cung cấp 4 lí do tại sao bạn nên mua bảo hiểm tai nạn cho bản thân và gia đình.

1. Bảo hiểm tai nạn là gì?

Còn được gọi là bảo hiểm tai nạn cá nhân, đây là sản phẩm giúp bảo vệ cho tính mạng con người khỏi các rủi ro không ngờ trong cuộc sống như bỏng, ngộ độc thực phẩm, gãy xương hoặc chấn thương do tai nạn hoặc lao động.

2. Đối tượng nên mua bảo hiểm tai nạn

Tùy theo quy định của từng công ty bảo hiểm mà độ tuổi mua bảo hiểm sẽ dao động từ 15-70 tuổi, ngoài ra bạn cần đáp ứng được các điều kiện về sức khỏe, kinh tế, tuổi tác và nghề nghiệp.

Nhưng nếu điều kiện gia đình không đáp ứng được việc mua nhiều hợp đồng thì nên ưu tiên cho người trụ cột trong gia đình.

Nguyên nhân là do người trụ cột là người tham gia trực tiếp quá trình lao động nên nguy cơ xảy ra tai nạn trong việc di chuyển và làm việc rất cao.

Tùy theo quy định của từng công ty bảo hiểm mà độ tuổi mua bảo hiểm sẽ dao động từ 15-70 tuổi
Tùy theo quy định của từng công ty bảo hiểm mà độ tuổi mua bảo hiểm sẽ dao động từ 15-70 tuổi

Do đó, việc mua bảo hiểm tai nạn cho trụ cột là giải pháp đảm bảo an toàn cho cả người đó và gia đình, giúp duy trì sự ổn định của tài chính gia đình và tăng sự an tâm trong cuộc sống.

Ngoài ra bảo hiểm tai nạn cũng là một trong những hành trang cần thiết mà nhiều người trẻ luôn mang theo.

3. Lí do nên mua bảo hiểm tai nạn cho gia đình

Khi mua bảo hiểm tai nạn cho những người thân yêu và bản thân, bạn sẽ nhận được sự yên tâm vì đã có hỗ trợ từ bảo hiểm lúc cần thiết cũng như các quyền lợi trực tiếp sau đây:

3.1. Quyền lợi hỗ trợ y tế

Với quyền lợi hỗ trợ y tế, bảo hiểm tai nạn sẽ hỗ trợ bồi thường các chi phí liên quan đến việc điều trị như nằm viện, thuốc men, chi phí cấp cứu hoặc sử dụng thiết bị hỗ trợ y tế.

Điều này giúp tạo động lực cho người bệnh được thỏa mái và yên tâm chữa trị, lấy lại cuộc sống khỏe mạnh và cân bằng.

Ngoài ra, bảo hiểm tai nạn còn có quyền lợi hoàn trả viện phí. Trong đó, số tiền viện phí được hoàn lại phụ thuộc vào điều khoản thỏa thuận trong hợp đồng.

3.2. Quyền lợi hỗ trợ tài chính gia đình

Khi tham gia bảo hiểm tai nạn, bạn không chỉ bảo vệ được bản thân khỏi các rủi ro cũng như biến cố không lường trước mà còn có thể đảm bảo kinh tế gia đình, giảm áp lực tài chính cho người thân trong trường hợp bạn bị mất khả năng lao động.

3.3. Quyền lợi gia tăng

Bên cạnh quyền lợi cơ bản, bảo hiểm tai nạn còn có quyền lợi gia tăng, hỗ trợ bảo vệ toàn diện nâng cao cho người tham gia, như:

  • Chi trả gấp đôi số tiền bảo hiểm, trong trường hợp người được bảo hiểm gặp phải tai nạn đặc biệt.
  • Thời gian đóng phí đa dạng, chi phí tham gia có thể thay đổi linh hoạt để phù hợp với thu nhập hiện tại.
  • Gia tăng bảo vệ cả nhà trên hợp đồng bảo hiểm duy nhất.

4. Kết luận

Trên đây là những lí do mà bạn nên mua bảo hiểm tai nạn cho bản thân và gia đình, không chỉ để yên tâm hơn trong cuộc sống mà còn đảm bảo và duy trì ổn định tài chính của gia đình nếu như có sự cố xảy ra cũng như nhận được hỗ trợ y tế giúp bạn nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, hãy để lại thông tin tại đây để Medplus có thể liên lạc và hỗ trợ bạn nhanh chóng.

Trả lời