Bảo hiểm xe ô tô được nhiều người sử dụng để bảo vệ cho phương tiện của mình cũng như đảm bảo sự hỗ trợ nếu như có sự cố tai nạn xảy ra và mức phí bồi thường quá lớn.

Bảo hiểm xe ô tô được nhiều người sử dụng để bảo vệ cho phương tiện của mình
Bảo hiểm xe ô tô được nhiều người sử dụng để bảo vệ cho phương tiện của mình

Nhưng liệu bạn đã biết hết những thông tin về bảo hiểm xe ô tô chưa, nếu chưa thì cùng tìm hiểu về các thông tin liên quan qua bài viết sau của Medplus nhé.

1. Vì sao cần mua bảo hiểm xe ô tô?

Cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội như hiện nay, tình trạng tham gia giao thông của đất nước ta ngày càng phức tạp và tồn tại nhiều rủi ro.

Bởi lẽ đó mà khi tham gia lưu thông trên đường, bạn có thể gặp phải các tình huống va chạm với các phương tiện khác hoặc gặp tai nạn do ý thức của những người điều khiển xe cộ khác.

Và khi những tình huống va chạm xảy ra thì luôn để lại các hậu quả với bạn và cả phương tiện, lúc đó mức phí thanh toán việc thăm khám và sửa chữa phương tiện là không hề nhỏ.

Vì những nguyên nhân đó mà bạn nên mua bảo hiểm xe ô tô để được bảo hiểm hỗ trợ chi phí và động viên bạn vượt qua ảnh hưởng của tai nạn.

2. Các loại hình bảo hiểm xe ô tô

Bảo hiểm xe ô tô là sự kết hợp của nhiều loại hình bảo hiểm liên quan đến các đối tượng là con người, tài sản, các hàng hóa được vận chuyển hoặc liên quan đến phương tiện ô tô đó.

Bảo hiểm xe ô tô gồm 4 loại hình thức chủ yếu như sau:

  • Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển
  • Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cơ giới
  • Bảo hiểm tài, phụ xe và người ngồi trên xe.

Trong đó, bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe là loại bảo hiểm bắt buộc mà tất cả các cá nhân, tổ chức cư trú tại Việt Nam (kể cả người nước ngoài) có xe ô tô phải tham gia.

3. Có nên chọn mức miễn thường trong bảo hiểm xe ô tô?

Có thể hiểu mức miễn thường là khoản tiền mà người tham gia sẽ chi trả khi xảy ra tai nạn dẫn đến tổn thất.

Và công ty bảo hiểm chỉ bồi thường khi chủ xe gặp phải tổn thất lớn hơn mức miễn thường bảo hiểm nên bạn cần chý ý hoàn cảnh, môi trường di chuyển để chọn mức miễn thường phù hợp.

mức miễn thường là khoản tiền mà người tham gia sẽ chi trả khi xảy ra tai nạn dẫn đến tổn thất. 
mức miễn thường là khoản tiền mà người tham gia sẽ chi trả khi xảy ra tai nạn dẫn đến tổn thất. 

Dù cho phải tự chi trả nếu tổn thất thấp hơn mức miễn thường nhưng bạn sẽ mua được bảo hiểm với mức phí rẻ hơn từ 15-45% so với không có miễn thường, tùy vào hạn mức miễn thường bạn lựa chọn.

Mức miễn thường bảo hiểm cũng giúp cho khách hàng có ý thức hơn trong việc di chuyển và bảo quản xe, giúp công ty bảo hiểm có nhiều thời gian để tập trung xử lý các thiệt hại lớn hơn.

4. Cách giải quyết khi gặp sự cố

Khi bạn gặp phải tai nạn, hãy gọi ngay cho công ty bảo hiểm và cố gắng giữ nguyên vẹn hiện trường để công ty bảo hiểm xác nhận bên nào là người có lỗi và đánh giá chính xác thiệt hại.

Đối với trường hợp bắt buộc phải di dời để tránh gây ùn tắc và nhường đường cho các phương tiện đặc thù như cứu thương, cứu hỏa,.. bạn nên chụp hình hiện trường để làm căn cứ bảo hiểm.

5. Kết luận

Trên đây là các thông tin về bảo hiểm xe ô tô mà bạn nên lưu ý để có thẻ chủ động phòng ngừa tai nạn và đề nghị hỗ trợ từ công ty bảo hiểm.

Liên hệ với Medplus nếu bạn có thắc mắc qua số Hotline: 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé.

Trả lời