Bảo hiểm nhân thọ không chỉ cần thiết với người đã lập gia đình hay người lớn tuổi mà với người độc thân, việc tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng đem lại rất nhiều lợi ích.

Bảo hiểm nhân thọ rất cần thiết với người độc thân
Bảo hiểm nhân thọ rất cần thiết với người độc thân

Ở bài viết sau đây, Medplus sẽ cung cấp cho bạn những lí do mà người độc thân nên mua bảo hiểm nhân thọ.

1. Dự phòng rủi ro

Đây là lí do quan trọng nhất khiến bạn nên mua bảo hiểm càng sớm càng tốt, vì khi gặp phải các vấn đề sức khỏe, bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ từ công ty bảo hiểm để có thể giảm chi phí điều trị.

Đây là lí do quan trọng nhất khiến bạn nên mua bảo hiểm càng sớm càng tốt
Đây là lí do quan trọng nhất khiến bạn nên mua bảo hiểm càng sớm càng tốt

Điều này giúp bạn trút được gánh nặng tài chính khi không cần lo lắng về việc xoay xở chi phí hay vay mượn từ người thân, tạo ra gánh nặng cho cha mẹ.

Trong trường hợp xấu nhất, bảo hiểm nhân thọ giúp bạn hoàn thành trách nhiệm của mình với gia đình: trả hết các khoản nợ, bồi thường cho bố mẹ hoặc người thừa kế của bạn khoản tiền bằng với mức thu nhập trong 10 năm của bạn.

2. Tiết kiệm lâu dài

Bạn có biết chi phí của bảo hiểm nhân thọ được xác định dựa trên các yếu tố như tuổi tác, giới tính, sức khỏe, lịch sử bệnh lý gia đình và tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn.

Các công ty bảo hiểm sẽ tư vấn cho khách hàng gói bảo hiểm phù hợp dựa trên tình trạng sức khỏe của họ và càng về sau này, chi phí bảo hiểm càng tăng lên do sức khỏe bạn đã suy yếu.

bạn hãy tranh thủ thời gian khi vẫn đang trong giai đoạn khỏe mạnh để tham gia bảo hiểm
bạn hãy tranh thủ thời gian khi vẫn đang trong giai đoạn khỏe mạnh để tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bởi vậy nên bạn hãy tranh thủ thời gian khi vẫn đang trong giai đoạn khỏe mạnh để tham gia bảo hiểm nhằm nhận được mức chi phí thấp hơn với những quyền lợi chăm sóc lâu dài.

Ngoài ra, các công ty bảo hiểm còn phát hành nhiều loại sản phẩm bảo hiểm cho người độc thân với mức phí dao động trong khoảng 30000-50000 một ngày, do đó việc mua bảo hiểm vừa giúp bạn có trách nhiệm hơn với sức khỏe của bản thân cũng như giúp bạn có một khoản tiết kiệm không nhỏ khi cần tới.

3. Đầu tư và bảo vệ tài chính

Không chỉ là giải pháp bảo vệ sức khỏe mà bảo hiểm nhân thọ còn là phương án đáp ứng nhu cầu đầu tư và bảo vệ tài chính bởi một số gói bảo hiểm hiện nay đều có chương trình trả lãi định kỳ.

Không chỉ vậy, nhiều công ty bảo hiểm còn liên kết với các quỹ đầu tư cũng như tổ chức tài chính để triển khai và mở rộng các gói sản phẩm bảo hiểm có yếu tố đầu tư tài chính với mức lãi suất đầu tư ổn định, giúp khách hàng tăng được vốn tài sản.

bảo hiểm nhân thọ còn là phương án đáp ứng nhu cầu đầu tư và bảo vệ tài chính
bảo hiểm nhân thọ còn là phương án đáp ứng nhu cầu đầu tư và bảo vệ tài chính

Với các hình thức đầu tư lâu dài như đầu tư vào thị trường chứng khoán, cổ phiếu hoặc gửi tiết kiệm vào các tổ chức tín dụng, người tham gia sẽ được toàn quyền chủ động trong cách thức đầu tư cũng như việc xoay chuyển linh hoạt giữa các hình thức nhằm đảm bảo tài chính trước các biến động của thị trường và cuộc sống.

4. Kết luận

Việc mua bảo hiểm luôn là điều cần thiết để bảo vệ bản thân, nhất là với những người độc thân vì bạn phải tự gánh vác các chi phí liên quan khi xảy ra sự cố, nó có thể sẽ khiến bạn bị kiệt quệ về kinh tế và rơi vào cảnh khó khăn.

Hiện nay, phần lớn các công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm độc thân với nhiều gói phù hợp từng nhu cầu khách hàng. Vì vậy, người mua cần xem xét tình hình tài chính hiện tại và nhu cầu tài chính tương lai để lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp nhất.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có thắc mắc hãy liên hệ qua số Hotline: 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để Medplus có thể hỗ trợ bạn nhanh chóng và miễn phí.

Trả lời