Tham gia bảo hiểm nhân thọ nhưng liệu bạn đã biết tới 4 mẹo để không bị lỗ vốn khi ký kết hợp đồng chưa? Nếu chưa thì cùng tìm hiểu 4 mẹo nhỏ nhưng giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền lớn qua bài viết dưới đây của Medplus nhé.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ nhưng liệu bạn đã biết tới 4 mẹo để không bị lỗ vốn khi ký kết hợp đồng?
Tham gia bảo hiểm nhân thọ nhưng liệu bạn đã biết tới 4 mẹo để không bị lỗ vốn khi ký kết hợp đồng?

Mẹo 1: Nên mua bảo hiểm khi vẫn còn trẻ

Khi tìm hiều về bảo hiểm nhân thọ, hẳn bạn đã nghe qua các yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm nhân thọ nhưng bạn đã biết tuổi tác là yếu tố quan trọng nhất để định phí bảo hiểm cho người tham gia không?

tuổi tác là yếu tố quan trọng nhất để định phí bảo hiểm cho người tham gia
tuổi tác là yếu tố quan trọng nhất để định phí bảo hiểm cho người tham gia

Bởi một nguyên nhân đơn giản, bạn càng lớn tuổi thì sức khỏe của bạn càng suy yếu và khiến bạn phải chịu mệnh giá bảo vệ thấp nhưng phí đóng bảo hiểm cũng như các chi phí rủi ro khấu trừ hàng tháng lại cao, vậy nên số tiền còn lại để hỗ trợ bạn sẽ thấp hơn rất nhiều.

Chưa kể, khi còn trẻ thì hầu như sức khỏe của bạn chưa có vấn đề gì, cơ thể chưa xuất hiện những mầm bệnh, nên sẽ không rơi vào trường hợp bị tăng phí rủi ro, làm giảm số tiền tích lũy và sinh lãi.

Mẹo 2: Không nên ghép nhiều người vào cùng hợp đồng bảo hiểm

Hiện nay, rất nhiều người đều mang suy nghĩ nên cho tất cả thành viên của gia đình vào chung trong một hợp đồng bảo hiểm vì như vậy chi phí sẽ rẻ và mọi người đều có lợi, nhưng trên thực tế đây là cách tham gia bảo hiểm hoàn toàn sai lầm.

Vì trong một hợp đồng bảo hiểm sẽ chỉ có 1 người được bảo hiểm chính và những người khác sẽ là đối tượng bảo hiểm phụ và chỉ có thể tham gia các sản phẩm bổ trợ, do đó càng nhiều người tham gia thì sản phẩm bổ trợ lại tăng lên làm giảm số tiền bảo hiểm tích lũy khiến dòng tiền của bạn bị ảnh hưởng.

Vậy nên để tối ưu nhất thì 1 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ chỉ nên có 1 người được bảo hiểm, hoặc chỉ kèm theo 1-2 người phụ là con nhỏ, các sản phẩm bổ trợ thiết kế vừa đủ, chiếm khoảng 30% tổng phí đóng cả hợp đồng là hợp lý.

Mẹo thứ 3: Lựa chọn sản phẩm bảo hiểm có liên kết đầu tư

Bảo hiểm liên kết đầu tư là một sản phẩm của bảo hiểm nhân thọ giúp người tham gia được bảo vệ tài sản khi rủi ro xảy đến, vừa được đầu tư phát triển tài sản, gia tăng nguồn thu nhập trong tương lai.

Lựa chọn sản phẩm bảo hiểm có liên kết đầu tư
Lựa chọn sản phẩm bảo hiểm có liên kết đầu tư

Khi tham gia bảo hiểm liên kết đầu tư thì các khoản phí bạn đóng cho công ty bảo hiểm sau khi trừ đi các chi phí theo quy định thì phần còn lại sẽ được đem đi đầu tư vào chứng chỉ quỹ thuộc liên kết của bảo hiểm với các tổ chức tài chính khác.

Tuy nhiên, trong đầu tư có 1 điều hiển nhiên là cái gì càng lãi suất cao thì rủi ro càng cao, vì thế bạn cần xem xét khả năng chịu rủi ro của mình, cũng như yêu cầu tư vấn viên tư vấn thật kĩ về các quỹ để có thể lựa chọn quỹ phù hợp.

Mẹo thứ 4: Tham gia lâu dài

Bạn nên có kế hoạch tham gia bảo hiểm nhân thọ lâu dài vì ở những năm đầu tham gia, phí bảo hiểm và chi phí hủy hợp đồng rất cao nên nếu bạn dừng hợp đồng trong vòng 2 năm đầu tham gia, bạn sẽ không được hoàn trả bất kỳ chi phí nào.

Trong trường hợp hủy hợp đồng bảo hiểm sau 2 năm tham gia, bạn sẽ nhận được giá trị hoàn lại nhưng số tiền này sẽ thấp hơn rất nhiều so với khoản phí đã đóng ban đầu.

Do đó, bạn nên tham gia hợp đồng ít nhất 5 năm vì càng về sau, chi phí bảo hiểm càng giảm và số tiền tích lũy sẽ cao lên và khả năng sinh lời càng cao. Đặc biệt là sản phẩm có liên kết đầu tư sẽ sinh lãi kép và lãi này chỉ sinh lời khi đầu tư lâu dài.

Kết luận

Trên đây là 4 mẹo để bạn không bị lỗ vốn khi tham gia bảo hiểm nhân thọ. Hy vọng từ những mẹo trên, bạn sẽ có cái nhìn đa chiều và quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ đúng đắn.

Liên hệ với Medplus nếu bạn có thắc mắc cần tư vấn nhé.

Trả lời