Ngày nay, khách hàng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo hiểm du lịch quốc tế nhờ những ưu điểm vượt trội. Bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ bồi thường cho khách hàng tham gia mua bảo hiểm khi đi du lịch đến các nước ngoài lãnh thổ Việt Nam trong trường hợp xảy ra các rủi ro bị tai nạn, ốm đau hay bị mất hành lý, giấy tờ, hủy/hoãn chuyến bay…

Để biết thông tin chi tiết về khái niệm bảo hiểm quốc tế là gì? TOP bảo hiểm du lịch quốc tế được đánh giá cao cũng như kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm, cùng Medplus đọc bài viết bên dưới đây bạn nhé.

Bảo hiểm du lịch quốc tế là gì?

Bảo hiểm du lịch quốc tế là gì
Bảo hiểm du lịch quốc tế là gì

Bảo hiểm du lịch quốc tế là loại hình bảo hiểm có phạm vi lãnh thổ bảo hiểm mở rộng hơn so với bảo hiểm du lịch trong nước. Theo đó, bảo hiểm du lịch quốc tế sẽ chi trả cho đối tượng khách hàng tham gia mua bảo hiểm khi đi du lịch đến các nước ngoài lãnh thổ Việt Nam trong trường hợp xảy ra các rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm.

Giống như bảo hiểm du lịch nội địa, công ty bảo hiểm sẽ chi trả các chi phí y tế do ốm đau, tai nạn, bồi thường trường hợp tử vong do tai nạn, đau ốm khi đi du lịch. Ngoài ra, quyền lợi chi trả còn mở rộng thêm các chi phí bồi thường cho trường hợp bị hoãn chuyến bay, hủy chuyến bay do các nguyên nhân từ phía hãng hàng không hoặc trường hợp tài sản bị đánh cắp, thất lạc khi đang đi du lịch.

Bảo hiểm du lịch quốc tế có các gói bảo hiểm được chia theo hạng (A, B, C…) hoặc chia theo các chương trình (Bạc, Vàng, Bạch Kim…) sự phân chia được tùy thuộc vào từng công ty bảo hiểm.

Mức phí của bảo hiểm du lịch quốc tế phổ biến là 1,5 USD/khách/1 ngày, mức đền bù cao nhất là 10.000 USD/trường hợp được các tour mua sẵn. Đây được cho là mức hỗ trợ trung bình dành cho du khách tham gia chuyến du lịch của các công ty lữ hành.

Cách mua bảo hiểm du lịch quốc tế

Cách mua bảo hiểm du lịch quốc tế
Cách mua bảo hiểm du lịch quốc tế

Để mua bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn có thể mua theo 2 hình thức là trực tiếp và online.

1. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế trực tiếp

Bạn có thể đến trực tiếp các văn phòng, điểm bán bảo hiểm của các công ty bảo hiểm để yêu cầu hỗ trợ mua bảo hiểm. Khi đến bạn hãy mang giấy tờ cá nhân như CMND và gặp nhân viên công ty yêu cầu hỗ trợ tư vấn lựa chọn để mua bảo hiểm.

2. Mua bảo hiểm du lịch quốc tế online

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm đều triển khai việc bán bảo hiểm du lịch quốc tế qua hình thức online trên các website thương mại điện tử. Bạn có thể dễ dàng mua được bảo hiểm cho chuyến đi của mình mà không mất thời gian đến các đại lý hay điểm giao dịch của công ty bảo hiểm.

Về cơ bản, các bước đặt mua bảo hiểm du lịch quốc tế online của các đơn vị đều tương tự nhau. Bạn có thể tham khảo cách đặt mua bảo hiểm online của một số công ty bảo hiểm uy tín như Bảo Việt, Bảo minh qua những bài viết sau:

Qua đó bạn có thể đặt mua bảo hiểm một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn gặp khó khăn khi mua bảo hiểm du lịch quốc tế và cần tư vấn hỗ trợ một cách nhanh chóng, miễn phí bạn hãy để lại thông tin liên hệ ngay bây giờ.

Kinh nghiệm mua bảo hiểm du lịch quốc tế

Để mua bảo hiểm du lịch quốc tế tốt nhất và không gặp rủi ro bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau đây:

  • Lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín
  • Đọc kỹ điều khoản công ty bảo hiểm cung cấp
  • Nắm rõ các quyền lợi được hưởng
  • Hiểu rõ các chi phí bạn cần phải thanh toán và những chi phí phát sinh nếu có
  • Cân nhắc, lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với bản thân
  • Nên mua bảo hiểm trước khi chuyến du lịch diễn ra

Bảo hiểm du lịch được xem là giấy thông hành quan trọng thứ hai sau hộ chiếu đối với những khách hàng phải di chuyển thường xuyên đến các nước ngoài lãnh thổ Việt Nam. Trên đây là các thông tin cơ bản về bảo hiểm du lịch quốc tế cũng như một số công ty cung cấp sản phẩm uy tín, hy vọng bạn đã có thêm lựa chọn cho riêng mình.

 

Trả lời