Chúng ta thường nghe đến bảo hiểm tài sản doanh nghiệp hơn là bảo hiểm tài sản cá nhân do nhiều lý do. Nhưng bạn có biết bảo hiểm tài sản cá nhân cũng rất quan trọng, do đó Medplus chia sẻ bài viết này đến bạn đọc hy vọng mọi người sẽ có cái nhìn tổng quát về bảo hiểm tài sản cá nhân.

1. Bảo hiểm tài sản cá nhân là gì?

Tầm quan trọng của bảo hiểm tài sản
Bảo hiểm tài sản cá nhân là gì?

Bảo hiểm tài sản cá nhân là loại bảo hiểm sẽ bảo vệ cho tài sản của gia đình, cá nhân toàn diện nhất. Mục đích của loại hình bảo hiểm tài sản này đó chính là giúp cho khách hàng giảm thiểu tối đa những mất mát, rủi ro ngoài ý muốn đối với tài sản của bản thân.

2. Bảo hiểm tài sản cá nhân bao gồm những loại thiệt hại nào?

Để gửi khiếu nại, đồ đạc của bạn phải bị phá hủy bởi thứ gì đó được liệt kê rõ ràng trong chính sách. Một số nguy cơ phổ biến nhất được liệt kê trong các chính sách này bao gồm:

Những thiệt hại được bao gồm trong bảo hiểm tài sản cá nhân
Những thiệt hại được bao gồm trong bảo hiểm tài sản cá nhân
  • Sét hoặc lửa
  • Mưa đá hoặc gió bão
  • Thiệt hại do máy bay gây ra
  • Vụ nổ
  • Bạo loạn hoặc xáo trộn dân sự
  • Thiệt hại do phương tiện gây ra
  • Trộm cắp
  • Sự phun trào núi lửa
  • Thiệt hại do sức nặng của tuyết, băng hoặc mưa đá
  • Thiệt hại nước từ hệ thống ống nước, sưởi ấm hoặc điều hòa không khí tràn
  • Máy nước nóng bị nứt, rách, cháy
  • Thiệt hại do dòng điện

Xem ngay: Có bắt buộc phải mua bảo hiểm tín dụng hay không?

3. 3 hình thức bảo hiểm tai nạn cá nhân hiện nay

Đối tượng bảo hiểm tài sản có thể là những tài sản vật chất có thực hay là những giấy tờ có giá trị được quy đổi thành tiền …Tùy thuộc vào đối tượng bảo hiểm và nhu cầu của người sử dụng mà sẽ có các loại hình bảo hiểm tài sản cá nhân khác nhau. Do đó để giúp cho việc thuận tiện trong 1 hợp đồng bảo hiểm bạn cần phải hiểu rõ các loại hình bảo hiểm tài sản hiện nay:

3 hình thức bảo hiểm tài sản cá nhân
3 hình thức bảo hiểm tài sản cá nhân

3.1. Bảo hiểm cháy nổ bắt buộc

Bảo hiểm cháy nổ bắt buộc là một trong những hình thức bảo hiểm tài sản cá nhân và được nêu rõ tại nghị định số 23/2018/NĐ-CP, nghị định số 130/2006/NĐ và thông tư số 220/2010/TT-BTC. Những nghị định này đã quy định cụ thể về trách nhiệm, chế độ bảo hiểm cháy nổ bắt buộc đối với những cá nhân có cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao

Đối tượng bảo hiểm tài sản ở đây chính là văn phòng, nhà cửa, công trình hoặc các trang thiết bị kèm theo hoặc cả những loại hàng hóa được lưu trữ, tài sản được thừa nhận giá trị khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra

Cá nhân ở đây có thể là chủ sở hữu của doanh nghiệp, cơ sở, cá nhân, tổ chức sẽ được bồi thường thiệt hại tổn thất đối với những tài sản đã được liệt kê cụ thể trong hợp đồng bảo hiểm với những hình thức bồi thường như thay thế, sửa chữa tài sản bị thiệt hại bằng những tài sản có giá trị tương đương còn đối với trường hợp không thể tự thỏa thuận được với nhau về hình thức bồi thường thì việc bồi thường sẽ được quy đổi thành tiền mặt

3.2. Bảo hiểm hỏa hoạn và những rủi ro bắt buộc

Ngoài nguyên nhân hỏa hoạn, cháy nổ thì loại bảo hiểm này còn bổ sung một số nguyên nhân đặc biệt dành cho khách hàng khi xảy ra thiệt hại tổn thất đáng tiếc và trong một số trường hợp cụ thể như tai nạn đâm va do xe cơ giới hay vỡ đường ống nước; thiên tai( núi lửa, lũ lụt, động đất…); người lao động đình công, gây rối…

Đối tượng của bảo hiểm tài sản cá nhân trong các trường hợp này sẽ là toàn bộ các tài sản tại cơ sở sản xuất khi đã được kê khai, niêm yết trong hợp đồng bảo hiểm, còn những tài sản phát sinh sau hợp đồng bảo hiểm sẽ không được bồi thường thiệt hại.

3.3. Bảo hiểm rủi ro tài sản

Bảo hiểm mọi rủi ro cho tài sản là loại hình bảo hiểm tài sản cá nhân đã được phát triển, tổng hợp từ 2 loại hình bảo hiểm trên. Đây là một trong những giải pháp bảo vệ tài sản hiệu quả, toàn diện cho tài sản cá nhân trước những tổn thất về vật chất tài sản mà không thể lường trước được thì sẽ được công ty bảo hiểm chi trả với mức bồi thường theo quy định

Chính bởi vì tính chất bảo vệ toàn diện cho tài sản vì thế mà loại hình bảo hiểm tài sản kỹ thuật này có mức phí cao hơn so với các loại hình bảo hiểm khác và nó sẽ được tính toán dựa trên xác suất yêu cầu bồi thường. Do đó tùy thuộc vào nhu cầu và loại tài sản mà bạn có thể lựa chọn được loại hình bảo hiểm phù hợp cho riêng mình.

4. Tạm kết

Hãy mua bảo hiểm tài sản cá nhân ngay hôm nay để được bảo vệ và yên tâm hơn cho tài sản của bản thân và gia đình mình. Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích về bảo hiểm tài sản và đưa ra quyết định phù hợp cho riêng mình 1 loại hình bảo hiểm phù hợp và chính xác nhất.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm tài sản cá nhân. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời