Bảo hiểm nhân thọ sẽ có trách nhiệm bồi thường cho người tham gia khi bất cứ sự kiện bảo hiểm nào diễn ra phù hợp với các điều khoản và thời hạn trong hợp đồng.

Bảo hiểm nhân thọ sẽ có trách nhiệm bồi thường cho người tham gia bảo hiểm
Bảo hiểm nhân thọ sẽ có trách nhiệm bồi thường cho người tham gia bảo hiểm

Thay vì phải vay mượn nợ hay phải bán nhà cửa, đất đai để lấy về vài trăm triệu thanh toán viện phí thì tại sao bạn không chuẩn bị trước cho mình một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ vị chi chỉ khoảng 25.000 đồng/ngày?

Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về loại hình bảo hiểm nhân thọ và những lợi ích của nó, không cần phải vay tiền ngân hàng để có thể thanh toán viện phí, bệnh nhân an tâm khám chữa trị, sớm ngày hồi phục.

Sở hữu bảo hiểm nhân thọ – An tâm về mặt tài chính

Việc vay mượn tiền ngân hàng để có khoản chi trả khi chữa bệnh đã không còn là những trường hợp hiếm hoi. Nhất là đối với các căn bệnh tốn nhiều thời gian và chi phí điều trị.

Đôi khi viện phí quá cao mà nguồn tài chính của gia đình không đủ mạnh dù đã có sự hỗ trợ từ người thân, nên không ít trường hợp người nhà phải cầm cố tài sản để vay tiền ngân hàng nhằm cứu chữa người bệnh kịp thời.

Sở hữu bảo hiểm nhân thọ - An tâm về mặt tài chính
Sở hữu bảo hiểm nhân thọ – An tâm về mặt tài chính

Tuy nhiên, vay tiền ngân hàng cũng không phải là việc dễ dàng bởi yêu cầu phải chứng minh thu nhập và tài sản đảm bảo, rất mất thời gian cho việc chuẩn bị các thủ tục liên quan đến duyệt hồ sơ và quyết định giải ngân.

Vấn nạn này được xem là khó khăn chồng chất khó khăn bởi chi phí y tế, chăm sóc sức khỏe là thứ rất khó kiểm soát, đôi khi các khoản tiền vay mượn chỉ có thể cầm cự trong một thời gian ngắn nhất định và gia đình lại rơi vào tình cảnh bế tắc, dễ dẫn đến bỏ cuộc.

Được biết, gánh nặng kinh tế và tử vong tại Việt Nam chủ yếu ở các nhóm bệnh chính là bệnh hiểm nghèo như tim mạch, bệnh ung thư, bệnh phổi mãn tính, bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, tai nạn chấn thương cũng là một trong những thủ phạm hàng đầu ở Việt Nam.

Trong khi đó, chi phí phẫu thuật, hóa trị, xạ trị với thời gian dài của những căn bệnh quái ác ít nhất cũng phải lên đến 700 triệu đến 800 triệu.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà còn ảnh hưởng lớn đến tinh thần của những người xung quanh bệnh nhân. Gia đình vừa mất sức lực chăm lo, vừa phải phiền não vì gánh nặng tài chính, đây là điều mà không ai mong muốn khi rủi ro không may xảy ra.

Vì vậy, hãy tự cứu lấy bản thân bằng cách chuẩn bị trước một kế hoạch tài chính thông qua các chương trình bảo hiểm nhân thọ. Ít nhất, nếu bệnh nhân có tham gia chính sách của bảo hiểm y tế, bệnh nhân đã được hỗ trợ khoảng 50% – 70% chi phí.

Cần chuẩn bị cho bản thân một kế hoạch tài chính
Cần chuẩn bị cho bản thân một kế hoạch tài chính

Đồng thời nếu có thêm các chính sách từ bảo hiểm nhân thọ, người bệnh không những được hỗ trợ thanh toán chi phí y tế lớn, lên đến 90% – 100% mà còn có thể tham gia các dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất tại các cơ sở khám chữa bệnh lớn trên toàn quốc.

Và chắc chắn, với sự hỗ trợ kịp thời từ quyền lợi bảo hiểm nhân thọ, người tham gia bảo hiểm có cơ hội điều trị sớm và đương nhiên tỷ lệ chữa trị thành công sẽ cao hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, cuộc sống của gia đình cũng được giữ gìn và đảm bảo khi không phải vay nợ lãi, nhất là tương lai của con cái cũng sẽ được bảo toàn khi không may người trụ cột gặp sự cố rủi ro.

Kết luận

Một điều chắc chắn là cuộc sống không có gì là chắc chắn, ngay cả hàng hóa – sản phẩm cũng cần thẻ bảo hành, đến dịch vụ cũng cần hợp đồng đảm bảo.

Thế nên cuộc sống của chúng ta phải được bảo hiểm đầu tiên, vì vậy hãy chuẩn bị cho bản thân và gia đình ít nhất một tấm “phiếu bảo hành trọn đời” hay nói cách khác là tham gia ngay một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ phù hợp để có kế hoạch tương lai vững chắc, an tâm đối mặt mọi rủi ro.

Bài viết trên đây đã khái quát sơ lược về sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ đối với đời sống mỗi người. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé.

Trả lời