Có cần thiết phải tái tục bảo hiểm sức khỏe không?

Bảo hiểm sức khỏe là lựa chọn thông minh để bảo vệ cho bạn và gia đình khỏi các nguy cơ sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe là lựa chọn thông minh để bảo vệ cho bạn và gia đình khỏi các nguy cơ sức khỏe

Bảo hiểm sức khỏe là lựa chọn thông minh để bảo vệ cho bạn và gia đình khỏi các nguy cơ sức khỏe cũng như có thể tăng vốn tài sản qua các hoạt động đầu tư vào quỹ bảo hiểm.

Nhưng thường thì các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe đều có thời hạn ngắn và bạn cần phải tái tục hàng năm để tiếp tục nhận được quyền lợi, nhưng việc tái tục bảo hiểm sức khỏe này có cần thiết hay không, cùng tìm hiểu ở bài viết sau của Medplus nhé.

Vai trò của bảo hiểm sức khỏe cho mọi người

Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe, bạn và người thân sẽ được bảo vệ khỏi các rủi ro phát sinh liên quan đến bệnh tật hay tai nạn, nhưng chỉ trong thời gian ngắn hạn là một năm.

Bảo hiểm sức khỏe cũng sẽ cùng đồng hành với bạn để hỗ trợ bạn vượt qua giai đoạn khó khăn trong cuộc sống nên sau khi tham gia bảo hiểm năm đầu tiên thì nhiều người lựa chọn tiếp tục tái tục bảo hiểm sức khỏe cho các năm tiếp theo.

Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe, bạn và người thân sẽ được bảo vệ khỏi các rủi ro sức khỏe
Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe, bạn và người thân sẽ được bảo vệ khỏi các rủi ro sức khỏe

Khi đồng ý tham gia bảo hiểm sức khỏe, thời gian chờ cho các bệnh đặc biệt hay thai sản sẽ phải áp dụng năm đầu tiên.

Tuy nhiên khi tái tục bảo hiểm cho năm tiếp theo, khách hàng được bảo hiểm chi trả toàn bộ rủi ro phát sinh liên quan đến bệnh tật, tai nạn hay thai sản.

Tầm quan trọng của việc tái tục bảo hiểm sức khỏe

Khi đồng ý tái tục bảo hiểm, bạn sẽ nhận được những lợi ích vô cùng lớn, nhưng để được bảo hiểm đồng ý yêu cầu tài tục bảo hiểm, bạn phải trải qua các cuộc xem xét về tỉ lệ bồi thường rủi ro trong năm đầu tham gia bảo hiểm để đối chiếu với các điều kiện về cho phép khách hàng tái tục bảo hiểm do công ty bảo hiểm quy định.

Dựa vào những căn cứ đó, các hãng bảo hiểm sẽ xem xét việc có nên tăng phí hay giữ nguyên phí bảo hiểm của hợp đồng bảo hiểm cho người tham gia.

Tuy nhiên, việc thay đổi chi phí bảo hiểm cũng là điều hợp lý vì nhiều người tham gia bảo hiểm đã quá lạm dụng quyền lợi bảo hiểm nhưng không chấp hành đúng các nghĩa vụ của bản thân như sử dụng bảo hiểm một cách bừa bãi,…

Điều trên dẫn đến số tiền bồi thường mà bảo hiểm chi trả quá lớn, tỉ lệ bồi thường quá cao. Do đó, hợp đồng tái tục của khách hàng bị tăng phí bảo hiểm, thậm chí bị từ chối khi tham gia tái tục bảo hiểm.

Điều kiện của việc tái tục bảo hiểm sức khỏe

Với mục đích giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi của mình, khi hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực đến năm thứ 2 thì công ty bảo hiểm sẽ cung cấp chính sách tái tục bảo hiểm sức khỏe với hợp đồng riêng nhằm khuyến khích khách hàng tái tục bảo hiểm.

Điều này giúp khách hàng được tham gia bảo hiểm xuyên suốt mà không bị gián đoạn hay ràng buộc bởi thời gian chờ cũng như các điều khoản loại trừ sẽ không thay đổi so với năm đầu tiên tham gia bảo hiểm.

khi hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực đến năm thứ 2 thì công ty bảo hiểm sẽ cung cấp chính sách tái tục bảo hiểm sức khỏe với hợp đồng riêng
khi hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực đến năm thứ 2 thì công ty bảo hiểm sẽ cung cấp chính sách tái tục bảo hiểm sức khỏe với hợp đồng riêng

Nhưng việc gia hạn hợp đồng bảo hiểm hay kéo dài thời gian hiệu lực sẽ tùy thuộc vào hồ sơ bảo hiểm của từng khách hàng, với các trường hợp bệnh tật hay nghỉ thai sản phát sinh trong thời gian chờ thì công ty bảo hiểm không có trách nhiệm chi trả.

Lúc này, quyền tái tục bảo hiểm sẽ đảm bảo quyền lợi cho người thụ hưởng có tên trong hợp đồng bảo hiểm.

Kết luận

Qua bài viết trên, bạn đã có thêm những thông tin về việc có cần thiết tái tục bảo hiểm sức khỏe không và điều kiện để tham gia tái tục bảo hiểm là gì, hy vọng bạn sẽ có quyết định phù hợp về việc có tiếp tục tái tục bảo hiểm hay không.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, hãy để lại thông tin tại đây để Medplus có thể nhanh chóng liên hệ và hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Trả lời