Hiện nay, nhiều nước có nền kinh tế phát triển vượt bậc như Hoa Kỳ, Nhật Bản,… tỷ lệ người tham gia bảo hiểm nhân thọ lên đến 90%. Trong khi đó, tại Việt Nam con số này lại thấp đi rất nhiều.

Nhiều người dân vẫn chưa nhận thấy rõ sự cần thiết cũng như quyền lợi cực kỳ hữu ích mà bảo hiểm nhân thọ mang lại. Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết sau để giải đáp những lý do vì sao lại cần thiết tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay thời điểm này.

Trong những năm vừa qua, bối cảnh kinh tế ở nước ta có khá nhiều biến động. Không hiếm thấy những rủi ro về tài chính làm thua lỗ và ảnh hưởng đến đời sống của nhiều cá nhân và gia đình của họ.

5 yếu tố vì sao nên mua bảo hiểm nhân thọ ngay thời điểm này
5 yếu tố vì sao nên mua bảo hiểm nhân thọ ngay thời điểm này

Tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng là một trong những giải pháp ưu việt nhất nhằm mang lại nguồn đầu tư, tiết kiệm phù hợp. Ngoài ra, bảo hiểm nhân thọ còn giải quyết các tổn thất và bồi thường khi rủi ro bất ngờ xảy đến.

Một số chương trình bảo hiểm nhân thọ không dừng lại ở việc bảo vệ mà còn có những giải pháp tài chính linh hoạt, an toàn và chi phí tương đối thích hợp với đa phần người tham gia bảo hiểm.

5 yếu tố vì sao nên mua bảo hiểm nhân thọ ngay thời điểm này

Bảo hiểm nhân thọ có thể xem là một trong những giải pháp mang lại cho bản thân và gia đình cảm giác yên tâm khi tham gia. Và việc tham gia đúng thời điểm, ngay lúc này là phù hợp và đúng đắn nhất bởi vì:

Bảo hiểm nhân thọ có thể nói là một trong số ít sản phẩm mang lại cho người dân  khách hàng cảm giác yên tâm khi chọn lựa. Cần tham gia ngay một hợp đồng bảo hiểm ngay lúc này bởi:

A. Thu nhập thấp vẫn có thể tham gia

Thu nhập càng thấp, người dân càng nên tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm. Bởi vì người tham gia bảo hiểm luôn có quyền lựa chọn cho bản thân và gia đình những gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp với tình hình tài chính sẵn có.

Khi thu nhập của bạn chưa đủ cao, bảo hiểm sẽ là nơi để người tham gia có một khoản đầu tư tích luỹ vô cùng hiệu quả.

Nhờ đó, người được bảo hiểm hoàn toàn có thể chuẩn bị cho mình một khoản dự phòng tài chính để thực hiện những kế hoạch cho tương lai mà không cần phải lo lắng hay băn khoăn quá nhiều về mặt kinh tế.

Chỉ cần dành ra khoảng 10% – 15% thu nhập hàng tháng tham gia một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, là đã có thể thụ hưởng được các quyền lợi hữu ích lớn trong tương lai.

Trong tình huống phát sinh các rủi ro không mong muốn, khoản dự trù tham gia bảo hiểm trước đó của người có thu nhập thấp sẽ giúp họ an tâm hơn, sẵn sàng vượt qua khó khăn và sớm quay lại với cuộc sống bình thường.

Thu nhập thấp vẫn có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ
Thu nhập thấp vẫn có thể tham gia

B. Có nhiều danh mục đầu tư

Hiện nay, ngày càng nhiều các chương trình bảo hiểm nhân thọ được thiết kế nhằm mang đến những chính sách phù hợp với nhu cầu người tham gia. Vừa có thể bảo vệ bản thân, gia đình, vừa gồm cả các danh mục đầu tư.

Theo đó, người tham gia có thể dễ dàng xem hợp đồng bảo hiểm như một phần quỹ đầu tư sinh lời. Thông thường, những khoản tiền này sẽ được tích lũy an toàn trong tài khoản, xem như là tiết kiệm.

Do đó, bên mua bảo hiểm không cần quá lo lắng đến những biến động của thị trường mà vẫn có được nguồn thu nhập thụ động ổn định. Đây thực sự là hình thức thông minh và vô cùng ý nghĩa.

C. Tích lũy giá trị tiền mặt

Khi tham gia một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có nghĩa là bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho bản thân một nguồn tài sản an toàn. Khi lãi suất tăng đồng nghĩa người tham gia hợp đồng sẽ nhận được tích lũy thêm nhiều hơn nữa.

Tham gia bảo hiểm sớm để khi khoảng đầu tư lãi suất tăng lên thì giá trị tiền mặt của chủ hợp đồng sẽ tăng theo. Vì vậy, người tham gia hoàn toàn có thể bảo toàn khoản tiết kiệm, sống an nhàn khi về già nếu quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ.

D. Bảo vệ cả về sức khỏe lẫn thu nhập

Cuộc sống luôn tồn tại những biến cố bất ngờ mà ta không thể nào lường trước được. Tham gia bảo hiểm nhân thọ để chuẩn bị cho bản thân và gia đình một kế hoạch tài chính dài hạn, đảm bảo cả về mặt sức khỏe cũng như kinh tế trong những trường hợp có sự việc không may xảy đến.

Bảo hiểm trọn đời sẽ đảm bảo cho người tham gia các giá trị bền vững khi họ đến tuổi hưu trí.

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn bảo vệ thu nhập của bên mua bảo hiểm trong một thời hạn nhất định.

Dù tham gia bảo hiểm nhân thọ với hình thức trọn đời hay có kỳ hạn thì điều này cũng hỗ trợ cho người mua cảm giác yên tâm, sống một cuộc sống khỏe mạnh  không phải lo lắng quá nhiều.

Bảo vệ cả về sức khỏe lẫn thu nhập
Bảo vệ cả về sức khỏe lẫn thu nhập

E. Tạo nên sự yên tâm, giảm bớt nỗi lo trượt giá

Một số người hãy cứ e ngại việc tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ có rủi ro mất giá. Nhưng sự thật là nếu chúng ta gửi tiết kiệm thì cũng sẽ trượt giá theo năm tháng.

Trong khi có cho mình một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ giúp người tham gia tích cóp và đầu tư an toàn về khoản tài sản trong tương lai.

Hơn nữa, bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn hoặc trọn đời đều là những lựa chọn tốt nhất giúp cho cuộc sống thảnh thơi khi về già.

Khá nhiều lý do hợp lý mà khách hàng có thể tham khảo khi lựa chọn tham gia bảo hiểm nhân thọ. Bên cạnh đó, việc mua bảo hiểm nhân thọ càng sớm, sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

Bảo hiểm nhân thọ cũng là một cách để thể hiện tình yêu và trách nhiệm cũng như sự chăm sóc đối với những người thân thương. Bảo hiểm giống như một món quà vô cùng giá trị nhằm bảo vệ sức khỏe cho những người xung quanh.

Nhất là khi nắm vai trò trụ cột trong gia đình, việc tham gia bảo hiểm kịp thời rất quan trọng. Bất cứ khi nào rủi ro diễn ra, phần bồi thường từ bảo hiểm có thể thay bạn lo cho gia đình để họ có cuộc sống tốt hơn, không phải lo nghĩ ưu phiền về mặt tài chính.

Thông qua những dòng chia sẻ trên, chắc hẳn mọi người đã hiểu tại sao cần tham gia hợp đồng bảo hiểm trong thời điểm sớm nhất. Bảo hiểm nhân thọ bảo vệ cả sức khoẻ lẫn nguồn thu nhập cho mỗi người. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

https://generali.vn/kien-thuc-bao-hiem/5-yeu-to-vi-sao-nen-mua-bao-hiem-nhan-tho-trong-thoi-diem-nay

Trả lời