Trồng răng là cách mà nhiều người thực hiện để khắc phục thẩm mỹ cho khuôn mặt mình, sau khi trải qua tai nạn hay răng bị sâu phải nhổ bỏ,… khiến họ bị mất răng.

Trồng răng là cách mà nhiều người thực hiện để khắc phục thẩm mỹ cho khuôn mặt mình
Trồng răng là cách mà nhiều người thực hiện để khắc phục thẩm mỹ cho khuôn mặt mình

Vậy trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không, tìm câu trả lời ở bài viết sau của Medplus nhé.

Trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Trồng răng có thể thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng điểm chung là dịch vụ này không được hưởng bảo hiểm y tế bởi thẻ bảo hiểm y tế chỉ sử dụng cho các trường hợp ốm đau tại các địa điểm khám chữa bệnh đã được quy định từ trước.

Trong khi đó, các dịch vụ trồng răng giả hay răng sứ là một hình thức của dịch vụ thẩm mỹ theo nhu cầu và vì vậy nên không được hưởng các chế độ của thẻ bảo hiểm y tế.

Trồng răng không được hưởng bảo hiểm y tế
Trồng răng không được hưởng bảo hiểm y tế

Nhưng trên thực tế, hiện nay có nhiều phòng khám đã liên kết với một số công ty bảo hiểm nên người tham gia bảo hiểm y tế vẫn được chi trả chi phí thực hiện việc trồng răng.

Vậy nên, với các khách hàng có thẻ bảo hiểm y tế thì trước khi đưa ra quyết định trồng răng giả, bạn nên lựa chọn các phòng khám nha khoa chất lượng và có liên kết với các công ty bảo hiểm để tiết kiệm chi phí và sở hữu được hàm răng ưng ý.

Mặc dù trồng răng không được bảo hiểm y tế chi trả nhưng một số dịch vụ nha khoa khác lại nằm trong danh mục hỗ trợ của bảo hiểm nha khoa như:

  • Khám răng: Bảo hiểm y tế sẽ chi trả chi phí khám chữa và tiền thuốc nếu người tham gia đến khám răng và chữa bệnh tại phòng khám.
  • Nhổ răng: Trong trường hợp người bệnh thực hiện nhổ răng theo chỉ định của bác sĩ do mắc phải bệnh lý thì bảo hiểm vẫn chi trả.
  • Trám răng: Cũng tương tự như nhổ răng, nếu nhổ theo yêu cầu của bác sĩ vẫn được bảo hiểm chi trả. Nhưng với trường hợp trám răng thẩm mỹ, bảo hiểm sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường.

Có thể sử dụng bảo hiểm y tế răng-hàm-mặt ở đâu?

Hiện nay, vẫn nhiều người cho rằng phải đến bệnh viên chuyên về răng hàm mới có thể được chi trả bảo hiểm nha khoa. Nhưng thực tế thì điều này hoàn toàn sai lầm.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều công ty bảo hiểm đã liên kết với các phòng khám tư nhân và có sự hỗ trợ về bảo hiểm nha khoa cho người tham gia bảo hiểm tại công ty.

nhiều người cho rằng phải đến bệnh viên chuyên về răng hàm mới có thể được chi trả bảo hiểm nha khoa
nhiều người cho rằng phải đến bệnh viên chuyên về răng hàm mới có thể được chi trả bảo hiểm nha khoa

Vì điều này mà hầu hết khách hàng sử dụng dịch vụ nha khoa tại các phòng khám tư nhân thường có nhiều đánh giá tích cực về thời gian thực hiện thăm khám cũng như không gian nha khoa hiện đại và đẩy đủ các thiết bị tối tân.

Trên thị trường hiện nay vẫn chưa có sản phẩm riêng biệt cho bảo hiểm nha khoa mà sẽ được kết hợp trong các gói bảo hiểm sức khỏe như gói bảo hiểm sức khỏe của Bảo Việt, PVI, Pjico, VASS,… nên nếu muốn sử dụng dịch vụ bảo hiểm nha khoa, bạn hãy lựa chọn các gói bảo hiểm kể trên để gia tăng quyền lợi.

Kết luận

Hiện nay vẫn chưa có chính sách bảo hiểm y tế cho các trường hợp nhổ răng nhưng bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ bảo hiểm y tế cho các trường hợp điều trị nha khoa khác như nhổ răng, trám răng,…

Ngoài ra, bằng cách mua các gói bảo hiểm sức khỏe kèm theo quyền lợi nha khoa, bạn có thể sử dụng sự hỗ trợ bảo hiểm khi đến khám tại các cơ sở tư nhân, giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có thắc mắc cần tư vấn hãy liên hệ qua số Hotline: 0931 338 854 để được hỗ trợ miễn phí.

Trả lời