Rất nhiều mẹ bầu thắc mắc rằng có thể mua bảo hiểm nhân thọ khi đã bước vào giai đoạn thai kì hay không? Và quyền lợi của các gói bảo hiểm liên quan đến mẹ bầu thai sản như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu thông qua bài viết ngày hôm nay nhé

Có thể mua bảo hiểm thai sản khi đã có thai không?

Thông thường người tham gia nên mua bảo hiểm nhân thọ thai sản khi có kế hoạch sinh con trước 12 tháng để có thể hưởng các quyền lợi từ bảo hiểm.

Có thể mua bảo hiểm nhân thọ khi đang có thai không?
Có thể mua bảo hiểm nhân thọ khi đang có thai không?

Trên thực tế, mua bảo hiểm khi mang thai vẫn được nhận hỗ trợ từ công ty bảo hiểm, nhưng chỉ được nhận ở một mức độ nhất định và sẽ bị hạn chế quyền lợi.

Ngoài ra, mức phí bảo hiểm thai sản khi đã có thai cũng cao hơn so với mức phí của những mẹ bầu đã mua bảo hiểm trước khi mang bầu một thời gian và quyền lợi bảo hiểm cũng sẽ bị hạn chế hơn khi chưa mang thai.

Phần lớn các loại bảo hiểm thai sản được mua sau khi mang thai chủ yếu hỗ trợ một phần nào đó chi phí giúp mẹ và bé trước cũng như sau khi sinh nở.

Mặc dù quyền lợi bị hạn chế nếu mua bảo hiểm thai sản khi mang thai, tuy nhiên việc mua bảo hiểm nhân khi đã mang bầu cũng giúp người tham gia nhận được một mức hỗ trợ và quyền lợi nhất định từ công ty bảo hiểm.

Bảo hiểm nhân thọ có chi trả quyền lợi thai sản không?

Các loại hình bảo hiểm truyền thống chỉ thực hiện bảo hiểm rủi ro và không chi trả chi phí thai sản như bảo hiểm xã hội. Do đó để nhận được quyền lợi từ bảo hiểm người tham gia cần đăng ký tham gia gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe có hỗ trợ chi trả quyền lợi thai sản đính kèm với hợp đồng bảo hiểm chính.

Khi tham gia gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe người tham gia sẽ nhận được các quyền lợi thai sản như sau:

  • Người tham gia khi sinh em bé sẽ được hưởng các quyền lợi như bảo hiểm chăm sóc sức khỏe thông thường.
  • Sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe hỗ trợ chi trả cho hầu hết các khoản phí liên quan đến nhu cầu sinh con và quá trình thai sản của người tham gia. Cụ thể, quyền lợi bảo hiểm đem đến những lợi ích sau:
    • Hỗ trợ chi phí sinh thường/sinh mổ.
    • Hỗ trợ chi phí thăm khám thai định kỳ.
    • Hỗ trợ chi phí cấp cứu hay điều trị các biến chứng liên quan đến thai sản.

Bảo hiểm nhân thọ có hỗ trợ sinh đẻ không?

Không ít người thắc mắc bảo hiểm có chi trả thai sản không? Thực tế hiện nay, loại hình bảo hiểm truyền thống chỉ bảo hiểm rủi ro chứ không chi trả chi phí thai sản như bảo hiểm xã hội.

Trong quá trình mang thai nếu người tham gia gói bảo hiểm hỗ trợ thai sản kèm hợp đồng bảo hiểm chính sẽ được hưởng các quyền lợi bảo hiểm như sau:

  • Mẹ bầu sau sinh và em bé sẽ được hưởng các quyền lợi như bảo hiểm chăm sóc sức khỏe thông thường.
  • Sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ sẽ giúp người tham gia chi trả các khoản phí liên quan đến nhu cầu sinh con và quá trình mang thai, hỗ trợ khoản phí sinh thường/sinh mổ, chi phí kiểm tra thai định kỳ, chi phí cấp cứu, chi phí điều trị biến chứng thai sản.

Tìm hiểu thêm về các quyền lợi của bảo hiểm nhân thọ tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.

Trả lời