21 ngày để cân nhắc hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được xem như là khoảng thời gian “vàng” dành cho người tham gia bảo hiểm, tuy nhiên họ thường hay lãng quên nó. Vậy để tận dụng thời gian này một cách tối ưu, người mua bảo hiểm nên làm như thế nào?

Bài viết sau đây của Medplus sẽ mang đến cho bạn những thông tin rõ hơn về khoảng thời gian vô cùng quan trọng này. Hãy cùng tham khảo để không bỏ lỡ bất kỳ quyền lợi nào khi tham gia bảo hiểm nhân thọ nhé.

Thời gian cân nhắc 21 ngày trong bảo hiểm nhân thọ là gì?

Sau khi đã quyết định tham gia một chương trình bảo hiểm nhân thọ phù hợp đã trải qua quá trình thẩm định thành công, người tham gia sẽ nhận được hợp đồng bảo hiểm qua email hay có thể là đường bưu điện.

Thời gian cân nhắc 21 ngày trong bảo hiểm nhân thọ là gì?
Thời gian cân nhắc 21 ngày trong bảo hiểm nhân thọ là gì?

Tại thời điểm này, chủ hợp đồng sẽ 21 ngày cân nhắc trước khi chính thức tham gia bảo hiểm nhân thọ. Đây  một quyền lợi quan trọng cần thiết giúp người tham gia thời gian suy nghĩ kỹ hơn. Trong thời gian này, người tham gia thể:

  • Thay đổi hay bổ sung quyền lợi của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

  • Tăng hoặc giảm tùy chỉnh giá trị hợp đồng bảo hiểm.

  • Hay chấm dứt hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nếu cảm thấy chưa phù hợp.

Lưu ý:

  • Đối với việc hủy bỏ hợp đồng trong 21 ngày cân nhắc, doanh nghiệp chi có trách nhiệm hoàn lại số tiền bảo hiểm đã đóng, bao gồm cả phí của gói bảo hiểm nhân thọ chính và sản phẩm bổ trợ.

  • Thời điểm khởi đầu thời gian cân nhắc 21 ngày ở mỗi doanh nghiệp là khác nhau, có thể tính từ ngày người tham gia ký hợp đồng hoặc từ ngày nhận hợp đồng chính thức.

  • Không phải chương trình bảo hiểm nhân thọ nào cũng nhận được quyền lợi 21 ngày cân nhắc. Vì thế, người mua cần xem xét kỹ các điều khoản hợp đồng hay có thể trao đổi quyền lợi này với tư vấn viên bảo hiểm ngay từ đầu trước khi ký hợp đồng.

Nên làm gì trong 21 ngày cân nhắc hợp đồng bảo hiểm nhân thọ để tối ưu quyền lợi?

Khi đã làm rõ được ý nghĩa của thời gian cân nhắc 21 ngày, bên tham gia bảo hiểm nên làm gì để sử dụng quyền lợi này một cách chuẩn nhất?

Kiểm tra lại thông tin hợp đồng bảo hiểm

Sau khi bảo hiểm nhân thọ thẩm định thành công, rất nhiều người tham gia lại chủ quan không kiểm tra lại hợp đồng. Tuy nhiên, bất kỳ thông tin không chính xác nào cũng thể ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi bảo hiểm về sau.

vậy, vui lòng kiểm tra cẩn thận tất cả mọi thông tin, tình trạng sức khỏe của người được bảo hiểm, kể cả số tiền nhận được mức phí,…

Kiểm tra lại thông tin hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
Kiểm tra lại thông tin hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Xem xét cẩn thận các quy tắc và điều khoản của hợp đồng

Trong hợp đồng bảo hiểm thường nhiều quy tắc và chính sách nhưng điều này nhằm đảm bảo tính minh bạch quyền lợi cho người thụ hưởng bảo hiểm khi các sự kiện bảo hiểm không may diễn ra.

Do đó, trong quá trình cân nhắc 21 ngày, người tham gia cần xem xét thật kỹ lưỡng mọi quy tắc quyền lợi chính sách, nhất  các điều khoản loại trừ.

Đừng bỏ qua quyền lợi – nghĩa vụ của “bên mua” – “bên bán”

Người tham gia bảo hiểm nhân thọ hoàn toàn có quyền sửa đổi hay hủy bỏ hợp đồng trong vòng 21 ngày. Vì vậy với những điều khoản cũng như quy định, bạn nên đọc kỹ quyền lợi và trách nhiệm của “bên mua” và “bên bán” một lần nữa, xem mọi thông tin đã hợp lý, rõ ràng chưa.

Một số câu hỏi có thể giúp bạn đọc kỹ các mục này hơn:

  • Các sản phẩm bổ trợ có đáp ứng đúng nhu cầu mà bạn mong muốn?

  • Số tiền bồi thường của từng quyền lợi đã đầy đủ? Liệu nó có quá cao hay quá thấp không?

  • Nếu có diễn ra tranh chấp quyền lợi, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ giải quyết thế nào?

  • Lãi suất (nếu có) của bảo hiểm được tính ra sao?

Người tham gia bảo hiểm nhân thọ hoàn toàn có quyền sửa đổi hay hủy bỏ hợp đồng trong vòng 21 ngày
Người tham gia bảo hiểm nhân thọ hoàn toàn có quyền sửa đổi hay hủy bỏ hợp đồng trong vòng 21 ngày

Tham khảo luật bảo hiểm

Ngoài việc xem kỹ hợp đồng bảo hiểm, bạn cũng nên nghiên cứu thêm về luật bảo hiểm. Việc này giúp người tham gia nắm rõ hơn về các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm của mình chẳng hạn như s tiền hoàn lại, thời hạn đóng phí và đáo hạn bảo hiểm…

Thực tế, phần lớn mọi người  thường bỏ phí thời gian 21 ngày cân nhắc hợp đồng bảo hiểm. Thế nhưng đó chính là cơ hội để người tham gia xem xét, điều chỉnh những lỗi sai thông tin, điều khoản, quyền lợi bảo hiểm. Do đó, hãy tận dụng khoảng thời gian 21 ngày này thật hợp lý.

Bài viết trên đã khái quát sơ các thông tin liên quan đến thời gian cân nhắc 21 ngày trong bảo hiểm nhân thọ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời