Việc tham gia bảo hiểm nhân thọ vẫn tồn tại một vài rào cản, một trong số đó những nguyên nhân mà nhiều người còn e ngại chính  thời gian đóng phí khá dài.

Khi tham gia gói bảo hiểm nhân thọ 5 năm, 10 năm, 15 năm hay thậm chí trọn đời, nhiều người lo lắng rằng họ sẽ không đủ điều kiện để duy trì hợp đồng. Nhưng thật ra bảo hiểm nhân thọ dài hạn rất quan trọng liên quan đến khả năng bảo vệ người tham gia bảo hiểm  nhiều lợi ích khác.

Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của Medplus để hiểu rõ hơn về khoảng thời gian tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp gì cho người tham gia nhé!

Các mức đóng phí và thời hạn của bảo hiểm nhân thọ

Hiện nay, thời hạn tham gia bảo hiểm nhân thọ rất đa dạng. Người tham gia thể mua bảo hiểm nhân thọ trong thời hạn 5 năm, 10 năm, 15 năm, 20 năm, 25 năm hoặc cho đến trọn đời, phần lớn phụ thuộc vào nhu cầu khả năng tài chính của mỗi cá nhân người tham gia.

Các mức đóng phí và thời hạn của bảo hiểm nhân thọ
Các mức đóng phí và thời hạn của bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ cũng có rất nhiều mức phí khác nhau. Ngay cả khi tham gia cùng một sản phẩm bảo hiểm của cùng một doanh nghiệp cung cấp, phí bảo hiểm của người tham gia  riêng biệt. Mức p đóng bảo hiểm nhân thọ phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Độ tuổi: Phí tham gia bảo hiểm nhân thọ tỉ lệ thuận với độ tuổi. Phí bảo hiểm nhân thọ xu hướng cao hơn khi độ tuổi của người tham gia lớn tuổi hơn, do ở độ tuổi càng cao, rủi ro sẽ càng tăng lên.
  • Tình trạng sức khỏe: Các khoản thanh toán phí bảo hiểm dựa vào tình trạng sức khỏe của người tham gia. Khách hàng những biểu hiện bệnh tiềm ẩn sẽ trả phí bảo hiểm cao hơn so với người khỏe mạnh.
  • Giới tính: Thông thường, phí bảo hiểm dành cho nam sẽ cao hơn bảo hiểm nhân thọ cho phái nữ.
  • Nghề nghiệp: Tùy thuộc vào mức độ rủi ro của công việc cao hay thấp, người tham gia phải trả một khoản phí tương ứng.

Người tham gia bảo hiểm có thể đóng phí theo các phương thức sau:

  • Đóng phí một lần trên toàn bộ chương trình bảo hiểm, thích hợp với khách hàng có năng lực kinh tế vững chắc và tài chính ổn định.
  • Đóng phí bảo hiểm định kỳ theo tháng, quý hoặc năm. Phương thức trên có tính khả thi cao, hỗ trợ khách hàng mua bảo hiểm chủ động xây dựng kế hoạch tích lũy hiệu quả và có kỷ luật.

Các phương thức đóng phí này sẽ được quy định tại điều khoản trong bảo hiểm. Do đó tùy theo từng chương trình bảo hiểm và điều kiện kinh tế, bạn có thể linh hoạt chọn lựa phương thức đóng phí thích hợp.

Người tham gia bảo hiểm có thể đóng phí theo nhiều phương thức
Người tham gia bảo hiểm có thể đóng phí theo nhiều phương thức

Thời gian bảo hiểm càng dài – càng có lợi, vì sao vậy?

Trên thực tế, nhiều người ngần ngại tham gia bảo hiểm nhân thọ 10 năm, 15 năm hay 25 năm họ cho rằng thời hạn bảo hiểm quá dài. Tuy nhiên, những do sau, thời gian bảo hiểm càng dài thì càng có lợi cho người tham gia:

Được bảo vệ lâu hơn

Ý nghĩa thực sự của bảo hiểm nhân thọ trước hết bảo vệ tài chính cho bản thân người tham gia  gia đình trước những rủi ro không lường trước được trong cuộc sống. Thời hạn bảo hiểm càng dài, bạn càng được bảo vệ lâu hơn thể được hưởng chăm sóc y tế lâu hơn.

Dễ dàng lập kế hoạch tài chính

Chẳng hạn, người tham gia muốn tạo một quỹ tài chính cho con du học hay khởi nghiệp. Nếu thời hạn bảo hiểm ngắn, chỉ  thời hạn 5 năm, thì đồng nghĩa số vốn tích lũy sẽ không cao nên số tiền nhận được khi đáo hạn sẽ không đủ để thực hiện một kế hoạch trọn vẹn cho.

Có thể thấy, thời gian tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ càng dài thì càng dễ dàng giúp ta chủ động lập kế hoạch tài chính cho bản thân gia đình phù hợp với các mục tiêu trong tương lai. Đây cũng là lý do vì sao thời gian hợp đồng thường các mốc từ 10 năm, 20 năm hoặc 30 năm.

Giúp tuổi hưu an nhàn

Trong các sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện, thời hạn hợp đồng được tính bằng tổng thời hạn nhận quyền lợi hưu trí và thời hạn tích lũy. Thời hạn nhận quyền lợi hưu trí thường là 15 năm, thời hạn tích lũy tính bằng tuổi hưu trừ cho tuổi của người tham gia.

Giúp tuổi hưu an nhàn
Giúp tuổi hưu an nhàn

vậy, mua bảo hiểm nhân thọ với thời hạn hợp đồng càng dài thì số tiền tiết kiệm được càng lớn. Những người tham gia khi đến tuổi nghỉ hưu có thể chủ động cho các kế hoạch tài chính tận hưởng cuộc sống an nhàn.

Hiện nay, các mức phí bảo hiểm nhân thọ rất đa dạng, người tham gia  thể linh hoạt lựa chọn tùy theo khả năng tài chính của mình. Các gói bảo hiểm còn mang đến nhiều lợi ích như: quyền lợi hỗ trợ đóng phí bảo hiểm tiếp tục nếu không may gặp rủi ro.

Thời gian bảo hiểm càng dài thì quyền lợi được hưởng càng nhiều. Vì thế hãy cân nhắc trước khi ra quyết định. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời