Bạn đang có kế hoạch mua bảo hiểm nhân thọ, nhưng bạn đã biết về những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín hiện nay chưa? Nếu chưa thì cũng đừng lo! Bài viết dưới đây của Medplus sẽ gợi ý cho bạn top 3 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất tại thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay.

1. Các công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam

Sự khác biệt giữa công ty bảo hiểm và ngân hàng
18 công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam

Cho đến nay, Việt Nam có 61 công ty bảo hiểm, bao gồm 18 công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam với 17 công ty bảo hiểm nước ngoài và chỉ có một công ty Việt Nam.

Hiện tại, tại Việt Nam có 18 công ty bảo hiểm nhân thọ, bao gồm chỉ một công ty bảo hiểm Việt Nam và danh sách các công ty bảo hiểm này sẽ được cập nhật trong bảng sau đây cho mỗi giai đoạn để cung cấp thông tin mới nhất.

STT 18 công ty bảo hiểm tại nhân thọ tại Việt Nam Trực thuộc Năm hoạt động tại Việt Nam
1 Bảo Việt Life Việt Nam 1996
2 Prudential UK 1999
3 Manulife Canada 1999
4 Dai-ichi Life Nhật Bản 2007
5 AIA US 2000
6 Sun Life Canada 2013
7 Generali Ý 2011
8 Chubb Life US 2005
9 Hanwha Life Hàn Quốc 2008
10 Aviva Việt Nam UK 2011
11 Prévoir Việt Nam Pháp 2005
12 FWD Vietnam Hồng Kông 2007
13 Vietcombank – Cardif (VCLI) Pháp 2008
14 Cathay life Đài Loan 2007
15 Fubon Việt Nam Đài Loan 2010
16 Phú Hưng life Đài Loan 2011
17 BIDV Metlife US 2013
18 MB Ageas Life Thái Lan 2016

2. Top 3 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam

Uy tín, chất lượng là tiêu chí hàng đầu được quan tâm khi mua bảo hiểm. Uy tín của công ty bảo hiểm cần được đánh giá khách quan, độc lập dựa vào thời gian hoạt động, năng lực tài chính và thương hiệu trên truyền thông, sự hài lòng của khách hàng.

Dưới đây là top 3 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo khi muốn mua một gói bảo hiểm nhân thọ:

TOP 3 CÔNG TY BẢO HIỂM NHÂN THỌ UY TÍN TẠI VIỆT NAM
TOP 3 CÔNG TY BẢO HIỂM NHÂN THỌ UY TÍN TẠI VIỆT NAM

2.1. Dai-ichi Life Việt Nam

Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Dai-ichi Life Việt Nam là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam. Hiện công ty có thị phần lớn nhất nước ta, có 100% vốn của Tập đoàn Dai-ichi Life Nhật Bản.

Công ty bảo hiểm Dai-ichi ra đời năm 1902 tại Nhật Bản và là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên ở quốc gia này. Trải qua hơn một thế kỷ phát triển, tập đoàn bảo hiểm Dai-ichi đã được biết đến trên toàn thế giới và có tiềm lực tài chính vững mạnh.

Năm 2018, Dai-ichi Life Việt Nam được cấp phép tăng vốn lên 7.700 tỷ đồng và trở thành công ty BHNT có vốn hoá lớn nhất trên thị trường.

2.2. Bảo Việt nhân thọ

Bảo Việt nhân thọ - công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam
Bảo Việt nhân thọ – công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam

Bảo Việt Nhân Thọ là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên của Việt Nam, ra đời từ năm 1996. Tuy ra đời khá muộn và phải cạnh tranh với nhiều tập đoàn bảo hiểm lớn nhưng Bảo Việt Life vẫn vươn lên và là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín và chiếm lĩnh thị trường rất hiệu quả.

Ngoài sản phẩm BHNT, Bảo Việt còn có hơn 50 sản phẩm bảo hiểm đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng. Các sản phẩm nổi bật của Bảo Việt Nhân Thọ gồm có: Bảo hiểm ung thư, bảo hiểm hưu trí, bảo hiểm học tập, bảo hiểm tài sản…

2.3. Prudential Việt Nam

Với phương châm “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”, công Ty TNHH Bảo Hiểm Prudential Việt Nam đã ghi dấu ấn trong lòng nhiều người Việt và hiện là công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín cùng với việc chiếm lĩnh thị trường trong nhiều năm liền .

Đây  là một trong những công ty BHNT lâu đời nhất tại Việt Nam, trực thuộc tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới Prudential của Anh. Đến nay, công ty đã có hơn 300 trung tâm giao dịch và văn phòng trên toàn quốc.

Ngoài thành tích về hoạt động kinh doanh, Prudential cũng vinh dự nhận được nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước và tích cực quan tâm đến các hoạt động cộng đồng.

3. Tạm kết

Trên đây là top 3 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại thị trường Việt Nam được Medplus tìm hiểu và chia sẻ. Ngoài ra, uy tín, chất lượng của công ty bảo hiểm còn phụ thuộc vào sự hài lòng của khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ do công ty đó cung cấp và kết quả khảo sát nhóm chuyên gia tài chính về vị thế, uy tín của những công ty cùng ngành.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì đừng quên chúng tôi luôn có mặt tại đây để giúp đỡ bạn.

Nguồn tham khảo

Trả lời