Nhiều người đã quyết định mua bảo hiểm nhân thọ cho gia đình nhằm chủ động chăm sóc và dành sự quan tâm đến những người mình thân yêu. Tuy nhiên, lựa chọn tham gia bảo hiểm cho cả gia đình thế nào để có thể nhận được sự bảo vệ toàn diện? Và nên ưu tiên tham gia bảo hiểm cho ai?

Tham gia gói bảo hiểm như thế nào là có lợi nhất? Hãy cùng Medplus tìm kiếm các thông tin bổ ích để hoàn tất kế hoạch tài chính cho chính mình và gia đình, yên tâm hưởng thụ hạnh phúc cùng những người thân yêu thương.

Các loại bảo hiểm nhân thọ dành cho gia đình

Có 3 loại hình bảo hiểm nhân thọ dành cho gia đình phổ biến hiện nay:

Bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế cho cả gia đình là hình thức chăm sóc y tế cho mọi thành viên theo sổ hộ khẩu hoặc sổ đăng ký tạm trú. Đây cũng là một loại hình bảo hiểm phi lợi nhuận do nhà nước tổ chức thực hiện.

Quyền lợi của bảo hiểm y tế là người được bảo hiểm sẽ được hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh, điều trị nội trú tại hệ thống  các cơ sở bệnh viện tuyến trung ương, tỉnh, huyện, hay xã (tùy thuộc lựa chọn đúng tuyến hay trái tuyến).

Bảo hiểm sức khỏe, Bảo hiểm tai nạn

Bảo hiểm sức khỏe

Không giống với bảo hiểm y tế hộ gia đình, bảo hiểm y tế thương mại hay bảo hiểm sức khỏe của những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hoạt động dưới quyền quản lý của chính phủ cung cấp.

Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe

Người mua bảo hiểm sẽ được hưởng một phần hay tất cả chi phí khám chữa bệnh cùng với chi phí thuốc thang và điều trị nếu không may xảy ra sự cố về sức khỏe.

Mức phí bảo hiểm sức khoẻ tuỳ thuộc theo khả năng chi trả của người tham gia và sẽ tỷ lệ thuận với quyền lợi bảo hiểm. Đóng phí bảo hiểm càng cao thì người tham gia sẽ có được thêm những quyền lợi cùng chất lượng dịch vụ tuyệt vời hơn nữa.

Bảo hiểm tai nạn

Bảo hiểm tai nạn có thể coi như là giải pháp hỗ trợ thanh toán cần thiết đối với tình huống người mua bảo hiểm gặp các tai nạn ngoài mong muốn, dẫn đến người tham gia thiệt mạng hay thương tật hoàn toàn mãi mãi.

Quyền lợi của bảo hiểm tai nạn là hỗ trợ thanh toán mọi chi phí phát sinh trong thời gian chữa trị, như tiền nằm viện, phí thuê giường bệnh, thuê phương tiện cấp cứu, chi phí phẫu thuật hoặc các trang thiết bị khác (tùy thuộc theo yêu cầu của mỗi doanh nghiệp).

Quyền lợi của bảo hiểm tai nạn là hỗ trợ thanh toán mọi chi phí phát sinh
Quyền lợi của bảo hiểm tai nạn là hỗ trợ thanh toán mọi chi phí phát sinh

Bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ hộ gia đình là sản phẩm nhằm bảo vệ tài chính cho cả gia đình người tham gia, bên thụ hưởng nếu không may thành viên tham gia bảo hiểm mắc các rủi ro tai nạn, thương tật hoặc các căn bệnh hiểm nghèo… tuỳ thuộc theo quyền lợi tương ứng đã ghi trên hợp đồng bảo hiểm.

Các chương trình bảo hiểm nhân thọ ngày nay đã có rất nhiều loại hình với những quyền lợi đa dạng khác nhau bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư, bảo hiểm nhân thọ với quyền lợi chăm sóc sức khỏe,…

Trong các hình thức bảo hiểm cho cả gia đình, hình thức bảo hiểm nhân thọ được ưu tiên do 5 ưu điểm nổi bật sau:

Mức phí tham gia hợp lý

Người mua bảo hiểm có thể chủ động tham gia với mức phí bảo hiểm cho cả nhà phù hợp nhu cầu bảo vệ cũng như khả năng kinh tế, mức phí được khuyến nghị thường khoảng từ 10% đến 20% tổng thu nhập và có thể dễ dàng tăng giảm, tùy theo điều kiện kinh tế của gia đình tại từng thời điểm.

Giảm gánh nặng tài chính

Tai nạn, các căn bệnh nan y, tử vong hay thương tật hoàn toàn vĩnh viễn là các biến cố không thể đoán trước, đẩy nhiều gia đình lâm phải tình cảnh khốn khó.

Khi đó, bảo hiểm nhân thọ cho gia đình là một giải pháp hữu hiệu, góp phần bù đắp khoản tài chính thiếu hụt và giúp những người xung quanh có cơ hội bước qua khủng hoảng để vững vàng trở lại cuộc sống bình thường.

Chăm sóc sức khỏe toàn diện

Bảo hiểm nhân thọ gia đình sẵn sàng đảm bảo rằng tất cả các thành viên đều được tiếp cận với các cơ sở y tế hiện đại và dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp, không phân biệt đúng tuyến hay trái tuyến.

Chăm sóc sức khỏe toàn diện
Chăm sóc sức khỏe toàn diện

Xây dựng kế hoạch tiết kiệm dài hạn

Chi phí thanh toán bảo hiểm định kỳ có thể được tiết kiệm và đầu tư sinh lãi, từ đó giúp gia tăng giá trị tài sản, đảm bảo hoàn tất các dự định của mỗi thành viên trong gia đình.

Tăng phạm vi bảo vệ

Khi kết hợp với các chương trình sản phẩm bổ trợ, bảo hiểm nhân thọ được tăng cường thêm nhiều quyền lợi ưu việt, đáp ứng đa dạng nhu cầu bảo vệ khác nhau mà không mất quá nhiều chi phí.

Gia đình luôn là tài sản vô giá đối với mỗi con người. Tham gia bảo hiểm nhân thọ gia đình để bảo vệ sức khỏe cũng như xây dựng kế hoạch tài chính cho những người thân yêu trong tương lai.

Bài viết trên đã khái quát những thông tin về bảo hiểm nhân thọ gia đình cùng những lợi ích toàn diện mà bảo hiểm mang lại. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé.

Trả lời