Để phòng ngừa rủi ro, bảo vệ sức khoẻ cho chính mình và gia đình, nhiều khách hàng đã tìm tới các chương trình bảo hiểm sức khoẻ. Tuy nhiên, với sự “góp mặt” của quá nhiều sản phẩm và quyền lợi khác nhau đã khiến không ít người phân vân gói bảo hiểm sức khoẻ nào hiệu quả nhất hiện nay.

Bài viết dưới đây của Medplus sẽ gợi ý 4 tiêu chí vàng giúp người tham gia phân biệt đâu là chương trình bảo hiểm sức khoẻ hiệu quả và phù hợp với bản thân và gia đình mình nhé.

Quyền lợi bảo hiểm sức khỏe đáp ứng nhu cầu

Bảo hiểm sức khỏe có đặc điểm nổi trội là cho phép thanh toán một phần hoặc toàn bộ chi phí điều trị và chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở y tế.

Chính vì thế, các chương trình bảo hiểm sức khỏe được coi là kế hoạch dự phòng tài chính quan trọng nhằm chia sẻ nỗi lo tài chính trước những trường hợp rủi ro khi ốm đau, bệnh tật, tai nạn…

Quyền lợi bảo hiểm sức khỏe đáp ứng nhu cầu người tham gia
Quyền lợi bảo hiểm sức khỏe đáp ứng nhu cầu người tham gia

Chương trình bảo hiểm sức khỏe cũng cần có những quyền lợi thoả mãn nhu cầu bảo vệ của người tham gia bảo hiểm. Người được bảo hiểm mong muốn được bảo vệ sức khỏe toàn diện, bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo hay điều trị nội trú, điều trị ngoại trú, khi mang thai,…

Hãy tham khảo và chọn lựa những gói bảo hiểm sức khỏe có đầy đủ các quyền lợi trên để người tham gia có thể yên tâm trước mọi rủi ro về bệnh tật.

Ưu tiên phạm vi bảo hiểm rộng, trong và ngoài nước

Để biết chương trình bảo hiểm sức khỏe nào phù hợp nhất, đừng bỏ qua yếu tố phạm vi bảo vệ. Hầu hết các chương trình bảo hiểm sức khoẻ hiện nay đều liên kết với khá nhiều bệnh viện uy tín trong nước.

Nếu thăm khám tại những cơ sở không có trong danh sách bệnh viện chấp nhận bảo hiểm, người tham gia sẽ được bảo lãnh viện phí hoặc thanh toán toàn bộ chi phí điều trị và phục hồi sức khỏe. Bên cạnh đó, một vài gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp cũng hỗ trợ chi trả viện phí tại nhiều bệnh viện ở ngoài nước.

Ưu tiên lựa chọn phạm vi bảo hiểm trong và ngoài nước
Ưu tiên lựa chọn phạm vi bảo hiểm trong và ngoài nước

Đau ốm, bệnh tật là các rủi ro khó biết trước được. Do đó, nếu khả năng tài chính ổn định, bạn nên ưu tiên tham gia những gói có phạm vi bảo hiểm lớn cả trong và ngoài nước để được hưởng quyền lợi chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Phí đóng bảo hiểm phù hợp khả năng tài chính

Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe tốt nhất hiện nay không những mang lại lợi phù hợp với nhu cầu và phạm vi bảo hiểm rộng lớn mà còn cần có mức phí hợp lý so với thu nhập của người tham gia.

Mức thu nhập của mỗi người là khác nhau và ai cũng có khá nhiều khoản chi tiêu cần lo liệu. Bạn có thể trích ra nhiều mức 5 – 10 – 15 – 20% thu nhập để tham gia bảo hiểm sức khỏe, tuỳ theo điều kiện tài chính của bản thân.

Tuy nhiên cũng cần suy nghĩ kỹ càng về mức phí này, tránh để rơi vào “tình thế bị động” khi phí bảo hiểm vượt quá khả năng chi trả và dẫn đến trường hợp không thể duy trì hợp đồng bảo hiểm trong thời gian dài.

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe vừa túi tiền là sự lựa chọn hoàn hảo giúp khách hàng có thể tự chủ chi trả mọi khoản phí mà không ảnh hưởng đến những dự định tài chính của tương lai.

Phí đóng bảo hiểm phù hợp khả năng tài chính
Phí đóng bảo hiểm phù hợp khả năng tài chính

Quy trình bồi thường nhanh chóng, an tâm đóng phí

Tùy thuộc chính sách của từng doanh nghiệp bảo hiểm mà thủ tục và quy trình bồi thường sẽ có sự khác biệt.

Để đảm bảo quyền lợi của bản thân và hạn chế các rắc rối hay bất tiện khi yêu cầu bồi thường, chủ hợp đồng nên tìm hiểu kỹ chính sách bồi thường, bảo lãnh viện phí của doanh nghiệp bảo hiểm mà bạn muốn “chọn mặt gửi vàng”.

Lựa chọn gói bảo hiểm sức khỏe thích hợp sẽ là giải pháp giúp bạn xây dựng kế hoạch bảo vệ sức khỏe hiệu quả trước mọi nguy cơ bệnh tật, vừa chủ động đóng phí vừa giảm thiểu các rủi ro không mong muốn.

Với 4 tiêu chí trên đây, chắc chắn người tham gia đã có thể chọn cho mình gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời