Hợp đồng bảo hiểm có kỳ hạn, dựa trên chính sách bạn chọn sẽ cung cấp bảo hiểm trọn đời. Quyền lợi tử vong được đảm bảo được trả cho người được chỉ định trong trường hợp người mua bảo hiểm chết trước khi thời hạn được hoàn thành. Tỷ lệ phí bảo hiểm thấp là một dấu hiệu của kế hoạch bảo hiểm có kỳ hạn tốt nhất.

Tuy nhiên, điều thường thấy là hợp đồng bảo hiểm có kỳ hạn cá nhân chỉ đứng tên một thành viên. Mặt khác, các chính sách bảo hiểm nhóm ngày nay đang trở nên phổ biến hơn. Phụ nữ có thể nhận được tên trong chương trình bảo hiểm không chỉ với tư cách là một ứng cử viên mà còn là một chủ hợp đồng có hợp đồng bảo hiểm có kỳ hạn tốt nhất cho phụ nữ.

Bảo hiểm có kỳ hạn nhóm và bảo hiểm có kỳ hạn cá nhân là gì?

  • Các hợp đồng bảo hiểm nhóm, như tên của nó, cho phép một cặp vợ chồng mua một hợp đồng bảo hiểm có kỳ hạn với tư cách là chủ hợp đồng. Với việc thay đổi vai trò và nhu cầu được bảo hiểm cho cả hai vợ chồng trong các gia đình, các gói bảo hiểm nhân thọ kết hợp là một lựa chọn thực tế để đảm bảo rằng cả hai vợ chồng đều được bảo hiểm theo một chương trình.
  • Một chương trình bảo hiểm có kỳ hạn cá nhân cung cấp bảo hiểm trọn đời cho gia đình của người bảo hiểm, tùy thuộc vào chương trình bạn đã chọn. Trong một chương trình cá nhân, một thành viên trong gia đình thường là chủ hợp đồng, và vợ / chồng hoặc con của họ là người thụ hưởng. Quyền lợi tử vong sẽ được cung cấp nếu người mua bảo hiểm tử vong trong khi thời hạn bảo hiểm còn hiệu lực. Đối với thời hạn của hợp đồng, nhiều chương trình kỳ hạn có phí bảo hiểm cố định.

Kế hoạch bảo hiểm có kỳ hạn nào tốt hơn cho phụ nữ?

Bảo hiểm có kỳ hạn có hiệu quả như thế nào đối với phụ nữ?
Bảo hiểm có kỳ hạn có hiệu quả như thế nào đối với phụ nữ?

Một chương trình bảo hiểm có kỳ han cá nhân đề nghị giữ một người làm chủ hợp đồng và vợ / chồng là người được đề cử. Tuy nhiên, với gói bảo hiểm theo nhóm, phụ nữ có thể trở thành chủ hợp đồng cùng chồng của họ.

Không giống như bảo hiểm cá nhân, gói bảo hiểm theo nhóm tốt nhất đặt tên cả hai vợ chồng là người được đề cử và chủ sở hữu. Chương trình này thích hợp cho các cặp vợ chồng trong đó một người thất nghiệp nhưng người kia vẫn tiếp tục đóng phí bảo hiểm mà không bị hạn chế

Phụ nữ hiện nay tự chủ về tài chính và được hưởng các quyền lợi như các đồng nghiệp nam. Kế hoạch bảo hiểm có kỳ hạn tốt nhất cho phụ nữ đảm bảo rằng mọi phụ nữ đều có chính sách bảo vệ gia đình và tham gia bình đẳng.

Một điểm giá trị khác của bảo hiểm có kỳ hạn nhóm so với cá nhân là cả vợ/chồng có thể có một hợp đồng bảo hiểm duy nhất với cùng mức phí bảo hiểm thay vì mua hai khoản phí bảo hiểm khác nhau.

Sự khác biệt giữa bảo hiểm nhóm và bảo hiểm cá nhân

Sự khác biệt giữa bảo hiểm nhóm và bảo hiểm cá nhân
Sự khác biệt giữa bảo hiểm nhóm và bảo hiểm cá nhân

Việc xác định những điểm khác biệt chính giữa hợp đồng bảo hiểm cá nhân và gói bảo hiểm có kỳ hạn nhóm có thể giúp bạn quyết định gói bảo hiểm có kỳ hạn nào là tốt nhất cho mình.

Trong bài viết này, Medplus đã liệt kê những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn hiểu sự khác biệt giữa các hợp đồng bảo hiểm có kỳ hạn nhóm và các hợp đồng bảo hiểm có kỳ hạn cá nhân.

1. Số lượng chủ hợp đồng

Yếu tố chỉ báo quan trọng là sự gia tăng số lượng chủ hợp đồng của cả gói bảo hiểm nhân thọ kết hợp và gói bảo hiểm có kỳ hạn riêng lẻ. Mặt khác, hợp đồng bảo hiểm có kỳ hạn nhóm sẽ bảo vệ hai người, không giống như gói bảo hiểm có kỳ hạn cá nhân, chỉ bảo hiểm cho một người. Do đó, một lý do khác khiến hợp đồng bảo hiểm nhóm là bảo hiểm có kỳ hạn tốt hơn là vì lý do này.

2. Loại thỏa thuận

Theo hợp đồng bảo hiểm, cá nhân, vợ / chồng phải mua các gói bảo hiểm riêng biệt với các điều khoản hợp đồng khác nhau. Mặt khác, các cặp vợ chồng hoặc cha mẹ, bao gồm cả con cái của họ, có thể có được một thỏa thuận chính sách nhất quán với cùng một thỏa thuận của người dùng thông qua hợp đồng bảo hiểm

3. Người thụ hưởng chính sách

Khi người được bảo hiểm của một hợp đồng bảo hiểm có kỳ hạn cá nhân qua đời, bảo hiểm sẽ bảo vệ người thụ hưởng hoặc người được chỉ định về mặt tài chính. Mặt khác, quyền lợi tử vong của chương trình bảo hiểm có kỳ hạn nhóm được trả cho cuộc sống được đảm bảo. Do đó, khi cả hai chủ hợp đồng của một kế hoạch bảo hiểm nhóm qua đời, số tiền thu được từ bảo hiểm nhân thọ chỉ được trả cho một người được chỉ định hoặc người thụ hưởng.

Tìm hiểu thêm về bảo hiểm có kỳ hạn tại Medplus, hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí nhé.

Nguồn tham khảo

Trả lời