Ngày càng nhiều người dân quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm sức khỏe để bảo vệ bản thân và gia đình trước những bất trắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, làm cách nào để có thể tham gia gói bảo hiểm sức khoẻ phù hợp với “túi tiền”, mang lại nhiều lợi ích nhất cho bản thân và gia đình?

Bài viết dưới đây của Medplus sẽ đề ra 3 tiêu chí “Nhìn xa trông rộng” khi tham gia các chương trình bảo hiểm sức khỏe.

Quyền lợi bảo hiểm tối ưu

Khi tham gia bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm có thể sẽ chi trả toàn bộ hay một phần chi phí khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Vì vậy, tiêu chí đầu tiên cần xem xét là chương trình bảo hiểm sức khỏe đó có quyền lợi đáp ứng theo yêu cầu người tham gia hay không.

Chẳng hạn bảo hiểm cho nằm viện, điều trị nội trú, ngoại trú, thai sản, tai nạn… đáp ứng đầy đủ các quyền lợi sẽ giúp người tham gia yên tâm trước những rủi ro không thể lường trước trong tương lai.

Quyền lợi bảo hiểm tối ưu
Quyền lợi bảo hiểm tối ưu

Xét về quyền lợi bảo hiểm sức khỏe toàn diện, bảo hiểm Bảo Việt An Gia là một “ứng cử viên” đầy triển vọng trên thị trường. Tham gia Bảo Việt An Gia, khách hàng sẽ được hưởng các quyền lợi bảo hiểm chính, bao gồm chi phí điều trị tại viện khi ốm đau, bệnh tật, tai nạn kể cả biến chứng khi mang thai.

Ngoài ra các quyền lợi bảo hiểm bổ sung bao gồm điều trị ngoại trú do bệnh tật, ốm đau và tai nạn kể cả các biến chứng thai sản. Bảo hiểm tai nạn cá nhân; Bảo hiểm nhân thọ; Bảo hiểm nha khoa; Bảo hiểm thai sản,…

Những lợi ích này nhằm bảo hiểm cho các biến cố về sức khỏe phổ biến cho những đối tượng người dùng trong suốt cuộc đời. Đặc biệt, chi phí để sở hữu sản phẩm Bảo Việt An Gia chỉ tương đương 3.000 đồng mỗi ngày, mức phí được cho là phù hợp với khả năng chi trả của đại đa số người dùng.

Phạm vi bảo hiểm và mức độ dễ dàng áp dụng các quyền lợi

Quyền lợi bảo hiểm ngày càng đa dạng nhưng nếu chỉ áp dụng hạn chế tại một số cơ sở y tế sẽ là một trở ngại lớn cho người tham gia.

Theo đó, ưu tiên thứ hai trong việc lựa chọn bảo hiểm sức khỏe là phạm vi bảo hiểm rộng và có thể sử dụng quyền lợi bảo hiểm tại nhiều cơ sở khám chữa bệnh thuận tiện nhất với người tham gia.

Phạm vi bảo hiểm và mức độ dễ dàng áp dụng các quyền lợi
Phạm vi bảo hiểm và mức độ dễ dàng áp dụng các quyền lợi

Khi gặp sự cố sức khoẻ, khách hàng có thể tới các bệnh viện/cơ sở khám chữa bệnh uy tín, gần nhất và hưởng các quyền lợi bảo hiểm mang lại.

Chẳng hạn, bảo hiểm sức khỏe của Bảo Việt An Gia không phân biệt đúng tuyến hay trái tuyến. Bên mua bảo hiểm được tự do lựa chọn khám và điều trị tại các cơ sở y tế hợp pháp tại Việt Nam.

Quy trình bồi thường nhanh chóng, an tâm đóng phí

Khi tham gia hợp đồng bảo hiểm, lo lắng lớn nhất của chủ hợp đồng là nếu rủi ro xảy ra có thể kéo dài thời gian giải quyết yêu cầu bồi thường của doanh nghiệp bảo hiểm, hoặc gây “khó dễ” cho người tham gia về quá trình bồi hoàn để hạn chế khoản tiền phải chi trả.

Các thủ tục và thời gian bồi thường sẽ khác nhau tùy thuộc vào chính sách của từng doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm.

Quy trình bồi thường nhanh chóng
Quy trình bồi thường nhanh chóng

Vì vậy, trước khi ký kết hợp đồng với công ty bảo hiểm, hãy xem xét kỹ về thương hiệu công ty, điều khoản bảo hiểm, quy trình bồi thường, bảo lãnh viện phí để xác nhận quyền lợi được bảo hiểm, tránh những rắc rối, phiền phức khi yêu cầu chi trả bồi thường bảo hiểm.

Nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm của các doanh nghiệp bảo hiểm có quy trình bồi hoàn nhanh chóng, chuyên nghiệp để hỗ trợ tài chính kịp thời trong thời điểm người bệnh gặp khó khăn để được điều trị và phục hồi sức khỏe an toàn.

Bảo hiểm sức khỏe giúp sẻ chia gánh nặng tài chính để khách hàng an tâm vui sống bên cạnh những người thân yêu. Bài viết trên đã tổng hợp các tiêu chí về bảo hiểm sức khỏe. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời