Liệu trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế hay không? Vì nhiều lý do khác nhau mà rất nhiều khách hàng gặp phải các vấn đề về răng như mất răng, răng thưa… Do đó, trồng răng sẽ là giải pháp được nhiều người tin chọn lúc này để lấy lại nụ cười và đảm bảo các tính năng của răng.

Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời cho vấn đề trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế hay không.

Giải đáp trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Trồng răng hàm hay răng cấm được thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau, mỗi phương pháp lại có các thế mạnh riêng. Nhưng băn khoăn chính của khách hàng là không biết trồng răng có được bảo hiểm y tế hỗ trợ hay không?

Câu trả lời là không, bởi thẻ bảo hiểm y tế chỉ được áp dụng cho những trường hợp nhất định. Chẳng hạn người bệnh bị ốm đau, bệnh tật, chăm sóc sức khỏe và tại các cơ sở thực hiện khám chữa bệnh theo quy định.

Thẻ bảo hiểm y tế chỉ được áp dụng cho những trường hợp nhất định
Thẻ bảo hiểm y tế chỉ được áp dụng cho những trường hợp nhất định

Trong khi đó, việc trồng răng giả hay trồng răng sứ là một hình thức dịch vụ làm đẹp theo nhu cầu và thông thường không được áp dụng thẻ bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, hiện tại có một vài cơ sở nha khoa đã hợp tác với các đơn vị bảo hiểm y tế, do đó bệnh nhân vẫn được thanh toán chi phí khi trồng răng giả.

Do vậy, khách hàng trước khi muốn trồng răng nếu có bảo hiểm y tế tốt nhất là đến các cơ sở nha khoa uy tín và có liên kết với các đơn vị bảo hiểm y tế. Điều này vừa giúp bạn cắt giảm được một phần chi phí, vừa có một hàm răng trắng khoẻ mạnh và đầy tính thẩm mỹ cao.

Trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không? Bảo hiểm y tế răng hàm mặt là loại hình thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ. Người tham gia sẽ được thanh toán 1 phần hay có thể là toàn bộ chi phí khám chữa bệnh. Dưới đây là một vài ví dụ bạn có thể tham khảo như:

  • Khám răng: Người tham gia cần khám và điều trị nha khoa, bảo hiểm y tế sẽ chi trả chi phí khám và thuốc điều trị.
  • Nhổ răng: Doanh nghiệp bảo hiểm sẽ chi trả cho các trường hợp bệnh nhân nhổ răng theo chỉ định của bác sĩ hay người đó mắc phải các bệnh lý nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu nhổ răng vì mục đích thẩm mỹ thì sẽ không nhận được sự chi trả từ bảo hiểm y tế.
  • Trám răng: Cũng như nhổ răng, bảo hiểm sẽ áp dụng khi răng được trám theo yêu cầu của bác sĩ. Nhưng sẽ không được hưởng quyền lợi bảo hiểm khi khách hàng tiến hành trám răng thẩm mỹ.
Người tham gia sẽ được thanh toán 1 phần hay có thể là toàn bộ chi phí khám chữa bệnh
Người tham gia sẽ được thanh toán 1 phần hay có thể là toàn bộ chi phí khám chữa bệnh

Bảo hiểm y tế Răng – Hàm – Mặt sẽ được sử dụng tại đâu?

Ngày nay, nhiều người nghĩ rằng phải cần đến bệnh viện thì mới được bảo hiểm nha khoa chi trả. Điều này là hoàn toàn sai. Các doanh nghiệp bảo hiểm hiện hợp tác với nhiều phòng khám tư nhân về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm.

Hầu hết các khách hàng khám răng có bảo hiểm tại phòng khám tư nhân đều đánh giá cao vì thời gian thực hiện nhanh chóng, trang thiết bị nha khoa hiện đại và thái độ phục vụ tận tình, chu đáo.

Nhưng tới thời điểm này vẫn chưa có sản phẩm bảo hiểm dùng riêng cho nha khoa mà được tích hợp chung với bảo hiểm sức khoẻ. Một số nha khoa đang hợp tác với doanh nghiệp bảo hiểm khác để chi trả cho khách hàng như bảo hiểm Bảo Minh, Bảo Việt, PVI, Pjico, VASS, Bảo Ngân, VNI…

Bảo hiểm y tế Răng – Hàm – Mặt sẽ được sử dụng tại đâu?
Bảo hiểm y tế Răng – Hàm – Mặt sẽ được sử dụng tại đâu?

Nếu khách hàng có bảo hiểm nha khoa, một số nha khoa đang hợp tác với nhiều doanh nghiệp bảo hiểm giúp việc thanh toán trực tiếp diễn ra thuận lợi hơn. Việc này có nghĩa là bạn sẽ không phải chi trả bất kỳ dịch vụ điều trị nào trong bảo hiểm đã qui định.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý không phải tất cả các mục của bảo hiểm răng hàm mặt là sẽ được hoàn trả chi phí toàn phần. Có những nội dung bảo hiểm sẽ có hạn mức cố định và khách hàng sẽ tự chi trả phần phí bị thiếu với phía nha khoa.

Phía trên là những thông tin đề cập về vấn đề trồng răng có được hưởng bảo hiểm y tế không? Hy vọng sẽ giúp các bạn dễ dàng lựa chọn những phương pháp phù hợp với bản thân. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời