Bệnh lý nghiêm trọng là gì? Những bệnh lý nghiêm trọng nào được Manulife chi trả? Những thông tin đó sẽ được Medplus chia sẻ đến bạn đọc qua bài viết dưới đây!

1. Bệnh lý nghiêm trọng là gì?

Bệnh lý nghiêm trọng là gì
Bệnh lý nghiêm trọng là gì?

Bệnh lý nghiêm trọng là một thuật ngữ chỉ các bệnh, tình trạng y tế hoặc phẫu thuật được quy định cụ thể trong hợp đồng bảo hiểm. Các loại bệnh này được công nhận từ kết quả của bác sĩ tại các cơ sở y tế uy tín. Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, khách hàng không may mắc phải bệnh lý nghiêm trọng sẽ được công ty bảo hiểm chi trả số tiền bảo hiểm theo quy định trên hợp đồng bảo hiểm.

Tuy nhiên không phải sản phẩm bảo hiểm nào cũng bảo hiểm cho bệnh lý nghiêm trọng giai đoạn đầu và giai đoạn giữa. Vậy nên cần chọn sản phẩm bảo hiểm có phạm vi bảo vệ rộng và bảo vệ nhiều giai đoạn để dự phòng mọi rủi ro có thể xảy ra.

Thông thường, bệnh lý nghiêm trọng được chia làm 3 nhóm: Bệnh lý nghiêm trọng giai đoạn sớm; giai đoạn giữa; giai đoạn cuối và Bệnh lý theo giới tính trong điều khoản sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

2. Danh sách bệnh lý nghiêm trọng được Manulife chi trả

Hiện nay trên thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, Manulife là công ty đầu tiên và duy nhất bảo vệ khách hàng lên tới 134 bệnh lý nghiêm trọng theo các giai đoạn. Đây là danh sách 134 bệnh lý nghiêm trọng Manulife có thể coi là rộng nhất hiện nay. Nếu bạn muốn được bảo vệ lên tới 134 bệnh lý này thì nên tìm hiểu và tham gia gói sản phẩm Manulife cuộc sống tươi đẹp. Ngoài sản phẩm Manulife cuộc sống tươi đẹp ra thì các dòng sản phẩm khác chỉ bảo vệ 10 bệnh lý giai đoạn sớm và 45 bệnh lý giai đoạn cuối

Các bệnh lý nghiêm trọng của Manulife phân ra theo từng nhóm bệnh như:

  • Bệnh về khối U.
  • Bệnh về hệ thần kinh.
  • Bệnh về hệ tuần hoàn.
  • Bệnh về hệ hô hấp.
  • Bệnh về hệ tiêu hóa.
  • Bệnh của hệ tiết niệu và sinh dục.
  • Bệnh của hệ thống cơ xương và mô liên kết.
  • Bệnh về nhiệm khuẩn và ký sinh vật.
  • Bệnh về da và tổ chức dưới da.
  • Các nhóm bệnh lý nghiêm trọng khác.
  • Một số bệnh liên quan theo từng giới tính.
  • Bệnh lý đối với trẻ em.
Danh sách bệnh lý nghiêm trọng được Manulife chi trả 1
Danh sách bệnh lý nghiêm trọng được Manulife chi trả 1
Danh sách bệnh lý nghiêm trọng được Manulife chi trả 2
Danh sách bệnh lý nghiêm trọng được Manulife chi trả 2
Danh sách bệnh lý nghiêm trọng được Manulife chi trả bổ sung
Danh sách bệnh lý nghiêm trọng được Manulife chi trả bổ sung

3. Làm thế nào để chủ động trước các bệnh nghiêm trọng

Những thói quen của cuộc sống hiện đại như lối sống không lành mạnh, văn hóa rượu bia, thực phẩm bẩn, ô nhiễm môi trường… là những nguyên nhân dẫn đến sự tăng cao tỷ lệ mắc các bệnh nghiêm trọng.

Để chủ động trước các bệnh nghiêm trọng, bạn nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe và chuẩn bị kế hoạch tài chính dự phòng.

3.1. Khám sức khỏe định kỳ

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, mỗi người nên chủ động đi khám sức khỏe định kỳ mỗi năm 1-2 lần tùy theo tuổi tác và tình trạng sức khỏe. Việc khám sức khỏe định kỳ có thể giúp tầm soát, phát hiện sớm các tác nhân, mầm mống gây ảnh hưởng đến sức khỏe trước khi có biểu hiện phát triển thành bệnh.

Rất nhiều bệnh lý nghiêm trọng, trong đó có cả một số loại ung thư như ung thư vú, ung thư da… khi được phát hiện sớm thì khả năng chữa khỏi rất cao, tiết kiệm được chi phí, thời gian và tránh được các biến chứng nặng nề.

Bên cạnh đó, kiểm tra sức khỏe định kỳ cũng giúp chúng ta có cái nhìn tổng quan về sức khỏe, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp về chế độ dinh dưỡng, lối sống… nhằm nâng cao thể trạng và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Xem ngay: Hiểu biết về gói bảo hiểm khám sức khỏe định kỳ

3.2. Lên kế hoạch tài chính

Khi có nền tảng tốt về tài chính, người bệnh sẽ yên tâm hơn, có nhiều động lực hơn để chiến đấu với bệnh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tâm lý thoải mái được xem là một “liều thuốc” quý, giúp người bệnh có thêm nhiều cơ hội chiến thắng bệnh hơn.

Chính vì vậy, lập quỹ dự phòng cho sức khỏe là điều nên làm ngay từ khi còn trẻ, đó cũng là xu hướng khiến nhiều người chọn tham gia các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt là các giải pháp bảo vệ khách hàng trước các rủi ro bệnh lý nghiêm trọng.

Cuộc sống thay đổi một cách nhanh chóng nếu như không may mắc phải bệnh lý nghiêm trọng. Vì thế, mỗi người nên chủ động kiểm tra sức khỏe thường xuyên và chuẩn bị nguồn tài chính vững chắc thông qua bảo hiểm nhân thọ để có thể an tâm điều trị.

4. Tạm kết

Bệnh lý nghiêm trọng không chỉ tiêu tốn của bạn và gia đình một khoản tài chính khổng lồ mà còn khiến tinh thần của mọi người giảm xút. Do đó, Medplus khuyến nghị bạn nên chủ động đối phó với những bệnh nghiêm trọng này bằng cách tham gia bảo hiểm và khám sức khỏe định kỳ thường xuyên.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời