#ngân sách. Có bao giờ bạn nghĩ sẽ sử dụng số tiền lương đầu tiên của mình để mua một chương trình bảo hiểm nhân thọ chưa? Nhìn thông báo tiền lương được chuyển vào tài khoản của bạn là một trong những niềm hạnh phúc lớn nhất thế giới. Nhận được mức lương đầu tiên của bạn thật đặc biệt vì đó là một dấu hiệu của sự tự do tài chính trong cuộc đời bạn. Đến giờ, bạn có thể đã bắt đầu lên kế hoạch về những món quà sẽ mua, những nơi bạn sẽ đến và thực hiện tất cả mong muốn của mình.

Hãy hít thở sâu và thay vì hấp tấp tiêu số tiền khó kiếm được vào tiệc tùng và mua quà, hãy bắt đầu suy nghĩ về việc làm cho khởi đầu mới này trở nên đáng giá. Nhưng bạn bắt đầu ở đâu? Bạn có thể đầu tư khoản tiền lương đầu tiên của mình theo nhiều cách có thể đảm bảo một tương lai an toàn và chắc chắn, từ quỹ tương hỗ đến tài khoản tiết kiệm và chính sách bảo hiểm nhân thọ. Hãy cùng Medplus tìm hiểu những gì có thể thực hiện với số tiền lương đầu tiên nhé.

1. Bắt đầu bằng cách lập kế hoạch ngân sách và đặt mục tiêu tài chính:

Lập ngân sách chi tiêu là điều quan trọng nhất cần làm sau khi bạn nhận được mức lương cao ngất ngưởng. Đặt giới hạn cho số tiền bạn chi tiêu và quyết định phạm vi tiết kiệm. Khi bạn đã có ngân sách, hãy đặt ra các mục tiêu dài hạn và ngắn hạn để phân chia khoản tiết kiệm của bạn để có được lợi nhuận tối đa. Lập kế hoạch tài chính giúp bạn đảm bảo tương lai và tiết kiệm cho các mục tiêu trong cuộc sống, có thể là tạo ra một quỹ hưu trí, tiết kiệm cho chuyến đi lớn mà bạn muốn thực hiện hoặc mua một chiếc xe hơi cho gia đình của bạn.

2. Đầu tư vào đâu để với mức lương đầu tiên?

Hãy đầu tư bằng mức lương đầu tiên kiếm được
Hãy đầu tư bằng mức lương đầu tiên kiếm được

Một thành phần thiết yếu của một kế hoạch tài chính hợp lý là bảo hiểm nhân thọ. Đầu tư tiền lương đầu tiên của bạn vào việc mua bảo hiểm có thể mang lại lợi ích cho sự an toàn của những người thân yêu của bạn về lâu dài. Bạn có thể chọn một kế hoạch bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn với mức phí bảo hiểm phải chăng.

Bạn phải nhớ rằng mua bảo hiểm sớm mang lại một số lợi ích, bao gồm phí bảo hiểm thấp và quy trình đăng ký nhanh chóng. Ngoài ra, khi còn trẻ, bạn thường có sức khỏe tốt, đảm bảo bạn sẽ được chấp thuận nhanh chóng. Ngay cả khi bạn chưa đặt ra những mục tiêu rõ ràng, việc đầu tư một phần tiền lương có thể đảm bảo bạn chuẩn bị cho những bất trắc trong cuộc sống.

2.1 Mua bảo hiểm nhân thọ và bệnh tật

Bảo hiểm nhân thọ
Bảo hiểm nhân thọ

Trước khi bắt đầu đầu tư cho tương lai của mình, bạn cần bảo vệ chính mình và những người thân yêu khỏi những bất trắc trong tương lai. Đầu tư vào một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ dài hạn, thông thường, một chính sách bảo hiểm nhân thọ đi kèm với các khoản bảo hiểm được tích hợp sẵn để bảo hiểm cho bạn trước các bệnh hiểm nghèo và tai nạn. Những khoản đầu tư nhỏ như thế này được thực hiện kịp thời có thể mang lại lợi ích và tiết kiệm được nhiều tiền trong tương lai.

Ngoài ra, hãy dự phòng cho các trường hợp khẩn cấp về y tế và các chi phí đi kèm. Chọn một chương trình bảo hiểm y tế sẽ chi trả cho bạn trong trường hợp khẩn cấp bất ngờ.

Cùng với bảo hiểm chống lại cái chết và bệnh nan y, các công ty bảo hiểm còn cung cấp tùy chọn thanh toán phí bảo hiểm có giới hạn duy nhất, trong đó bạn trả phí bảo hiểm trong một khoảng thời gian giới hạn nhưng nhận được bảo hiểm mở rộng lâu hơn. Nó là lý tưởng cho những người trẻ tuổi đang làm việc và có thể trả phí bảo hiểm thường xuyên từ tiền lương của họ ngay bây giờ, nhưng có thể vẫn được bảo hiểm trong một thời gian dài khi họ không còn có thể đóng phí bảo hiểm.

2.2 Bắt đầu đầu tư vào các công cụ tiết kiệm

Bắt đầu đầu tư vào quỹ tương hỗ vì có thể mang lại cho bạn lợi nhuận cạnh tranh từ khoản đầu tư của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn kế hoạch đầu tư liên kết đơn vị đầu tư một phần phí bảo hiểm của bạn để trang trải cuộc sống, trong khi phần còn lại được đầu tư vào vốn chủ sở hữu liên kết với thị trường, nợ và các quỹ cân bằng để giúp tiền của bạn phát triển và bạn xây dựng tài liệu vào thời điểm chính sách của bạn đến hạn.

2.3 Tăng thu nhập bằng cách tìm hiểu về lãi kép

Tình trạng tiến thoái lưỡng nan lớn nhất thường là quyết định chọn những con đường phù hợp để đầu tư và hầu hết các nhà đầu tư mới thường phải đối mặt với nó. Bạn nên bắt đầu chậm lại bằng cách đầu tư vào công cụ an toàn nhưng đơn giản như tiền gửi cố định. Tiền gửi cố định đơn giản để duy trì và cung cấp khả năng thanh khoản nhanh chóng trong trường hợp cấp bách về tài chính.

Bước tiếp theo là tìm kiếm công ty cho vay có lãi suất hấp dẫn và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khoản tiết kiệm của bạn.

2.4 Bắt đầu một quỹ khẩn cấp

Tạo quỹ khẩn cấp
Tạo quỹ khẩn cấp

Các trường hợp khẩn cấp đến không báo trước và việc quản lý chúng trở nên dễ dàng khi bạn có dự phòng, vì vậy bạn luôn phải chuẩn bị trước. Hãy dành ra một quỹ dự phòng để có thể trang trải chi phí của bạn trong ít nhất 3-6 tháng để bạn có thể gặp những tình huống như vậy mà ít rắc rối hơn.

Nguồn tham khảo

Trả lời