Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe của Bảo Việt An Gia, mọi người thường sẽ có những câu hỏi cần được giải đáp trước khi đưa ra quyết định phù hợp. Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết sau đây để có cho mình câu trả lời và hiểu rõ hơn về chương trình bảo hiểm sức khỏe này nhé.

1. Những ai có thể tham gia bảo hiểm Bảo Hiểm Sức Khỏe Toàn Diện của Bảo Việt An Gia?

Bất kể người Việt Nam hay người nước ngoài đang sinh sống học tập và làm việc tại Việt Nam, độ tuổi từ 12 tháng tuổi đến 65 tuổi vào thời điểm tham gia bảo hiểm sức khỏe nếu tham gia lần đầu tiên.

Căn cứ vào thông tin của hợp đồng trước đó, công ty bảo hiểm Bảo Việt sẽ xem xét có chấp nhận bảo hiểm cho thời hạn tiếp theo hay không.

Bảo Việt không nhận bảo hiểm và không chịu trách nhiệm đối với các trường hợp dưới đây:

  • Người đang mắc các bệnh tâm thần, thần kinh, bệnh phong
  • Người bị thương tật vĩnh viễn quá 50%
  • Người đang trong thời gian chữa trị bệnh hay thương tật.

Trẻ em từ 12 tháng tuổi đến dưới 18 tuổi cần phải tham gia bảo hiểm sức khỏe cùng với Bố/ Mẹ, là Người được bảo hiểm, tham gia cùng với Người giám hộ theo quy định của Pháp luật Việt Nam.

Những ai có thể tham gia bảo hiểm Bảo Hiểm Sức Khỏe Toàn Diện của Bảo Việt An Gia?
Những ai có thể tham gia bảo hiểm Bảo Hiểm Sức Khỏe Toàn Diện của Bảo Việt An Gia?

2. Có bắt buộc mọi người được bảo hiểm trong một hợp đồng phải tham gia cùng một chương trình bảo hiểm không?

Câu trả lời là không bắt buộc. Người tham gia có thể tự do lựa chọn chương trình bảo hiểm và quyền lợi bổ sung phù hợp cho từng Người được bảo hiểm trong thời gian lấy bảng báo giá và đăng ký tham gia hợp đồng.

Tuy nhiên, chương trình và các quyền lợi bổ sung của Người phụ thuộc không được cao hơn chương trình và các Quyền lợi bổ sung của Người được bảo hiểm.

Người tham gia có thể tự do lựa chọn chương trình bảo hiểm và quyền lợi bổ sung phù hợp
Người tham gia có thể tự do lựa chọn chương trình bảo hiểm và quyền lợi bổ sung phù hợp

3. Có bắt buộc phải chọn Chương trình chính đồng hạng với các lựa chọn bổ sung hay không?

Không bắt buộc phải lựa chọn chương trình bảo hiểm chính đồng hạng với các lựa chọn bổ sung. Tuy nhiên quyền lợi bổ sung phải cùng nhóm hoặc thuộc nhóm thấp hơn so với Nhóm của chương trình bảo hiểm sức khỏe chính.

4. Khách hàng chỉ mua Quyền lợi bảo hiểm sức khỏe bổ sung có được không?

Bên chủ hợp đồng bảo hiểm sức khỏe phải tham gia Quyền lợi bảo hiểm chính thì mới có thể lựa chọn thêm Quyền lợi bổ sung để bảo vệ toàn diện cho bản thân và gia đình trước những rủi ro trong tương lai.

5. Mức phí bảo hiểm sức khỏe như thế nào? Có áp dụng phí theo độ tuổi không?

Là doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm sức khỏe hàng đầu Việt Nam, am hiểu sâu sắc thị trường và mong muốn của khách hàng, Bảo Việt tự hào mang đến cho mỗi cá nhân và gia đình chương trình bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia với mức phí hoàn toàn hợp lý.

Với số tiền tiết kiệm nhỏ chỉ vài nghìn đồng mỗi ngày, người tham gia đã có thể bảo vệ bản thân và gia đình trước mọi biến động về mặt kinh tế khi rủi ro bất ngờ phát sinh.

Mức phí của bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia hoàn toàn hợp lý
Mức phí của bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia hoàn toàn hợp lý

6. Mua bảo hiểm sức khỏe có giống với bảo hiểm y tế của nhà nước?

Bảo hiểm sức khỏe và Bảo hiểm y tế tương tự nhau về việc đồng thanh toán mọi chi phí điều trị.

Tuy nhiên, Bảo hiểm y tế chỉ được thanh toán tại những đơn vị khám chữa của nhà nước nên khi khám chữa bệnh trái tuyến, tức là không phải bệnh viện được quy định thì sẽ nhận các khoản bồi thường tương đương 30 đến 80% chi phí trị bệnh.

Bảo hiểm sức khỏe có phạm vi chữa bệnh mở rộng hơn, đa dạng ưu đãi và chọn lựa dịch vụ, không phân biệt đúng tuyến hay trái tuyến nên mọi chi phí y tế sẽ phải chi trả theo mức chi phí thực tế cũng như hạn mức quyền lợi của các loại bảo hiểm.

Bảo hiểm y tế mang tính chất bắt buộc còn bảo hiểm sức khỏe thì lại không, nó hoàn toàn mang tính tự nguyện.

Với gói bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia này, người tham gia có thể an tâm hơn cho sức khỏe của bản thân và gia đình. Hy vọng với những thông tin mà Medplus cung cấp sẽ giúp ích được cho quý khách hàng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời