Bảo hiểm du lịch có cần thiết cho những chuyến du lịch nước ngoài? Bạn đang phân vân không biết nên mua gói bảo hiểm nào khi đi nước ngoài cùng bạn bè, người thân?

Mỗi doanh nghiệp bảo hiểm sẽ có những chương trình bảo hiểm khác nhau tùy vào nhu cầu, số lượng khách hàng, phạm vi du lịch của người tham gia. Hãy cùng Medplus tìm hiểu về các loại bảo hiểm du lịch khi đi nước ngoài thông qua bài viết dưới đây.

1. Bảo hiểm du lịch quốc tế là gì?

Bảo hiểm du lịch quốc tế hay còn gọi là bảo hiểm du lịch nước ngoài hoặc toàn cầu, nhằm bảo vệ tài chính cho chủ hợp đồng bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài và không may gặp các tình huống thuộc phạm vi bảo hiểm được quy định trên hợp đồng.

Bảo hiểm du lịch quốc tế là gì?
Bảo hiểm du lịch quốc tế là gì?

2. Các loại bảo hiểm phổ biến nhất

Bảo hiểm quốc tế được phân loại dựa theo tiêu chí về đối tượng bảo hiểm: cá nhân, cho nhóm, cho doanh nghiệp và bảo hiểm du lịch theo tour.

2.1. Bảo hiểm du lịch quốc tế cá nhân

Đây là gói bảo hiểm dành cho đối tượng đi du lịch 1 mình, ý định du lịch tự túc. Đây là loại hình bảo hiểm dễ lựa chọn và thủ tục tham gia cũng tương đối đơn giản.

Việc người tham gia cần làm là lựa chọn những dịch vụ bảo hiểm theo nhu cầu của bản thân, để chọn ra chương trình bảo hiểm có giá cả phù hợp theo thông tin điểm đến cùng thời gian của chuyến du lịch.

2.2. Bảo hiểm du lịch quốc tế nhóm

Loại hình bảo hiểm trên dành cho các nhóm bạn, gia đình hay đoàn tham quan du lịch tại nước ngoài. Khi tham gia bảo hiểm theo nhóm, chủ hợp đồng cần đảm bảo số người khi đi và lúc về bằng nhau.

Nếu trường hợp có người mong muốn tiếp tục du lịch đến những nơi khác thì phải tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế cá nhân.

Bảo hiểm du lịch quốc tế theo nhóm
Bảo hiểm du lịch quốc tế theo nhóm

2.3. Bảo hiểm cho doanh nghiệp

Loại hình bảo hiểm này dành riêng cho những công ty muốn sắp xếp các chuyến du lịch nước ngoài cho nhân viên của họ. Doanh nghiệp có thể lựa chọn tham gia bảo hiểm theo từng chuyến hoặc hàng năm.

Bên cạnh đó, bảo hiểm du lịch dành cho doanh nghiệp thường sẽ được bên bảo hiểm ưu đãi giảm giá bởi số lượng đăng ký tham gia hợp đồng bảo hiểm lớn.

2.4. Bảo hiểm du lịch theo tour

Đây là loại hình bảo hiểm được mua nhiều nhất bởi các công ty lữ hành. Chi phí tham gia bảo hiểm thường sẽ được cộng vào khoản tiền của gói tour.

Bảo hiểm du lịch tour được mua nhiều bởi các công ty lữ hành
Bảo hiểm du lịch tour được mua nhiều bởi các công ty lữ hành

3. Có điểm khác biệt nào về quyền lợi giữa các loại bảo hiểm hay không?

Câu trả lời là không, những lựa chọn về bồi thường bảo hiểm giữa các loại bảo hiểm là giống nhau. Người tham gia có thể tự do thêm hoặc bớt các quyền lợi tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân.

Sự khác biệt duy nhất ở đây chính là số lượng người tham gia hợp đồng bảo hiểm và giá tiền giữa các gói sản phẩm có sự trên lệch.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm du lịch quốc tế. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời