Bảo hiểm sức khỏe là loại hình bảo hiểm mang lại một kế hoạch sự phòng tài chính an toàn cho người tham gia trước những nhu cầu chăm sóc y tế. Hai loại hình bảo hiểm sức khỏe phổ biến là bảo hiểm sức khỏe cho cá nhân và bảo hiểm sức khỏe gia đình.

Vậy khi tham gia bảo hiểm sức khỏe, khách hàng nên mua từng gói bảo hiểm riêng biệt hay mua chung một gói cho cả nhà? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của Medplus để đưa ra lựa chọn phù hợp nhé!

1.  Điểm khác biệt giữa bảo hiểm sức khỏe cá nhân và bảo hiểm sức khỏe gia đình?

Quyền lợi bảo hiểm mang lại của cả gói bảo hiểm cá nhân và gia đình đều tương tự nhau, tuy nhiên, có một vài điểm khác biệt mà người tham gia cần lưu ý.

Bảo hiểm sức khỏe cá nhân Bảo hiểm sức khỏe gia đình
Mức phí bảo hiểm Tùy theo quyền lợi nhận được từ bảo hiểm mà mức phí có thể cao hay thấp Mức phí bảo hiểm được áp dụng cho cả gia đình, chi phí tham gia được san sẻ giữa các thành viên (số tiền bảo hiểm sẽ dành cho thành viên lớn tuổi nhất trong nhà)
Phạm vi bảo hiểm Chỉ bảo hiểm một cá nhân Dành cho mọi thành viên trong gia đình
Quyền lợi bảo hiểm Chi phí điều trị nội trú, hay bổ sung thêm chi phí ngoại trú, chăm sóc nha khoa và thai sản Gồm các khoản điều trị nội trú, có thể bổ sung tùy chọn điều trị ngoại trú, chăm sóc nha khoa và thai sản
Điểm khác biệt giữa bảo hiểm sức khỏe cá nhân và gia đình
Điểm khác biệt giữa bảo hiểm sức khỏe cá nhân và gia đình

Ngoài ra, khi tham gia bảo hiểm cá nhân cho mỗi thành viên, cần phải nắm rõ rất nhiều điều khoản và quyền lợi bảo hiểm. Còn khi tham gia bảo hiểm sức khỏe gia đình thì người tham gia chỉ cần quan tâm một chính sách duy nhất mà thôi.

2. Cách mua bảo hiểm sức khỏe

Việc tham gia hợp đồng bảo hiểm sức khoẻ sẽ tuỳ theo những yếu tố như: số lượng thành viên, nhu cầu bảo hiểm của các cá nhân và tình trạng kinh tế gia đình.

Số lượng của gia đình: Do bảo hiểm sức khoẻ gia đình có phạm vi bảo vệ cả 2 thế hệ nên nếu người tham gia đang độc thân thì gói bảo hiểm sức khoẻ gia đình sẽ mang tới những hỗ trợ cần thiết cho bạn cùng bố mẹ và anh chị em trong gia đình.

Cách mua bảo hiểm sức khỏe
Cách mua bảo hiểm sức khỏe

Trường hợp người tham gia đã có gia đình thì gói bảo hiểm sẽ bảo vệ cả vợ chồng bạn cùng với các con.

Nhu cầu tham gia bảo hiểm của từng thành viên: Nếu bạn có một gia đình nhỏ và mỗi thành viên trong gia đình đều không có nhiều nhu cầu hay bệnh đặc thù thì gói bảo hiểm gia đình sẽ là sự chọn lựa phù hợp và thuận tiện nhất.

Nếu cả gia đình có thành viên có nhu cầu đặc biệt, chủ hợp đồng nên tìm hiểu và mua bổ sung những gói bảo hiểm sức khoẻ cá nhân khác.

Tài chính gia đình: Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe gia đình, mức phí bảo hiểm sẽ được phân bổ cho tất cả mọi người, giúp bạn giảm thiểu gánh nặng tài chính. Đối với những gia đình nhỏ có tài chính khiêm tốn, lựa chọn tối ưu nhất để tiết kiệm chi phí là tham gia một gói bảo hiểm cả gia đình.

Với các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp với mức phí tham gia cao hơn, người tham gia sẽ có nhiều quyền lợi ưu việt hơn.

Gói bảo hiểm cao cấp với mức phí cao hơn đi kèm quyền lợi ưu việt
Gói bảo hiểm cao cấp với mức phí cao hơn đi kèm quyền lợi ưu việt

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về bảo hiểm sức khỏe gia đình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời