Bảo hiểm du lịch nội địa mang lại những quyền lợi gì? Để có một chuyến du lịch an toàn, hãy trang bị ngay cho bản thân một chương trình bảo hiểm du lịch nội địa phù hợp với từng chuyến đi và thời gian thăm quan du ngoạn.

Để giúp khách hàng yên tâm hơn trong mọi chuyến đi, Medplus sẽ chia sẻ thêm những yếu tố cần cân nhắc khi tham gia bảo hiểm du lịch nội địa thông qua bài viết dưới đây.

1. Bảo hiểm du lịch nội địa là gì?

Sau khoảng thời gian chạy đua với công việc, bộn bề với cuộc sống, du lịch trong nước không chỉ là một sự lựa chọn giúp giải tỏa căng thẳng mà còn là một giải pháp ưu việt về mặt kinh tế, thời gian và cả cách thức di chuyển.

Cùng xu hướng muốn khám phá các danh lam thắng cảnh Việt Nam với đa dạng vùng miền và văn hoá, nhiều cá nhân đã lựa chọn phương án vi vu ngắn ngày để tận hưởng thời gian bên gia đình mà không cần lo lắng về các thủ tục, công tác xuất nhập cảnh như các chuyến du lịch quốc tế.

Bảo hiểm du lịch nội địa là gì?
Bảo hiểm du lịch nội địa là gì?

Bảo hiểm du lịch nội địa là gói bảo hiểm dành cho người Việt Nam và người ngoại quốc cư trú hợp pháp tại Việt Nam đi du lịch tại những nước trong lĩnh vực lữ hành, du lịch.

Bảo hiểm du lịch nội địa được rất nhiều các công ty, kinh doanh tour du lịch lựa chọn, nhằm gia tăng niềm tin của khách hàng với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch.

Đối với hành trình du lịch tự túc và ngắn hạn hoặc cần đi công tác xa, thì đây chính là tấm lá chắn bảo vệ người tham gia cùng với các thành viên cùng chuyến đi, nếu không may diễn ra các tình huống không lường trước.

2. Một số lưu ý khi mua bảo hiểm du lịch nội địa

2.1. Chọn gói bảo hiểm phù hợp với hình thức du lịch trong nước

Các doanh nghiệp bảo hiểm uy tín tại Việt Nam đều sở hữu các chương trình bảo hiểm du lịch nội địa phù hợp với mỗi trải nghiệm hành trình khác nhau tùy vào nhu cầu của người tham gia.

Mức phí của các chương trình bảo hiểm được thiết kế dựa trên đơn vị ngày cho mỗi cá nhân/khách du lịch và sẽ thay đổi dựa trên các yếu tố rủi ro của hoạt động trong lịch trình du lịch. Bạn có thể tham khảo cách phân loại bảo hiểm du lịch nội địa của Bảo Việt.

Chọn gói bảo hiểm phù hợp với hình thức du lịch trong nước
Chọn gói bảo hiểm phù hợp với hình thức du lịch trong nước

Trường hợp 1 (giá bảo hiểm từ 3.000 đồng – 15.000 đồng/ ngày): Trường hợp du khách khảo sát, thám hiểm, biểu diễn nguy hiểm, đua xe, đua ngựa, đua thuyền, thi đấu có tính chất chuyên nghiệp các môn: bóng đá, leo núi, đấm bốc, lướt ván,…

Trường hợp 2 (giá bảo hiểm từ 23.000 đồng – 215.000 đồng/ ngày): Ngoại trừ các trường hợp trên.

2.2. Cách tính giá bảo hiểm du lịch nội địa và hạn mức trách nhiệm bảo hiểm

Các công ty bảo hiểm sẽ có các cách tính giá bảo hiểm du lịch nội địa khác nhau. Thông thường khi lựa chọn gói bảo hiểm, giá bảo hiểm du lịch trong nước đã được phân chia mặc định theo số tiền bồi thường khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra. Đây là quy định về Bảo hiểm du lịch nội địa của Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt.

Các doanh nghiệp bảo hiểm có nhiều cách tính giá trị bảo hiểm du lịch nội địa khác nhau. Thông thường, phí bảo hiểm du lịch trong nước được mặc định theo số tiền bảo hiểm nếu không may một sự kiện bảo hiểm diễn ra.

Các doanh nghiệp bảo hiểm có nhiều cách tính giá trị bảo hiểm du lịch nội địa khác nhau
Các doanh nghiệp bảo hiểm có nhiều cách tính giá trị bảo hiểm du lịch nội địa khác nhau

Trong một số trường hợp khác, người tham gia sẽ được lựa chọn hạn mức trách nhiệm bảo hiểm trước rồi theo đó tính giá bảo hiểm du lịch theo từng ngày, trên từng người.

2.3. Thời hạn bảo hiểm du lịch nội địa

  • Đối với Bảo hiểm cho chuyến đi: Thời hạn bảo hiểm có hiệu lực tính từ khi bắt đầu hành trình đến sau khi kết thúc, khi chuyến du lịch hoàn thành theo thời gian và tại địa điểm được thỏa thuận trên hợp đồng.
  • Đối với Bảo hiểm ở khách sạn: Thời hạn bảo hiểm có hiệu lực tính từ khi người tham gia bảo hiểm hoàn tất thủ tục nhận phòng tại khách sạn cho đến 12 giờ ngày chấm dứt bảo hiểm nêu trên hợp đồng.
  • Đối với Bảo hiểm tại điểm du lịch: Thời hạn bảo hiểm có hiệu lực tính từ thời điểm người tham gia bảo hiểm đi qua cửa kiểm soát vé vào khu du lịch và kết thúc ngay khi ra cửa kiểm soát vé.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về quyền lợi bảo hiểm du lịch nội địa. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời