Đại dịch COVID-19 là hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều người về nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ. Đặc biệt là việc mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ vì đây là đối tượng dễ bị tổn thương do sức đề kháng yếu. Vậy những ưu và nhược điểm khi mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ là gì? Dưới đây là một số chia sẻ của Medplus về bảo hiểm nhân thọ cho trẻ.

1. Bảo hiểm nhân thọ cho trẻ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em 
Bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em

Giống như hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho người lớn, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em là một hợp đồng với công ty bảo hiểm. Phí bảo hiểm được trả (thường là hàng tháng hoặc hàng năm) để đổi lấy lời hứa rằng công ty bảo hiểm sẽ trả tiền trợ cấp tử vong nếu đứa trẻ chết.

Với chính sách dành cho trẻ em, trẻ được bảo hiểm, nhưng cha mẹ, ông bà hoặc người giám hộ hợp pháp là chủ hợp đồng. Chủ hợp đồng cũng có thể là người thụ hưởng nhận được khoản thanh toán nếu đứa trẻ được bảo hiểm chết.

Các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ dành cho trẻ em thường là các hợp đồng bảo hiểm trọn đời, có nghĩa là chúng sẽ cung cấp bảo hiểm suốt đời miễn là phí bảo hiểm được thanh toán. Phí bảo hiểm có xu hướng được đảm bảo, vì vậy chúng sẽ không tăng theo thời gian. Thêm vào đó, một phần phí bảo hiểm dành cho việc xây dựng giá trị tiền mặt, có thể được sử dụng khi đứa trẻ còn sống vì bất kỳ lý do gì.

2. Những điều cần biết khi mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ

Bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em cũng là khoản đầu tư cho tương lai của chúng
Bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em cũng là khoản đầu tư cho tương lai của chúng

Mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em tương đối nhanh chóng và dễ dàng, đặc biệt khi so sánh với việc mua bảo hiểm cho người lớn. Bạn sẽ phải điền vào đơn đăng ký, nhưng con bạn sẽ không phải trải qua cuộc kiểm tra y tế điều mà các công ty bảo hiểm thường yêu cầu đối với người lớn.

Thông thường, bạn có thể mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ từ 17 tuổi trở xuống. Tuy nhiên, giới hạn có thể thấp hơn. 

Ngoài ra, với tư cách là chủ sở hữu hợp đồng bảo hiểm dành cho trẻ em, bạn có thể chuyển nó cho con mình bất cứ lúc nào. Cha mẹ thường chuyển các hợp đồng bảo hiểm cho con cái của họ khi chúng trưởng thành và để chúng tiếp nhận các khoản thanh toán phí bảo hiểm. 

Xem ngay: 6 điều kiện vay theo bảo hiểm nhân thọ bạn cần biết

3. Ưu điểm của việc mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ

Ưu điểm của việc mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ
Ưu điểm của việc mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ

Nó đảm bảo khả năng bảo hiểm: Ưu điểm lớn nhất của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ dành cho trẻ em là bạn đảm bảo rằng con bạn sẽ được bảo hiểm ngay cả khi trẻ mắc bệnh sau này trong đời. Ngoài ra, các công ty bảo hiểm thường cung cấp các điều khoản riêng (với chi phí bổ sung) cho phép bạn hoặc con bạn mua thêm bảo hiểm trong tương lai mà không cần phải trải qua kỳ kiểm tra y tế hoặc chứng minh khả năng bảo hiểm.

Nó cho phép bạn chi trả chi phí bảo hiểm thấp:  Bạn sẽ không bao giờ nhận được tỷ lệ bảo hiểm nhân thọ thấp hơn khi một đứa trẻ mới sinh. Tỷ lệ sẽ tăng theo từng năm của cuộc sống. Tất nhiên, bạn hoặc con bạn sẽ phải trả phí bảo hiểm trong một khoảng thời gian dài hơn. Nhưng số tiền thanh toán theo thời gian vẫn có thể thấp hơn do mức giá siêu thấp cho một đứa trẻ. 

Nó cung cấp quỹ cho các chi phí tang lễ: Khả năng trẻ tử vong thấp, vì vậy chi phí tang lễ không phải là lý do chính đáng để mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ. Nhưng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ cung cấp tiền để giúp trang trải chi phí cho các chi phí cuối cùng. Nó cũng có thể cho phép gia đình đủ khả năng để nghỉ làm để thương tiếc sự mất mát của một đứa trẻ.

Nó có giá trị tiền mặt: Một phần phí bảo hiểm được trả cho toàn bộ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ hướng tới việc xây dựng giá trị tiền mặt. Khi bạn mua một hợp đồng bảo hiểm cho trẻ em, phần lớn phí bảo hiểm sẽ chuyển sang giá trị tiền mặt vì chi phí bảo hiểm thấp và có nhiều thời gian hơn để hình thành giá trị tiền mặt.

4. Nhược điểm của việc mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ

Nó cung cấp một tỷ lệ lợi nhuận thấp: Mặc dù các hợp đồng bảo hiểm trọn đời xây dựng giá trị tiền mặt, nhưng chúng làm như vậy với tỷ lệ lợi nhuận thấp. Vì vậy, bạn có thể mong đợi thu được lợi nhuận cao hơn nhiều bằng cách đầu tư vào kế hoạch khác so với chính sách bảo hiểm nhân thọ.

Đó là một cam kết lâu dài:  Khi bạn mua một hợp đồng bảo hiểm trọn đời, bạn sẽ phải trả phí bảo hiểm trong nhiều thập kỷ. Nếu dòng tiền trở nên eo hẹp, sẽ không đáng nếu bạn phải hủy bỏ. Bạn có thể sử dụng giá trị tiền mặt để trang trải các khoản thanh toán phí bảo hiểm trong một thời gian nếu chính sách đã xây dựng đủ giá trị tiền mặt. Nhưng sau đó sẽ có ít giá trị tiền mặt hơn cho con bạn nếu chúng cần nó sau này trong cuộc sống.

Đó là một sự đánh đổi tài chính: Khi bạn mua bảo hiểm nhân thọ cho một đứa trẻ, bạn đang từ bỏ số tiền có thể được sử dụng vào những việc khác để hỗ trợ cho hạnh phúc của con bạn. Bởi vì con bạn khó có thể chết khi còn nhỏ, nên tiền của bạn có thể được tiêu ở nơi khác tốt hơn.

5. Tạm kết

Trước khi mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ, hãy chắc chắn rằng bạn có đủ bảo hiểm cho chính mình. Bảo vệ hạnh phúc tài chính của những người thân yêu được ưu tiên. Bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn đã giải quyết các ưu tiên tài chính khác trước khi mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ. Xây dựng một quỹ khẩn cấp, tiết kiệm cho hưu trí và trả nợ lãi suất cao nên được ưu tiên.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời