Bảo hiểm sức khỏe đang dần trở nên phổ biến bởi các bậc phụ huynh luôn quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khỏe của con em mình. Bảo hiểm sức khỏe là một kế hoạch sự phòng tài chính trong tương lai, hỗ trợ cho người tham gia khi không may xảy ra các trường hợp bất trắc.

Bảo hiểm Bảo Việt hiện có 2 sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trẻ em có thể đáp ứng nhu chi trả chi phí khám điều trị cho trẻ nhỏ, phát sinh từ rủi ro ốm đau hay tai nạn: bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia và Bảo Việt Intercare.

Các gói bảo hiểm sức khỏe trẻ em được tin dùng
Các gói bảo hiểm sức khỏe trẻ em được tin dùng

Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn quyền lợi của 2 gói bảo hiểm sức khỏe này, từ đó đưa ra quyết định phù hợp cho gia đình mình.

Bảo hiểm sức khỏe trẻ em trên 1 tuổi

Bảo Việt An Gia là gói bảo hiểm sức khỏe trẻ em phù hợp với các bé từ 1 tuổi trở lên. Loại hình bảo hiểm này mang đến quyền lợi toàn diện, được chi trả lên đến 100% chi phí điều trị phát sinh, cùng nhiều hạn mức cho người tham gia lựa chọn.

Cụ thể, có 5 hạn mức tương ứng với 5 chương trình, từ thấp nhất đến cao: Đồng – Bạc – Vàng – Bạch kim – Kim cương. Hạn mức bồi thường càng cao thì  mức phí cần nộp cũng tỷ lệ thuận và ngược lại.

Mức phí tối thiểu của chương trình là hạng Đồng phù hợp với những gia đình có thu nhập trung bình và thấp. Ngược lại, chương trình cao nhất – Kim Cương, phù hợp với những cá nhân có thu nhập cao và quyền lợi được hưởng cũng nhiều hơn.

Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi toàn diện
Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia mang đến quyền lợi toàn diện

Sở dĩ, sản phẩm được thiết kế theo 5 chương trình từ thấp đến cao là để phù hợp với các mức chi phí điều trị rất khác nhau tại các cơ sở khám chữa bệnh. Chương trình thấp sẽ có hạn mức chi trả tương xứng với các bệnh viện công.

Mức trung bình sẽ phù hợp với các bệnh viện tư hoặc các khoa dịch vụ của bệnh viện công. Chương trình cao sẽ phù hợp với các bệnh viện tư nhân chất lượng cao, như Vinmec, Việt Pháp….

Lưu ý

Trẻ đủ điều kiện phù hợp nhất là người Việt Nam hoặc người nước ngoài cư trú tại Việt Nam từ đủ 1 tuổi trở lên tính tại ngày hợp đồng bắt đầu có hiệu lực.

Trẻ em dưới 9 tuổi chỉ đủ điều kiện nhận bảo hiểm nếu trẻ được tham gia cùng cha mẹ và gói bảo hiểm của cha mẹ bằng hoặc lớn hơn gói bảo hiểm của trẻ.

Đối tượng trẻ nhỏ từ 1 tuổi đến 3 tuổi, quyền lợi chi trả các khoản phí y tế nội trú và ngoại trú được áp dụng theo tỷ lệ đồng chi trả được quy định trong Bảng Quyền lợi bảo hiểm: Bảo Việt chi trả 70%, Người được bảo hiểm tự thanh toán 30% chi phí khám chữa bệnh.

Mỗi chương trình bảo hiểm sức khỏe đều bao gồm Quyền lợi chính – Điều trị nội trú và các quyền lợi bổ sung (Ngoại trú, tai nạn, sinh mạng, nha khoa). Quyền lợi chính bắt buộc phải tham gia. Các quyền lợi bổ sung có thể mua cùng với quyền lợi chính, và không bắt buộc phải tham gia.

Bảo hiểm sức khỏe trẻ em dưới 1 tuổi

Bảo Việt mang đến cho khách hàng một sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cho trẻ dưới 1 tuổi Bảo Việt Intercare. Đây là gói bảo hiểm dành cho những gia đình có thu nhập cao, chấp nhận mức phí cao để mang lại quyền lợi ưu việt cùng độ tuổi tham gia đa dạng.

Bảo hiểm sức khỏe trẻ em dưới 1 tuổi
Bảo hiểm sức khỏe trẻ em dưới 1 tuổi

Các dòng sản phẩm bảo hiểm phổ thông nhìn chung thường không phù hợp với trẻ dưới 1 tuổi. Do độ tuổi này thường có tỷ lệ bồi thường cao và không phù hợp với mức phí thấp.

Hãy tham gia bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt Intercare cho trẻ dưới 1 tuổi để đảm bảo nhận được quyền lợi tối ưu nhất khi trẻ không may gặp các tình trạng rủi ro bệnh tật trong tương lai.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về các chương trình bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời