Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhóm là gì? Cách hoạt động của loại hình bảo hiểm này như thế nào? Ưu và nhược điểm của bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhóm là gì? Hãy đọc bài viết dưới đây của Medplus để hiểu rõ hơn nhé!

1. Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhóm là gì?

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhóm là gì
Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhóm là gì?

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhóm là một loại bảo hiểm có kỳ hạn trong đó một hợp đồng được phát hành để bảo hiểm cho nhiều người. Nhóm phổ biến nhất là một công ty nơi hợp đồng được cấp cho người sử dụng lao động, người sau đó cung cấp bảo hiểm như một lợi ích cho nhân viên. Nhiều chủ lao động cung cấp miễn phí số tiền bảo hiểm cơ bản theo nhóm cũng như khả năng mua bảo hiểm bổ sung và bảo hiểm cho vợ/chồng và con cái của nhân viên.

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhóm tương đối rẻ so với bảo hiểm nhân thọ cá nhân.

2. Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhóm hoạt động như thế nào?

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhóm hoạt động như thế nào
Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhóm hoạt động như thế nào?

Khoảng 80% các công ty cung cấp bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhóm do công ty trả tiền như một lợi ích. Các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ theo nhóm thường được viết dưới dạng bảo hiểm có thời hạn và được cung cấp cho những nhân viên đáp ứng các yêu cầu về tính đủ điều kiện, chẳng hạn như là nhân viên chính thức hoặc 30 ngày sau khi thuê. Bảo hiểm nhân thọ có thời hạn nhóm có thể được điều chỉnh cho các sự kiện cuộc sống đủ điều kiện hoặc trong thời gian đăng ký mở.

Số tiền bảo hiểm tiêu chuẩn thường tương đương với tiền lương hàng năm của nhân viên được bảo hiểm. Người sử dụng lao động thường trả hầu hết hoặc tất cả phí bảo hiểm cho bảo hiểm cơ bản. Số tiền bổ sung, thường là bội số của tiền lương hàng năm của nhân viên, thường được cung cấp cho một khoản phí bảo hiểm bổ sung do nhân viên trả. 

Thành viên được bảo hiểm nhận giấy chứng nhận bảo hiểm làm bằng chứng về việc được bảo hiểm. Cũng như bảo hiểm nhân thọ cá nhân, các bên được bảo hiểm chọn người thụ hưởng của họ.

Xem ngay: Ưu nhược điểm của bảo hiểm nhân thọ cho trẻ

3. Ưu nhược điểm của bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhóm

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn theo nhóm thường không tốn kém, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi và những người tham gia có thể không phải trải qua quá trình bảo lãnh phát hành vì tất cả nhân viên đủ điều kiện đều tự động được bảo hiểm.

Tuy nhiên, không giống như các gói bảo hiểm có kỳ hạn cá nhân, thường khóa tỷ lệ từ 20 đến 30 năm, hầu hết các gói bảo hiểm theo nhóm đều có các dải tỷ lệ trong đó chi phí bảo hiểm tự động tăng dần, ví dụ: ở độ tuổi 30, 35, 40,… Phí bảo hiểm cho mỗi dải tỷ lệ được nêu trong tài liệu kế hoạch.

Ưu nhược điểm của bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhóm
Ưu nhược điểm của bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhóm

Mặc dù không tốn kém nhưng trong nhiều trường hợp, số tiền bảo hiểm được cung cấp bởi bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhóm có thể không đủ và nên được kết hợp với một kế hoạch cá nhân.

Người sử dụng lao động hoặc các nhóm hiệp hội cung cấp bảo hiểm thường giới hạn tổng số tiền bảo hiểm có sẵn cho nhân viên hoặc thành viên dựa trên những thứ như nhiệm kỳ, mức lương cơ bản, số lượng người phụ thuộc và tình trạng việc làm như toàn thời gian, cộng sự hoặc giám đốc điều hành, với số lượng bảo hiểm có sẵn thay đổi theo nhóm. 

Một lý do khác khiến bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhóm nên được coi là bổ sung là nó phụ thuộc vào việc làm. Bảo hiểm tự động kết thúc khi công việc của một cá nhân chấm dứt và tại thời điểm đó, có thể khó hơn (hoặc tốn kém hơn) để có được bảo hiểm cá nhân. 

Một số công ty bảo hiểm cung cấp tùy chọn tiếp tục bảo hiểm bằng cách chuyển đổi điều khoản nhóm thành chính sách vĩnh viễn cá nhân. Các tùy chọn chuyển đổi khác nhau, có thể không tự động và có thể yêu cầu bảo lãnh phát hành. Do đó, một cá nhân có thể được xếp hạng và đưa ra một chính sách với phí bảo hiểm cao hơn nhiều. Ngoài ra, các chính sách có sẵn khi chuyển đổi có thể bị hạn chế và không phải lúc nào cũng là sản phẩm cạnh tranh nhất.

4. Tạm kết

Ngay cả khi chính sách bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhóm phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của bạn, bạn cũng nên so sánh đề nghị của chủ lao động với các kế hoạch của các công ty khác để đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được chính sách bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn tốt nhất có thể. Điều quan trọng là phải xem lại phạm vi bảo hiểm mà bạn đã chọn trong quá trình đăng ký mở để đảm bảo rằng kế hoạch vẫn phù hợp với nhu cầu của bạn.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhóm. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Nguồn tham khảo

Trả lời