Tham gia bảo hiểm nhân thọ là việc cần thiết để đảm bảo cuộc sống an toàn và tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng và hiệu quả nếu người tham gia mua bảo hiểm cùng chi phí phù hợp với nhu cầu và quyền lợi được hưởng.

Chi phí quá thấp sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi bảo vệ của bảo hiểm nhân thọ, dẫn đến nhiều hạn chế. Còn chi phí quá cao sẽ làm mất cân bằng cuộc sống và không có khả năng đóng phí về sau của người tham gia.

Chi phí quá thấp sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi bảo vệ của bảo hiểm nhân thọ
Chi phí quá thấp sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi bảo vệ của bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ là một hợp đồng đặc biệt, bên mua bảo hiểm cần xem xét theo chiều hướng lâu dài, nhiều quyền lợi nhất cho cả hiện tại cũng như tương lai sau này.

Hãy cùng Medplus tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề chi phí khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.

1. Tham gia bảo hiểm nhân thọ với chi phí quá ít sẽ khiến quyền lợi bảo hiểm bị hạn chế.

Có nhiều lý do khiến người tham gia mua bảo hiểm nhân thọ giá thấp. Phương pháp tham gia này không hiệu quả trong thực tế và dẫn đến bảo hiểm không mang lại giá trị bảo vệ đầy đủ như mong đợi.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ chi phí thấp, tuy cuộc sống sẽ không có nhiều thay đổi, nhưng mức chi trả bồi thường cho rủi ro lại khá ít. Bỏ qua vấn đề sức khỏe, độ tuổi thì quyền lợi bảo hiểm nhân thọ sẽ phụ thuộc vào mức phí tham gia. Phí tham gia càng nhiều, quyền lợi bảo vệ càng lớn

Chủ hợp đồng có quyền tham gia bảo hiểm nhân thọ với chi phí thấp bởi vì chưa muốn chi quá nhiều cho bảo hiểm. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra rủi ro nghiêm trọng như thương tật, tai nạn hoặc tử vong, quyền lợi bồi thường có thể không đáp ứng trọn vẹn như với các mức phí cao hơn.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ với chi phí quá ít sẽ khiến quyền lợi bảo hiểm bị hạn chế.
Tham gia bảo hiểm nhân thọ với chi phí quá ít sẽ khiến quyền lợi bảo hiểm bị hạn chế.

Gánh nặng tài chính khi rủi ro diễn ra được giảm nhẹ, nhưng người tham gia cần tốn một phần phí khắc phục. Đồng thời, chi phí nằm viện ngày càng tăng, chưa kể các khoản phí phát sinh.

Tham gia mức phí thấp, quyền lợi bị hạn chế khiến một số trường hợp bảo hiểm nhân thọ sẽ không hỗ trợ được nhiều cho người được bảo hiểm vào thời điểm đó.

2. Tham gia bảo hiểm nhân thọ với chi phí quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và quá trình tham gia

Tuy bảo hiểm nhân thọ cần thiết nhưng cũng không có nghĩa người tham gia cần phải chi tiêu quá nhiều cho sản phẩm này.

Vì ngoài bảo hiểm, người tham gia vẫn còn rất nhiều nhu cầu thường ngày khác khác phải đáp ứng như phí sinh hoạt, ăn uống, học phí của con cái, tiền mua sắm, quan hệ giao lưu với bạn bè, gia đình, họ hàng, đồng nghiệp.

Nên chọn mức phí phù hợp với nhu cầu người tham gia
Nên chọn mức phí phù hợp với nhu cầu người tham gia

Người khôn ngoan là người biết cách tiêu tiền hợp lý trong mọi vấn đề của cuộc sống và “không bỏ tất cả trứng vào cùng một giỏ”.

Nếu chi phí bảo hiểm nhân thọ quá đắt, có thể khiến cuộc sống thường trực trở nên khó khăn và thậm chí là thiếu thốn. Gia đình người tham gia phải hạn chế chi tiêu hàng ngày, giảm thiểu mua sắm, tiết kiệm tiền, điều này sẽ ảnh hưởng đến cả sức khỏe tinh thần và thể chất của khách hàng.

Ngoài ra, nếu tham gia bảo hiểm với số tiền khá cao so với thu nhập của gia đình, sẽ rất khó để duy trì hợp đồng sau này. Hiện tại, có thể thu nhập của người tham gia ổn định và dư dả, nhưng nếu sau này không may có vấn đề phát sinh khiến khách hàng không thể duy trì mức thu nhập hiện tại thì sao?

Tại thời điểm đó, mức phí bảo hiểm nhân thọ trở thành một gánh nặng và có khả năng sẽ không đủ nguồn lực chi trả. Nếu người tham gia không thể duy trì tiếp tục, hợp đồng sẽ bị bỏ dở.

Điều này vô cùng đáng tiếc, vì quyền lợi trong hợp đồng bảo hiểm sẽ mất đi và quá trình tham gia trước đó cũng sẽ trở nên vô nghĩa.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về các mức phí tham gia khi mua bảo hiểm nhân thọ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời