Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ mang đến là gì? Mức sống hiện đại đang dần được cải thiện, xu hướng ngày nay các bậc cha mẹ bắt đầu nghĩ đến việc tham gia bảo hiểm cho con nhằm đảm bảo một tương lai phát triển bền vững chắc cho các bé.

Tuy nhiên, đối với người không liên quan trong ngành tài chính, thì việc chọn lựa một gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tốt cho bé là một vấn đề khó khăn.

Nội dung của bài viết sau đây của Medplus sẽ chia sẻ các thông tin về quyền lợi khi chọn tham gia bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em.

Lợi ích của việc tham gia Bảo hiểm nhân thọ cho bé

Bảo hiểm nhân thọ mang lại cho người tham gia 2 lợi ích cơ bản:

1. Tích lũy tiết kiệm

Bản chất của bảo hiểm nhân thọ tương tự như tài khoản tiết kiệm gửi ngân hàng dài hạn. Khi đáo hạn hợp đồng, người tham gia sẽ được bù đắp lại toàn bộ khoản tiền cả gốc lẫn lãi. Nhiều bậc cha mẹ mua bảo hiểm nhân thọ để tiết kiệm tiền cho tương lai của con sau này.

Khi đáo hạn hợp đồng, người tham gia sẽ được bù đắp lại toàn bộ khoản tiền cả gốc lẫn lãi.
Khi đáo hạn hợp đồng, người tham gia sẽ được bù đắp lại toàn bộ khoản tiền cả gốc lẫn lãi.

Thực tế, với cùng một mức lãi suất thị trường, bảo hiểm có thể giúp người tham gia tiết kiệm phần lớn số tiền so với ngân hàng. Bởi vì bảo hiểm nhân thọ còn có một lợi ích khác: bảo vệ chống lại rủi ro.

2. Bảo hiểm trước rủi ro tai nạn/bệnh tật

Các rủi ro thường nhân được quyền lợi bồi thường của bảo hiểm nhân thọ chính là tai nạn, bệnh hiểm nghèo và chăm sóc sức khỏe (hỗ trợ viện phí).

Đặc biệt, bảo hiểm sẽ chi trả lên đến 100% hoá đơn viện phí. Điều này giúp người được bảo hiểm và gia đình giảm được các gánh nặng tài chính để chữa bệnh cho trẻ có sức đề kháng yếu và dễ ốm khi khí hậu biến đổi hoặc khi có dịch bùng phát…

Bảo hiểm sẽ chi trả lên đến 100% hoá đơn viện phí
Bảo hiểm sẽ chi trả lên đến 100% hoá đơn viện phí

Với bảo hiểm viện phí, con bạn sẽ có thể nhận được mọi dịch vụ tiên tiến nhất từ những bệnh viện quốc tế lớn như Vinmec, Pháp Việt, Hoàn Mỹ… mà không cần phải chen lấn và lấy số như tại nhiều bệnh viện khác. Và tất nhiên được chi trả lên đến 100% viện phí.

Theo thống kê của Bộ Y Tế cho biết trẻ từ khi đẻ ra đời đến lúc trưởng thành sẽ có tối thiểu 2 cuộc “ghé thăm” bệnh viện. Điển hình như sốt xuất huyết – mỗi năm lại bùng phát bệnh dịch và với chi phí chữa trị khoảng 3 đến 10 triệu đồng tuỳ thuộc mức độ biến chứng căn bệnh.

Điều mà hầu hết mọi người chưa biết là bảo hiểm không khấu trừ chi phí đã từng bồi thường vào tiền sẽ nhận khi đáo hạn, chờ đó việc tiết kiệm bằng Bảo hiểm nhân thọ sẽ có lợi hơn so với gửi Ngân hàng rất nhiều.

Rủi ro càng lớn, doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm càng phải hỗ trợ số tiền càng lớn
Rủi ro càng lớn, doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm càng phải hỗ trợ số tiền càng lớn

Rủi ro càng lớn, doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm càng phải hỗ trợ số tiền càng lớn. Khoản tiền này rất có ý nghĩa đối với con cái nếu bạn là trụ cột chính trong gia đình.

Rủi ro là điều không ai muốn và không ai có thể lường trước được. Vì vậy, nếu gặp rủi ro thì ít nhất trẻ em cũng có được sự bảo đảm về tài chính từ bảo hiểm để tiếp tục con đường học vấn và phát triển trong tương lai.

3. Vì sao nên tham gia Bảo hiểm nhân thọ cho con ngay từ bây giờ

Khi con bạn càng lớn sẽ càng có nhiều nhu cầu phát sinh, chắc chắn luôn cần đến sự hỗ trợ của cha mẹ, chẳng hạn chi phí học Đại học, chi phí khởi nghiệp, mua nhà, kết hôn…

Tuy nhiên, khi đó tuổi tác của bạn đã cao, nguồn thu nhập giảm sức nhiều so với khi còn trẻ. Vậy nên nhiều bậc cha mẹ đã chọn biện pháp tham gia bảo hiểm nhân thọ cho con để có kế hoạch tài chính ngay từ bây giờ, sau này về già sẽ không phải lo lắng về vấn đề kinh tế.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về quyền lợi của bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời