Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ cho trẻ cần có những lưu ý gì? Hãy cùng  Medplus tham khảo bài viết dưới đây để nắm được những lưu ý cần thiết khi tham gia bảo hiểm để tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của chính mình.

Lưu ý khi tham gia bảo hiểm cho trẻ em đến 18 tuổi

Có 3 vấn đề cần lưu ý khi tham gia bảo hiểm nhân thọ dành cho trẻ:

1. Bản thân bạn đã sở hữu hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ chưa?

Có thể bạn chưa biết: tham gia bảo hiểm nhân thọ cho bản thân cũng chính là giải pháp lập kế hoạch tài chính cho con!

Nhiều bậc cha mẹ mong muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ cho con cái của họ để tích lũy cho sau này. Điều đó hoàn toàn tốt. Tuy nhiên, không nhất thiết phải mua cho con thì mới tiết kiệm được. Bởi vì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ luôn có giá trị hoàn lại hay còn gọi là số tiền hoàn lại khi đáo hạn hợp đồng.

Lưu ý khi tham gia bảo hiểm cho trẻ em đến 18 tuổi
Lưu ý khi tham gia bảo hiểm cho trẻ em đến 18 tuổi

Điều này có nghĩa là bất kể ai có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, tiền sẽ luôn được chi trả khi hợp đồng đáo hạn. Do đó, không nhất thiết tham gia cho trẻ em mới được gọi là tiết kiệm cho con.

Thực tế cho thấy:

Trẻ em không biết lái xe máy, do đó khả năng xảy ra Tai nạn giao thông là thấp hơn so với người trưởng thành.

Các bệnh mãn tính hoặc nan y cũng ít khi xuất hiện với 1 bạn nhỏ và hầu hết là người lớn mắc bệnh. Vào bệnh viện ung bướu sẽ gặp được rất nhiều những người trưởng thành đang đối mặt với bệnh và rất ít các bạn nhỏ sẽ ở đây.

Vì vậy, cách tốt nhất là hãy chọn bảo hiểm nhân thọ với Người Được Bảo Hiểm là người trụ cột gia đình (cha hoặc mẹ), còn con cái sẽ giữ vai trò là Người thụ hưởng của hợp đồng.

Hãy chọn bảo hiểm nhân thọ với Người Được Bảo Hiểm là người trụ cột gia đình
Hãy chọn bảo hiểm nhân thọ với Người Được Bảo Hiểm là người trụ cột gia đình

Theo phương pháp trên, người tham gia sẽ đạt được cả 2 mục tiêu: bảo hiểm cho đối tượng lao động chính và tích lũy tiền giúp con trong tương lai.

Tất nhiên nếu tài chính dư thừa và mong muốn mua bảo hiểm cho9 con cũng không thành vấn đề.

Dù tai nạn và bệnh hiểm nghèo ít khi xảy ra ở trẻ em nhưng những bệnh lặt vặt khác như sốt xuất huyết, sốt siêu vi… cũng sẽ tiêu tốn viện phí, mà tham gia bảo hiểm nhân thọ cho con sẽ được bồi thường những khoản phí này.

Tuy nhiên, nếu điều kiện tài chính có giới hạn, khách hàng nên ưu tiên tham gia bảo hiểm nhân thọ cho bản thân trước khi tham gia cho con, hãy để con bạn là Người Thụ Hưởng. Bằng cách này, đứa trẻ sẽ luôn luôn là người được hỗ trợ tài chính từ bảo hiểm nhân thọ.

2. Mua bảo hiểm cho con đến năm 18 tuổi hay 22 tuổi?

Có 2 mốc thời điểm quan trọng mà con cái sẽ cần một số tiền kha khá, đó là khi con trẻ được 18 tuổi và 22 tuổi. Do đó, khi chọn thời hạn kết thúc hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, người tham gia nên tính toán sao cho khi đáo hạn cũng là lúc độ tuổi của trẻ thuộc 2 mốc này.

  • 18 tuổi: là thời điểm cần chi phí để học Đại học
  • 22 tuổi: là thời điểm cần tài chính để học tiếp lên Thạc sĩ/Tiến sĩ hoặc khởi nghiệp, mua nhà, kết hôn…

Một số hợp đồng đặc biệt cho phép linh hoạt thời hạn đóng phí, nghĩa là khách hàng chỉ phải chi trả tối thiểu 12 năm và từ năm thứ 13 trở đi chủ hợp đồng có quyền lựa chọn tiếp tục tham gia hoặc đáo hạn hợp đồng.

Điều này cho phép người tham gia dễ dàng thay đổi thời hạn hợp đồng. Nên chọn loại hình bảo hiểm này, khách hàng sẽ không phải suy nghĩ nên mua bảo hiểm cho bé đến 18 tuổi hay đến tận 22 tuổi.

Mua bảo hiểm cho con đến năm 18 tuổi hay 22 tuổi?
Mua bảo hiểm cho con đến năm 18 tuổi hay 22 tuổi?

3. Chọn sản phẩm bổ sung

Mỗi chương trình hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đều có nhiều sản phẩm, mỗi sản phẩm hỗ trợ cung cấp những quyền lợi khác nhau.

  • Sản phẩm chính: phía bảo hiểm chỉ chi trả bồi thường khi rủi ro tử vong xảy ra; sản phẩm này bắt buộc phải có bất kì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nào.
  • Sản phẩm bổ sung: nếu không phải là sản phẩm chính, thì tất cả sản phẩm còn lại đều được gọi là sản phẩm bổ sung; chủ hợp đồng có quyền không tham gia sản phẩm bổ sung.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn đọc về những lưu ý khi tham gia bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời