Câu trả lời đơn giản nhất cho câu hỏi này là gia đình bạn cần bạn mua bảo hiểm nhân thọ (BHNT) nếu họ phụ thuộc vào thu nhập của bạn. Điều này thường đề cập đến những người phụ thuộc, chủ yếu là con cái của bạn, nhưng cũng có thể đề cập đến vợ/chồng hoặc cha mẹ.

Bạn có thể tự hỏi mình, khi nào tôi cần bảo hiểm nhân thọ? Tôi có cần bảo hiểm nhân thọ ở độ tuổi 20 không? Trên thực tế, quyết định của bạn về thời điểm tốt nhất để mua bảo hiểm nhân thọ không liên quan gì đến tuổi tác. Mặc dù tuổi của bạn có thể đóng một vai trò trong số lượng bảo hiểm bạn cần, nhưng các yếu tố khác sẽ đóng vai trò quan trọng nhất trong quyết định của bạn.

Vậy cụ thể là như thế nào? Đọc bài viết dưới đây của Medplus để hiểu rõ hơn bạn nhé!

1. Khi gia đình bạn có người phụ thuộc

Đơn giản, khi người khác đang phụ thuộc vào thu nhập của bạn, thì đó là lúc bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ.

Nên mua bảo hiểm nhân thọ khi gia đình có người phụ thuộc
Nên mua bảo hiểm nhân thọ khi gia đình có người phụ thuộc

28 và độc thân? Bạn không cần BHNT. 28 tuổi và kết hôn với bố mẹ nội trợ? Bạn cần bảo hiểm nhân thọ. Nếu bạn 28 tuổi và đã kết hôn, cả bạn và vợ/chồng của bạn đều đi làm và chưa có con, bạn có thể chưa cần đến BHNT. Nhưng bạn sẽ muốn bắt đầu chuẩn bị mua BHNT để chăm lo cho con cái của bạn trong tương lai. 

2. Khi bạn dự định lập gia đình

Nên mua bảo hiểm nhân thọ khi chuẩn bị lập gia đình
Nên mua bảo hiểm nhân thọ khi chuẩn bị lập gia đình

Nếu bạn đang bắt đầu lập gia đình, đã đến lúc mua bảo hiểm nhân thọ. BHNT sẽ giúp gia đình bạn tự trang trải cuộc sống nếu bạn qua đời và không còn khả năng chu cấp cho họ, vì vậy nếu bạn có người phụ thuộc, việc mua bảo hiểm nhân thọ là rất quan trọng.

Bạn thậm chí có thể muốn bắt đầu lập kế hoạch mua bảo hiểm nhân thọ của mình trước khi sinh đứa con đầu lòng. Nếu bạn đã kết hôn và muốn có con trong tương lai, bạn và vợ/chồng của mình có thể quyết định mua BHNT cho nhau. Điều này áp dụng ngay cả khi cả hai bạn đang đi làm, vì nhiều cặp vợ chồng dựa vào thu nhập của cả hai để trang trải chi phí hàng tháng. Nếu một trong hai vợ chồng không thể tự chu cấp cho gia đình thì bảo hiểm nhân thọ là điều cần thiết.

3. Khi bạn đang chia sẻ trách nhiệm tài chính

Ngay cả khi bạn không có con, bạn vẫn có thể muốn mua bảo hiểm nhân thọ do các trường hợp đặc biệt khác. Nếu bạn có cha mẹ đồng ký tên cho khoản vay thế chấp hoặc khoản vay khá lớn dành cho sinh viên của bạn, bạn có thể muốn đảm bảo một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có thể chi trả cho phần vay của họ nếu có điều gì đó xảy ra với bạn.

Bạn không cần một số tiền bảo hiểm lớn trong trường hợp này. Bạn chỉ cần đủ để trang trải số dư chưa thanh toán của khoản vay. Nếu bạn có một người đồng ký tên chịu trách nhiệm pháp lý về khoản nợ của bạn sau khi bạn qua đời, bạn muốn đảm bảo rằng họ được bảo vệ.

4. Khi Bạn Còn Trẻ Khỏe

Mua bảo hiểm nhân thọ khi bạn còn trẻ mang lại lợi thế vì bảo hiểm nhân thọ trở nên đắt đỏ hơn khi bạn già đi. Tệ hơn nữa, bạn có thể không nhận được bảo hiểm nhân thọ nếu bạn mắc bệnh. Nếu bạn còn trẻ và khỏe mạnh, có thể là lựa chọn tài chính tốt nhất để bạn mua bảo hiểm nhân thọ ngay bây giờ nếu bạn dự đoán sẽ cần đến nó trong tương lai. Kế hoạch kết hôn vào một ngày nào đó? Kế hoạch có con một ngày nào đó? Bây giờ có thể là thời điểm tốt nhất để mua bảo hiểm nhân thọ.

Mua bảo hiểm nhân thọ - càng trẻ càng tốt
Mua bảo hiểm nhân thọ – càng trẻ càng tốt

Mua bảo hiểm nhân thọ cũng giống như tiết kiệm để nghỉ hưu — bạn trì hoãn càng lâu, tác động kinh tế càng lớn. Bạn mua bảo hiểm nhân thọ càng trẻ thì càng tốt. Mỗi năm trôi qua, chính sách ngày càng trở nên đắt đỏ hơn. Bạn cũng bỏ lỡ những năm mà giá trị tiền mặt BHNT của bạn có thể tăng lên do hoãn thuế.

Chính sách bảo hiểm nhân thọ có thể tích lũy càng lâu thì giá trị càng lớn, ngay cả với chi phí bảo hiểm cố định cho toàn bộ thời hạn của chính sách. Nếu bạn giữ chính sách của mình đủ lâu, bạn có thể sử dụng các giá trị tiền mặt để thanh toán tiền mua nhà hoặc để bổ sung thu nhập hưu trí.

Thời điểm thích hợp để mua BHNT thay đổi tùy theo từng người. Thời điểm tốt nhất để bạn mua BHNT phụ thuộc vào độ tuổi, hoàn cảnh gia đình, mục tiêu cuộc sống và liệu bạn có người phụ thuộc dựa vào thu nhập của bạn hay không. Tuy nhiên, đối với nhiều người Mỹ, thời điểm lý tưởng để mua bảo hiểm nhân thọ là khi bạn vẫn còn trẻ, khỏe mạnh và có thể đủ điều kiện nhận phí bảo hiểm thấp.

Xem ngay: Ưu điểm của việc mua bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ

5. Tạm kết

Có phạm vi bảo hiểm phù hợp là điều cần thiết khi bảo vệ những người thân yêu của bạn. Đó cũng là giá trị mà bảo hiểm nhân thọ cung cấp cho bạn và gia đình với phạm vi bảo hiểm rộng rãi. Vì vậy, đừng ngần ngại sở hữu gói bảo hiểm nhân thọ cho bản thân hoặc người thân trong gia đình bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bảo hiểm, hãy để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 để được tư vấn sớm nhất bạn nhé.

Nguồn tham khảo

Trả lời