Cùng với những tháng ngày an nhàn, tuổi già cũng kéo theo những lo lắng về tài chính nhất là chi phí y tế. Vì vậy, bạn cần biết mẹo giúp giảm chi phí y tế để bản thân và gia đình không phải gánh quá nhiều chi phí y tế khi về già.

Từ thuốc men và các bệnh có sẵn cho đến khám sức khỏe định kỳ và nhập viện cấp cứu—chi phí chăm sóc sức khỏe không thể kiểm soát được khi người lớn tuổi ngoài 60 tuổi. Tin tốt là có thể giảm chi phí y tế nếu được lên kế hoạch một cách khôn ngoan. Trong bài viết này, hãy nắm bắt một số mẹo để giảm chi phí y tế trong khi vẫn ưu tiên chăm sóc sức khỏe.

1. Các loại chi phí y tế gia tăng khi lớn tuổi

Dưới đây là danh sách các chi phí y tế dành cho người cao tuổi không thể tránh khỏi đang tăng lên mỗi ngày:

3 loại chi phí y tế gia tăng khi về già
3 loại chi phí y tế gia tăng khi về già
  • Khám sức khỏe định kỳ

Trước những căn bệnh và sự lây nhiễm chưa từng có, chúng ta phải bảo vệ những thành viên dễ bị tổn thương nhất – trẻ em và người già. Mặc dù việc khám sức khỏe định kỳ là không thể thiếu đối với người cao tuổi, nhưng nó cũng đang trở thành một dịch vụ y tế đắt đỏ.

  • Thuốc & Thuốc thiết yếu

Với chuỗi bệnh tật sẵn có mà những người lớn tuổi mắc phải, họ phải chịu gánh nặng nhất về chi phí thuốc men hàng tháng.

  • Nhập viện cấp cứu

Giai đoạn đáng sợ nhất của cuộc sống sau khi nghỉ hưu là cấp cứu y tế. Điều tồi tệ hơn là phải nhập viện do các bệnh mãn tính như ung thư, đột quỵ, bại liệt và các bệnh khác. Do khả năng miễn dịch suy yếu khi về già, nhập viện khẩn cấp có thể biến thành nhập viện kéo dài đối với người cao tuổi.

2. 4 cách để giảm chi phí y tế khi về hưu

Dưới đây là 4 cách giảm chi phí y tế trong những ngày nghỉ hưu:

4 mẹo giúp bạn giảm chi phí y tế khi về hưu
4 mẹo giúp bạn giảm chi phí y tế khi về hưu

2.1. Chăm sóc phòng ngừa ngay từ khi còn trẻ giúp giảm chi phí y tế khi về hưu

Bước quan trọng nhất để giảm chi phí y tế không cần thiết ở tuổi già là thực hiện các biện pháp phòng ngừa kịp thời.

Các biện pháp phòng ngừa có thể áp dụng là:

  • Sống theo những thói quen lành mạnh
  • Kiểm tra sức khỏe thường xuyên
  • Có chế độ ăn uống cân bằng
  • Hoạt động thể dục thể thao thường xuyên

Chăm sóc bản thân là bước đầu tiên để ngăn ngừa các bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là trong những năm vàng son.

Tại Medplus, chúng tôi cam kết mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho những người lớn tuổi bằng cách cung cấp gói bảo hiểm sức khỏe BẢO VIỆT AN GIA với các lần khám sức khỏe miễn phí hàng năm.

2.2. Mua gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp giúp bạn giảm chi phí y tế một cách đáng kể

Khi về già, việc lựa chọn một chương trình bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp người cao tuổi không bị mất khoản tiết kiệm cả đời do một căn bệnh bất ngờ ập đến trong cuộc sống. Và bảo hiểm sức khỏe là một trong những khoản đầu tư khôn ngoan nhất cho người cao tuổi.

Với nhu cầu y tế ngày càng tăng của người lớn tuổi, họ nên tìm kiếm các chính sách bảo hiểm sức khỏe mang lại những lợi ích to lớn.

2.3. Kiểm tra các điều khoản đồng thanh toán và khấu trừ của bảo hiểm sức khỏe

Mặc dù rất khó để đọc tất cả các tài liệu liên quan đến chính sách, nhưng người cao tuổi phải kiểm tra hai yếu tố quan trọng này – khoản đồng thanh toán và khoản khấu trừ.

Theo điều khoản đồng thanh toán, các chủ hợp đồng phải chịu một tỷ lệ phần trăm nhất định trên mỗi số tiền yêu cầu bồi thường. Mặt khác, tùy chọn khấu trừ giữ lại một số tiền nhất định mà chủ hợp đồng phải trả trước khi tiếp cận các quyền lợi bảo hiểm.

Các chủ hợp đồng có thể tùy chỉnh số tiền khấu trừ theo ngân sách chăm sóc sức khỏe của họ. Số tiền khấu trừ càng cao thì số tiền phí bảo hiểm mà người đó phải chịu càng ít. Vì vậy, phải kiểm tra và đánh giá hai lựa chọn này để quản lý quỹ y tế của họ một cách khôn ngoan.

2.4. Tận dụng các khoản khấu trừ thuế

Phần tốt nhất của việc lựa chọn bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi là lợi ích của việc khấu trừ chi phí y tế theo đạo luật thuế thu nhập. Nó giúp những người lớn tuổi tiết kiệm được nhiều tiền thuế mà không ảnh hưởng đến các quyền lợi bảo hiểm y tế quan trọng.

3. Tạm kết

Tuổi già kéo theo hàng loạt chi phí y tế không thể tránh khỏi: từ thuốc men đến các xét nghiệm định kỳ và thăm khám bác sĩ thường xuyên. Vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe ngay từ sớm và mua bảo hiểm sức khỏe là hai yếu tố không thể thiếu giúp bạn giảm chi phí y tế một cách đáng kể.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề 4 mẹo giúp bạn giảm chi phí y tế khi về hưu. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 hoặc để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Trả lời