Bảo hiểm an sinh giáo dục được biết đến là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ dành cho trẻ em nhưng vẫn còn khá nhiều các bậc phụ huynh đang băn khoăn không biết có nên mua bảo hiểm an sinh giáo dục cho con mình hay không.

Hãy cùng Medplus tìm hiểu những thông tin cơ bản và lý do vì sao nên tham gia gói bảo hiểm an sinh giáo dục dành cho con bạn nhé.

Bảo hiểm an sinh giáo dục là gì?

Bảo hiểm an sinh giáo dục là loại hình bảo hiểm nhân thọ dành cho trẻ em nhằm bảo vệ, hỗ trợ  lập kế hoạch tài chính học tập trong tương lai của con. Đối tượng được bảo hiểm thông thường là trẻ từ 0 đến 17 tuổi.

Bảo hiểm an sinh giáo dục là loại hình bảo hiểm nhân thọ dành cho trẻ em
Bảo hiểm an sinh giáo dục là loại hình bảo hiểm nhân thọ dành cho trẻ em

Tùy từng chương trình bảo hiểm của mỗi công ty, có một số chương trình bảo hiểm an sinh giáo dục cho phép gia đình tham gia cho trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Thời hạn hợp đồng có thể là 8 năm hay 10 năm cho đến 23 năm hay 27 năm tuỳ thuộc vào gói bảo hiểm được cha mẹ quyết định lựa chọn.

Gói bảo hiểm an sinh giáo dục chủ yếu phụ thuộc vào lựa chọn của cha mẹ, thời điểm mà cha mẹ tham gia hay ba mẹ có nhu cầu mong muốn bảo vệ và tích lũy cho con đến năm con đạt bao nhiêu tuổi. Đồng thời, cũng phụ thuộc phần lớn vào tình hình tài chính của gia đình.

Như vậy khách hàng khi tham gia gói bảo hiểm an sinh giáo dục sẽ có thể lựa chọn thời điểm kết thúc hợp đồng vào lúc con được 17 tuổi, 18 tuổi hay sau khi con trẻ hoàn thành tốt nghiệp.

Cũng giống như các gói bảo hiểm nhân thọ khác, bảo hiểm an sinh giáo dục mang đến nhiều lợi ích cho trẻ:

  • Quyền lợi nằm viện và chăm sóc sức khỏe tốt nhất với những lợi ích bổ trợ đi kèm
  • Quyền lợi bảo hiểm tử vong
  • Quyền lợi bảo hiểm thương tật toàn bộ vĩnh viễn
  • Quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
  • Quyền lợi bảo tức theo tình hình kinh doanh của công ty bảo hiểm
Bảo hiểm an sinh giáo dục bảo đảm quyền lợi cho cả mẹ và bé
Bảo hiểm an sinh giáo dục bảo đảm quyền lợi cho cả mẹ và bé

Một số chương trình bảo hiểm không những đảm bảo chăm sóc cho con mà còn có thêm các quyền lợi dành cho cha mẹ:

  • Đảm bảo tình hình tài chính trước những rủi ro cho cả mẹ và bé trong suốt thời gian mang thai và sinh em bé
  • Quyền lợi miễn đóng phí nếu không may cha/mẹ gặp rủi ro lớn
  • Quyền lợi hỗ trợ tài chính hàng năm nếu không may cha/mẹ bất ngờ gặp rủi ro lớn
  • Hỗ trợ tài chính hàng năm nếu đột nhiên cha mẹ gặp rủi ro lớn

Đặc biệt không thể thiếu quyền lợi học vấn dành cho con:

  • Quyền lợi học vấn được chi trả nhiều lần/1 lần khi con đến tuổi vào đại học/đi du học
  • Quyền lợi đăng khoa khi con đạt thành tích tốt trong học tập

Có nên mua bảo hiểm an sinh giáo dục cho con

Bất kể cha mẹ nào cũng mong con cái mình có một cuộc sống tốt nhất, được chăm sóc, được bảo vệ và có một tương lai sáng rạng. Tuy nhiên, rủi ro vẫn luôn tồn tại, không ai chắc chắn sẽ đảm bảo chuẩn bị cùng con trong suốt cuộc hành trình khôn lớn.

Vì thế, bảo hiểm nhân thọ an sinh giáo dục là giải pháp tối ưu nhất hiện tại để bố mẹ dự trù kinh tế và kế hoạch học tập của con sau này.

6 lý do vì sao cha mẹ nên tham gia bảo hiểm an sinh giáo dục cho con

  • Đầu tiên, việc mua bảo hiểm cho con giúp cha mẹ không còn bận tâm về những rủi ro bệnh tật hay ốm đau có thể xảy đến với con bởi các con sẽ được chăm sóc tại những cơ sở tốt nhất.
  • Thứ hai, khoản tiền mà cha mẹ tích lũy để thực hiện các kế hoạch học tập cho tương lai của trẻ như học phí, du học, chi phí nhập học, nhà ở,… đều được tích lũy an toàn và sẵn sàng được chi trả khi cần thiết.
  • Thứ ba, nếu có bất kỳ biến cố nào xảy ra, các bậc phụ huynh sẽ yên tâm khi kế hoạch họp tập và đời sống của con sẽ luôn được ổn định và đảm bảo.
Bảo hiểm an sinh giáo dục giúp cha mẹ an tâm về con
Bảo hiểm an sinh giáo dục giúp cha mẹ an tâm về con
  • Thứ tư, đây là một trong nhiều hình thức bày tỏ tình yêu thương và sự quan tâm của bố mẹ giành cho con cái. Song đó, dẫn dắt con trẻ có ý thức lên kế hoạch trong học tập, tích lũy tài chính cho tương lai của mình
  • Thứ năm, quà tặng bảo hiểm cho con từ sớm cũng giúp cha mẹ có một khoản tích lũy ổn định, từ đó chuyên tâm dành thời gian cho việc đầu tư phát triển cho con đường tương lai học vấn của con.
    Việc gửi các khoản tiền thường xuyên cũng giúp các vị phụ huynh hạn chế đi các mức chi tiêu ngoài dự tính.
  • Thứ sáu, khoản phí này không đơn giản là đầu tư hay tích cóp, nhưng lại sinh lãi đáng kể với bảo tức đều đặn chi trả cho mỗi kỳ.

Mong rằng qua bài viết trên, quý phụ huynh có thể nhận thức rõ hơn về bảo hiểm an sinh giáo dục và thấy được sự cần thiết của việc mua bảo hiểm cho con từ sớm. Hãy để Medplus đồng hành cùng bạn xây dựng tương lai tốt đẹp cho con ngay từ khi còn bé.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé.

Trả lời