Nếu bạn muốn tìm kiếm các chương trình bảo hiểm sức khỏe tốt nhất, bạn chắc chắn cần phải tìm hiểu cơ bản và cách để có thể mua gói bảo hiểm sức khỏe tốt nhất. Lựa chọn chương trình bảo hiểm sức khỏe phù hợp là điều bạn nên đầu tư một chút thời gian và sức lực vì nó sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc về lâu dài.

Bài viết sau đây Medplus sẽ cung cấp cho bạn thông tin về quyền lợi cố định của bảo hiểm sức khỏe cũng như cách chọn chương trình bảo hiểm sức khỏe tốt nhất cho bản thân và gia đình.

Cách chọn gói bảo hiểm sức khỏe tốt nhất và 2 điều cần biết
CÁCH CHỌN GÓI BẢO HIỂM SỨC KHỎE TỐT NHẤT VÀ 2 ĐIỀU CẦN BIẾT

1. Cách chọn chương trình bảo hiểm sức khỏe tốt nhất

Loại bảo hiểm sức khỏe bắt buộc: Từ các gói bảo hiểm sức khỏe gia đình bao gồm tất cả các thành viên trong gia đình cùng nhau đến các gói cá nhân, hãy mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn.

Số tiền bảo hiểm: Chọn các chương trình bảo hiểm sức khỏe cung cấp cho bạn số tiền bảo hiểm mong muốn và tùy thuộc vào nơi bạn sống.

Giới hạn phụ: Luôn xem xét kỹ lưỡng chương trình bảo hiểm sức khỏe của bạn để biết các giới hạn phụ về giới hạn tiền thuê phòng và các giới hạn khác. Trong những trường hợp như vậy, bất kể toàn bộ số tiền bảo hiểm là bao nhiêu, nếu vượt quá giới hạn cho các chi phí chung cụ thể, thì bạn sẽ phải trả phần còn lại từ túi của mình.

Các bệnh đã có từ trước: Đảm bảo rằng tất cả các bệnh đã có từ trước đều được thông báo cho bên cung cấp bảo hiểm nếu có và cũng kiểm tra phạm vi bảo hiểm xem có giống nhau không. Các chính sách bảo hiểm sức khỏe cũng có thời gian chờ đợi trước khi có thể yêu cầu bồi thường cho các bệnh đã mắc từ trước.

Thông báo về các bệnh đã mắc phải từ trước
THÔNG BÁO VỀ CÁC BỆNH ĐÃ MẮC PHẢI TỪ TRƯỚC

Đồng thanh toán: Đồng thanh toán là khi bên mua bảo hiểm thanh toán một số tiền xác định trước bằng tiền túi của mình cho các dịch vụ được bảo hiểm cụ thể. Tính năng này đôi khi có thể được tích hợp vào bảo hiểm sức khỏe cho người cao tuổi. Tỷ lệ phí bảo hiểm cao hơn đối với các nhóm tuổi cao hơn và do đó, đồng thanh toán cho phép mức phí bảo hiểm thấp hơn.

Số tiền phí bảo hiểm: Bạn cũng có thể so sánh phí bảo hiểm của nhiều chương trình bảo hiểm sức khỏe và chọn cho chương trình bảo hiểm sức khỏe tốt nhất cho mình. Bạn không nên thỏa hiệp về số tiền bảo hiểm chỉ để giữ mức phí bảo hiểm ở mức thấp.

Tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường: Tỷ lệ giải quyết yêu cầu bồi thường là một yếu tố quan trọng phải được xem xét khi lựa chọn một chương trình bảo hiểm. Tỷ lệ này cho biết tỷ lệ các khiếu nại riêng lẻ được giải quyết trên tổng số các khiếu nại mà công ty bảo hiểm nhận được trong một năm tài chính cụ thể.

2. Các gói bảo hiểm sức khỏe quyền lợi cố định

Các gói bảo hiểm sức khỏe quyền lợi cố định
CÁC GÓI BẢO HIỂM SỨC KHỎE QUYỀN LỢI CỐ ĐỊNH

Các chương trình bảo hiểm sức khỏe quyền lợi cố định giúp bạn sắp xếp các chi phí điều trị y tế trong trường hợp chẩn đoán các bệnh hiểm nghèo và bệnh nặng mà không cần phải tự tiết kiệm. Có một số kế hoạch bảo hiểm quyền lợi cố định mà bạn có thể xem qua.

Dưới đây là một số ưu điểm chính cần ghi nhớ liên quan đến các chương trình bảo hiểm sức khỏe quyền lợi cố định:

  • Theo chương trình bảo hiểm sức khỏe quyền lợi cố định, bên mua bảo hiểm sẽ nhận được một số tiền cố định/ đảm bảo tương đương với số tiền bảo hiểm.
  • Số tiền này được thanh toán trong trường hợp xảy ra sự kiện được bảo hiểm theo các điều khoản của hợp đồng bảo hiểm.
  • Lợi ích chính là bên mua bảo hiểm nhận được số tiền gộp này khi chẩn đoán bất kỳ bệnh nặng nào được bảo hiểm trong chương trình.
  • Không cần phải nộp hóa đơn viện phí cho công ty bảo hiểm về vấn đề này.
  • Yêu cầu bồi thường được thanh toán khi chẩn đoán bất kể chi phí điều trị thực tế là bao nhiêu.
  • Danh mục này bao gồm nhiều loại chương trình bảo hiểm, bao gồm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, chương trình ung thư/ bệnh tim và hơn thế nữa.

Chọn bảo hiểm sức khỏe tốt nhất cho cá nhân là điều mà bất cứ người tham gia bảo hiểm nào cũng muốn, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn cho mình một gói bảo hiểm sức khỏe tốt nhất. Bài viết trên đây là cách để bạn có thể tìm hiểu và mua gói bảo hiểm sức khỏe tốt nhất cho minh cũng như nguời thân.

Nguồn tham khảo

Trả lời