Bảo hiểm du lịch hỗ trợ quyền lợi của người được bảo hiểm trong trường hợp xảy ra các sự cố trong chuyến đi như tai nạn, ốm đau, hoãn chuyến đi, thất lạc hành lý, mất hộ chiếu,… Doanh nghiệp bảo hiểm sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn trả phí bảo hiểm du lịch theo hợp đồng đã thỏa thuận.

Chi tiết thủ tục và thời điểm nhận bồi thường sẽ được giải thích cụ thể trong bài viết dưới đây của Medplus

1. Bảo hiểm du lịch bồi thường trong những trường hợp nào?

Bảo hiểm du lịch bồi thường là khoản chi phí mà phía doanh nghiệp bảo hiểm sẽ thanh toán giúp người tham gia giảm thiểu những tổn thất về tài chính.

Bảo hiểm giúp giảm thiểu những tổn thất về tài chính
Bảo hiểm giúp giảm thiểu những tổn thất về tài chính

Tuy nhiên, mỗi bên cung cấp bảo hiểm sẽ có chính sách, quy định về quyền lợi và phạm vi bảo vệ khác nhau nhưng nhìn chung thì bảo hiểm du lịch sẽ bảo vệ người tham gia đối với những tình huống sau đây:

  • Người tham gia khi gặp tai nạn hay bệnh tật trong suốt chuyến du lịch: Nếu chủ hợp đồng tham gia một gói bảo hiểm toàn cầu thì dù đến bất kỳ nước nào người tham gia cũng sẽ được hưởng dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất.
  • Cá nhân bị thương tật nặng hoặc qua đời: người bị nạn sẽ được doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường phí vận chuyển đặc biệt dành cho người không thể di chuyển bình thường hoặc thi hài của người được bảo hiểm về nước.
  • Người đi du lịch bị huỷ/ hoãn chuyến bay bất ngờ; mất cắp tài sản, giấy tờ tùy thân;… Và những nguy cơ khác có thể diễn ra làm tổn thất, mất mát trong chuyến du lịch thì sẽ được bảo hiểm du lịch hỗ trợ bồi thường các khoản phí đó.
Bảo hiểm du lịch bồi thường trong những trường hợp nào?
Bảo hiểm du lịch bồi thường trong những trường hợp nào?

2. Thủ tục và thời gian bồi thường của bảo hiểm du lịch

Để yêu cầu bồi thường của bảo hiểm du lịch được thực hiện thì người tham gia cần chuẩn bị những thủ tục và các hồ sơ bao gồm những gì? Để được hỗ trợ quyền lợi bảo hiểm theo điều khoản của hợp đồng, người tham gia cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ có liên quan như sau:

  • Mẫu đơn/ phiếu yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm bồi thường.
  • Các hoá đơn, chứng từ, biên nhận có liên quan đến sự cố mà người được bảo hiểm gặp phải: vé máy bay, bảng chi phí khám chữa bệnh, giấy báo tử, giám định y khoa,…
  • Bản sao y giấy tờ tùy thân có mộc chứng nhận: căn cước công dân, hộ chiếu của người yêu cầu bồi thường.
Thủ tục và thời gian bồi thường của bảo hiểm
Thủ tục và thời gian bồi thường của bảo hiểm

Sau khi hoàn tất chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, chủ hợp đồng có thể gửi ngay cho doanh nghiệp bảo hiểm du lịch tại văn phòng hoặc gửi thông qua đường bưu điện. Một số doanh nghiệp cung cấp cho phép người tham gia liên hệ thông qua ứng dụng của doanh nghiệp trên điện thoại.

Tiếp theo người tham gia cần đợi thời gian thụ lý hồ sơ từ phía cung cấp bảo hiểm du lịch. Thời gian xem xét và giải quyết có thể diễn ra trong khoảng từ 7 ngày đến 30 ngày tùy theo chính sách của mỗi doanh nghiệp bảo hiểm.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về các trường hợp bồi thường của bảo hiểm du lịch cũng như thủ tục và thời gian nhận hỗ trợ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời