Bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ điều trị bệnh ung thư như thế nào? Ung thư là bệnh lý cực kỳ nguy hiểm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và mạng sống của con người.

Việc điều trị ung thư thường kéo dài và cần phải chi số tiền khá đắt đỏ, tạo nên gánh nặng tài chính cho bệnh nhân và gia đình. Bảo hiểm sức khỏe giúp bù đắp một phần chi phí nhằm hỗ trợ điều trị ung thư. Hãy cùng Medplus tìm hiểu về loại hình bảo hiểm sức khỏe này trong bài viết sau đây các bạn nhé!

1. Bảo hiểm hỗ trợ điều trị bệnh ung thư là gì?

Bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ điều trị bệnh ung thư là loại hình bảo hiểm có thể bù đắp một khoản kinh phí cho người tham gia nếu không may gặp phải căn bệnh quái ác này. Các khoản bồi thường có thể gồm: chi phí khám chữa bệnh, trợ cấp nằm viện và chi trả khi tử vong vì ung thư,…

Loại hình bảo hiểm trên được cung cấp thông qua doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm phi nhân thọ. Mỗi loại hình bảo hiểm sức khỏe sẽ có giới hạn an toàn, khung chi phí và tỉ lệ bồi thường khác nhau.

Bảo hiểm hỗ trợ điều trị bệnh ung thư là gì?
Bảo hiểm hỗ trợ điều trị bệnh ung thư là gì?

Do đó, nếu khách hàng đang có ý định tham gia bảo hiểm hỗ trợ điều trị ung thư nhằm phòng ngừa rủi ro, hãy tham khảo thật cẩn thận các chương trình bảo hiểm sức khỏe để lựa chọn cho bản thân một sản phẩm phù hợp nhất.

2. Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Ung thư là bệnh lý có thể xảy ra với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Theo thống kê từ Tổ chức Ung thư toàn cầu, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ mắc ung thư tăng mạnh. Với sự gia tăng nhanh chóng, mỗi người trong chúng ta đều có nguy cơ đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo này.

Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ điều trị bệnh ung thư
Quyền lợi khi tham gia bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Do đó, việc trang bị một hợp đồng bảo hiểm hỗ trợ điều trị ung thư là việc làm cần thiết bởi chúng mang lại nhiều quyền lợi thiết thực như:

Hỗ trợ chi phí kịp thời, ngay khi phát hiện bệnh ung thư

Nguồn lực tài chính vững mạnh sẽ giúp người bệnh cũng như gia đình giảm thiểu gánh nặng về tài chính, giúp người được bảo hiểm yên tâm điều trị ngay từ giai đoạn đầu khi mới phát hiện bệnh tật.

Hưởng quyền lợi trợ cấp khi nằm viện

Bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ điều trị ung thư chi trả bồi thường khi người được bảo hiểm điều trị nội trú do ung thư. Điều này giúp giảm bớt nỗi lo tài chính khi thời gian điều trị kéo dài và các khoản chi phí phát sinh tương đối lớn.

Hưởng quyền lợi trợ cấp khi nằm viện
Hưởng quyền lợi trợ cấp khi nằm viện

Quyền lợi tử vong

Trong trường hợp người tham gia không may qua đời vì bệnh ung thư, người thụ hưởng hợp pháp sẽ nhận được một khoản bồi thường theo thỏa thuận trên hợp đồng nhằm san sẻ một phần thiệt hại và nỗi đau mất mát của người thân, họ hàng.

Trên đây là những thông tin liên quan về quyền lợi mà bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ điều trị ung thư mang lại cho người tham gia. Khi tham gia loại hình bảo hiểm này sẽ giúp bệnh nhân và gia đình người bệnh giảm bớt phần nào nỗi lo âu về tài chính khi chẳng may gặp phải căn bệnh ung thư.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời