Với tình hình ung thư tràn lan như hiện tại, các sản phẩm bảo hiểm ung thư được xem là biện pháp dự phòng hiệu quả nhất cho mọi người. Người tham gia có thể mua bảo hiểm ung thư của các đơn vị công ty uy tín để đảm bảo quyền lợi nếu xảy ra sự kiện bảo hiểm.

Bài viết sau đây của Medplus sẽ cung cấp thêm các thông tin cần thiết về cách lựa chọn bảo hiểm ung thư phù hợp đối với người tham gia.

Bảo hiểm ung thư là gì?

Bảo hiểm ung thư là một trong các sản phẩm của doanh nghiệp bảo hiểm. Đây là gói bảo hiểm sức khỏe có khả năng hỗ trợ tài chính đối với bên tham gia nếu diễn ra sự kiện bảo hiểm ảnh hưởng đến quá trình chữa trị ung thư và cả những bệnh hiểm nghèo. Trong đó gồm chi phí xét nghiệm và chữa trị.

Bảo hiểm ung thư là gì?
Bảo hiểm ung thư là gì?

Gói bảo hiểm ung thư sẽ thanh toán cho người tham gia dựa theo chi phí khám bệnh và chi phí điều trị. Người bệnh được hỗ trợ thêm những lợi ích mà sản phẩm bảo hiểm chính bị thiếu hụt hay không thực hiện được.

Tham gia bảo hiểm ung thư là hoàn toàn tự nguyện với sự chọn lựa những gói sản phẩm hợp với mong muốn đảm bảo sức khoẻ trước những chứng bệnh quái ác này của mọi người.

Vì sao nên mua Bảo hiểm ung thư?

Khi số lượng bệnh nhân ung thư ngày một tăng cao trên toàn thế giới và đặc biệt tại Việt Nam, bảo hiểm ung thư được công nhận là phương pháp tài chính hiệu quả giúp giảm gánh nặng kinh tế cho những người tham gia và gia đình bệnh nhân.

Một phần vì quyền lợi bồi thường khi điều trị ung thư và quyền lợi tử vong do căn bệnh đã giúp người tham gia yên tâm điều trị đồng thời giảm áp lực tài chính cho cả bản thân và gia đình khi không may mắc bệnh.

Với ý nghĩa phòng ngừa rủi ro bệnh tật cũng như san sẻ gánh nặng tài chính. Đây là lý do chính để khách hàng tin chọn tham gia một hợp đồng bảo hiểm ung thư cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình.

Vì sao nên mua Bảo hiểm ung thư?
Vì sao nên mua Bảo hiểm ung thư?

Cách lựa chọn bảo hiểm ung thư thế nào cho phù hợp?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tiêu chí lựa chọn sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư. Các tiêu chí này cần đáp ứng được nhu cầu của người tham gia bảo hiểm đồng thời phù hợp với nhu  cầu khám chữa bệnh. Người tham gia có thể tham khảo một số gợi ý lựa chọn bảo hiểm sau đây:

  • Doanh nghiệp bảo hiểm có uy tín trên thị trường nhằm đảm bảo quyền lợi chi trả bồi thường nhanh chóng cho người tham gia.
  • Chương trình bảo hiểm ung thư mang đến các quyền lợi thiết thực phù hợp với nhu cầu của người tham gia. Trong đó có nhu cầu khám chữa bệnh và tử vong do căn bệnh. Cần xem xét thật kỹ quyền lợi này tại các đơn vị cung cấp để lựa chọn sản phẩm bảo hiểm tốt nhất.
  • Căn cứ vào tài chính để tham gia hợp đồng bảo hiểm với mức phí phù hợp. Đặc biệt, phí tham gia cần tương xứng với lợi ích mà khách hàng sẽ được nhận.
  • Thời hạn của hợp đồng bảo hiểm.
  • Hình thức đóng phí khi tham gia bảo hiểm.
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tiêu chí lựa chọn sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tiêu chí lựa chọn sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư

Các trường hợp không mua được bảo hiểm ung thư

Ngoại trừ các trường hợp doanh nghiệp bảo hiểm từ chối cung cấp bảo hiểm cho một số đối tượng nhất định thì hầu hết, ở điều kiện thông thường mọi cá nhân đều có thể tham gia bảo hiểm ung thư theo các điều khoản được doanh nghiệp quy định.

Đặc biệt, nếu bệnh nhân ung thư muốn tham gia bảo hiểm, tùy trường hợp, doanh nghiệp bảo hiểm có thể đưa ra quyết định sau khi kiểm tra tình trạng sức khỏe của khách hàng.

Sau khi giám định, trong những trường hợp rủi ro cao, bên cung cấp bảo hiểm hoàn toàn có thể từ chối việc bán bảo hiểm cho đối tượng này.

Bảo hiểm ung thư giúp người tham gia an tâm hơn trước những biến cố của các căn bệnh hiểm nghèo. Với tỷ lệ ung thư có nguy cơ gia tăng như hiện nay thì đây là biện pháp phòng ngừa rủi ro và dự phòng tài chính hữu hiệu mà khách hàng nên tham khảo cho bản thân và gia đình.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời