Khi nhắc đến bảo hiểm sức khỏe đa số mọi người thường nghĩ đến nhóm đối tượng là những người trưởng thành hoặc dành để bảo vệ người cao tuổi. Vậy việc tham gia bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em có thật sự cần thiết hay không?

Nếu bạn đọc vẫn đang băn khoăn về vấn đề trên thì hãy cùng Medplus tham khảo ngay bài viết sau đây để có cho mình quyết định mà không còn đắn đo suy nghĩ nữa nhé.

1. Tham gia bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em mang đến những lợi ích gì?

Có thể nói, bảo hiểm như một lá chắn cần thiết cho bất kỳ đối tượng nào. Đây là kế hoạch dài lâu giúp phòng tránh những trường hợp rủi ro. Gây ảnh hưởng đến tài chính của bản thân và gia đình bạn. Trẻ em cũng không ngoại lệ. Dưới đây là những lợi ích khi mua bảo hiểm cho trẻ em mà bạn có thể cân nhắc:

Bảo hiểm được xem là lá chắn cần thiết cho bất kỳ cá nhân nào. Đây là một kế hoạch lâu dài nhằm bảo vệ con người trước những tình huống nguy hiểm. Ảnh hưởng đến kinh tế của bản thân và gia đình. Trẻ em cũng không ngoại lệ.

Bảo hiểm sức khỏe mang đến những lợi ích gì?
Bảo hiểm sức khỏe mang đến những lợi ích gì?

Dưới đây là một số lợi ích bảo hiểm sức khỏe trẻ em người tham gia có thể xem xét:

Đảm bảo cho trẻ tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng nhất

Hầu hết các bậc cha mẹ đều muốn điều tốt nhất dành cho con cái của họ. Vì vậy, sở hữu một gói bảo hiểm sức khỏe cho bé sẽ giúp trẻ em có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Giảm thiểu các mối lo về bệnh và những tình trạng y tế thường gặp

Vì trẻ em là nhóm dễ bị tổn thương và dễ mắc các bệnh vặt nên chi phí điều trị và thăm khám luôn là nỗi lo của các bậc phụ huynh. Bảo hiểm sức khỏe cho con sẽ hỗ trợ tối ưu chi phí khi ốm đau và giảm đáng kể gánh nặng tài chính cho gia đình.

Giảm thiểu các mối lo về bệnh và những tình trạng y tế thường gặp
Giảm thiểu các mối lo về bệnh và những tình trạng y tế thường gặp

An tâm về tài chính

Chi phí y tế và chi phí nằm viện cho trẻ em rất cao. Vì vậy, với một khoản trợ cấp dưới dạng gói bảo hiểm sức khỏe sẽ xóa tan những điều các bậc cha mẹ đang trăn trở.

Có nhiều chương trình bảo hiểm sức khỏe phù hợp với tài chính của gia đình

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm du lịch. Chính vì thế, người tham gia hoàn toàn có thể chọn cho mình một nhà cung cấp uy tín và phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của các bé.

2. Nên mua bảo hiểm sức khỏe nào cho bé?

Bảo hiểm y tế cho bé

Đây là gói bảo hiểm cơ bản nhất được Nhà nước ban hành, không phục vụ bất kỳ mục đích lợi nhuận nào. Căn cứ vào Khoản 7, Điều 3, Nghị định 146/2018/NĐ-CP và Khoản 6, Điều 1 Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2014: Trẻ em dưới 6 tuổi thuộc đối tượng được cấp BHYT và hưởng BHYT miễn phí.

Quyền lợi bảo hiểm y tế cho bé dưới 6 tuổi được chi trả bằng ngân sách Nhà nước. Các bậc phụ huynh không phải đóng phí BHYT cho con đến khi trẻ được 6 tuổi.

Bảo hiểm sức khỏe

Trẻ em có hệ miễn dịch yếu và chưa phát triển toàn diện rất dễ bị nhiễm trùng. Tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe nâng cao từ các nhà cung cấp bảo hiểm để đảm bảo sức khỏe của trẻ tốt hơn.

Khi tham gia bảo hiểm sức khỏe trẻ em, bên tham gia có thể nhận được nhiều dịch vụ khác nhau như khám, điều trị và chăm sóc trước, trong và sau khi nhập viện. Ngoài ra còn có một số gói dịch vụ cao cấp cho trẻ được khám chữa bệnh trên toàn cầu.

Bảo hiểm cho phép hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe
Bảo hiểm cho phép hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Bảo hiểm nhân thọ

Nếu bố mẹ muốn có được sự an tâm bền lâu suốt đời cho trẻ thì có thể quyết định đầu tư vào gói bảo hiểm nhân thọ trọn đời. Bên cạnh các dịch vụ về sức khỏe, còn có thể đảm bảo tài chính cho một số những dự tính trong tương lai.

Hiện nay, các gói bảo hiểm nhân thọ dành cho trẻ em có giá thành thấp hơn so với các nhóm đối tượng khác.

Trên đây là tất cả những gì Medplus muốn chia sẻ với bạn về chủ đề bảo hiểm sức khỏe cho trẻ em. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin TẠI ĐÂY để nhận được tư vấn miễn phí từ chúng tôi

Trả lời