Để xác định đúng loại bảo hiểm phù hợp nhất cho mình, các bạn cần phải hiểu rõ được định nghĩa, chức năng và lợi ích của bảo hiểm nhân thọ mang lại. Qua bài viết trên Medplus sẽ giúp các bạn tìm hiểu 13 lợi ích hàng đầu bảo hiểm mang lại cho người mua nhé!

Lợi ích Bảo hiểm nhân thọ mang lại cho chủ hợp đồng thế nào?

Bảo hiểm nhân thọ có thể hỗ trợ tài chính cho gia đình của người được bảo hiểm trong những trường hợp khó khăn chẳng hạn như sự chết bất ngờ của người mua bảo hiểm trong thời gian bảo hiểm.

Theo hợp đồng bảo hiểm, quyền lợi tử vong được cung cấp cho người được chỉ định / gia đình của người được bảo hiểm trong trường hợp nhân mạng được bảo đảm qua đời bất ngờ trong thời gian bảo hiểm mà hợp đồng bảo hiểm đang có hiệu lực. Trong trường hợp người được bảo đảm tính mạng đột ngột qua đời, chế độ tử tuất sẽ giúp gia đình nạn nhân yên tâm trang trải các chi phí tài chính trước mắt, chi tiêu hàng ngày và theo đuổi ước mơ của mình ngay cả khi người được bảo đảm cuộc sống không còn ở bên.

Bảo hiểm Nhân thọ mang lại Quyền lợi như thế nào Chủ hợp đồng?
Bảo hiểm Nhân thọ mang lại Quyền lợi như thế nào Chủ hợp đồng?

Sau đây là những lợi ích khi mua các gói bảo hiểm nhân thọ:

1. Đảm bảo cuộc sống

Hợp đồng bảo hiểm cung cấp một khoản tiền bảo hiểm là quyền lợi tử vong trong trường hợp chủ hợp đồng qua đời, do đó cung cấp sự đảm bảo tài chính cho gia đình được bảo hiểm. Do đó, bảo hiểm nhân thọ đóng vai trò như một lá chắn và đảm bảo rằng các mục tiêu và nguyện vọng của các thành viên trong gia đình của người được bảo hiểm không bị ảnh hưởng ngay cả khi họ vắng mặt.

2. Yên tâm

Giúp tạo ra cảm giác an tâm cho một cá nhân vì nó đảm bảo rằng chủ hợp đồng được bảo hiểm trọn đời và cũng đảm bảo rằng những người thân yêu của chủ hợp đồng được đảm bảo về mặt tài chính kịp thời vào thời điểm chủ hợp đồng qua đời. Bảo hiểm nhân thọ cũng cung cấp hỗ trợ tài chính vào thời điểm khẩn cấp về y tế giúp giảm bớt căng thẳng để thu xếp tiền ngay tại thời điểm đó.

3. Quyền lợi về Thuế

Phí bảo hiểm nhân thọ đủ điều kiện để được khấu trừ thuế theo Mục 80C của Đạo luật Thuế Thu nhập. Ngoài ra, số tiền bảo hiểm nhận được khi đáo hạn gói bảo hiểm nhân thọ được miễn thuế nếu phí bảo hiểm lên đến 10% số tiền bảo hiểm hoặc số tiền bảo hiểm ít nhất gấp 10 lần số tiền bảo hiểm.

4. Khả năng cho vay đối với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Các chương trình bảo hiểm nhân thọ cung cấp tùy chọn vay tiền theo hợp đồng bảo hiểm hiện có để vượt qua bất kỳ yêu cầu cấp bách nào của bên mua bảo hiểm. Bên mua bảo hiểm có thể vay một số tiền nhất định mà không ảnh hưởng đến quyền lợi đã được hưởng trong bảo hiểm nhân thọ. Tính khả dụng của các khoản vay đối với các gói bảo hiểm chỉ có sẵn cho một số gói bảo hiểm.

5. Quyền lợi Thu nhập:

Các gói bảo hiểm nhân thọ như gói Bảo hiểm Hoàn tiền cung cấp một lựa chọn để tạo thu nhập đều đặn trong khoảng thời gian cho những người thân yêu của người được bảo hiểm trong trường hợp chủ hợp đồng qua đời. Điều này đảm bảo rằng thành viên gia đình của người được bảo hiểm độc lập về tài chính và được bảo đảm.

6. Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo:

Một số chương trình bảo hiểm nhân thọ bao gồm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo. Bệnh hiểm nghèo đôi khi có thể được xây dựng sẵn trong chương trình bảo hiểm nhân thọ hoặc có thể được mua để được bảo hiểm bổ sung cùng với các quyền lợi trong chương trình bảo hiểm nhân thọ. Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cung cấp hỗ trợ tài chính tại thời điểm chẩn đoán bất kỳ bệnh hiểm nghèo nào được liệt kê theo các công ty bảo hiểm. Khoản bảo hiểm này cũng cung cấp hỗ trợ tài chính cho các chi phí được thực hiện tại bệnh viện để điều trị.

Lợi ích hàng đầu của việc mua bảo hiểm nhân thọ trong những năm đầu đời

Lợi ích hàng đầu của việc mua bảo hiểm nhân thọ trong những năm đầu đời
Lợi ích hàng đầu của việc mua bảo hiểm nhân thọ trong những năm đầu đời

1. Phí bảo hiểm thấp hơn

Mua bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ có thể rất hợp lý về lâu dài. Các yếu tố như tuổi tác và tình trạng sức khỏe của người được bảo hiểm đóng một vai trò quan trọng tại thời điểm tính phí bảo hiểm của một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Khi một người ở độ tuổi hai mươi hoặc ba mươi, họ có xu hướng có sức khỏe tốt hơn, dẫn đến phí bảo hiểm của một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khá phải chăng so với phí bảo hiểm của các nhà đầu tư lớn tuổi.

Phí bảo hiểm nhân thọ tương đối cao đối với các nhà đầu tư lớn tuổi vì những người ở độ tuổi bốn mươi hoặc năm mươi có xu hướng dễ mắc các bệnh cần được bảo hiểm thêm. Một lý do khác khiến phí bảo hiểm thấp đối với một nhà đầu tư còn trẻ là tuổi thọ cao. Người ta khuyên nên đầu tư vào một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ.

2. Mức bảo hiểm cao với mức phí bảo hiểm phải chăng

Khi bạn chọn mua gói bảo hiểm nhân thọ ngay khi bắt đầu kiếm sống cho bản thân và gia đình, bạn có thể được bảo hiểm toàn diện với mức phí bảo hiểm thấp. Khi bạn mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ ở độ tuổi còn trẻ, phí bảo hiểm sẽ không đổi trong suốt thời hạn của hợp đồng.

3. Bảo đảm tài chính sớm:

Bạn có thể không cảm thấy cần phải mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ, nhưng điều bạn không cần là bằng cách mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, bạn có thể đảm bảo an toàn tài chính cho gia đình mình khỏi những bất trắc trong cuộc sống, chẳng hạn như cái chết không lường trước của bạn trong thời gian bảo hiểm.

Ban đầu, bạn có thể nghĩ rằng bạn không cần phải lo lắng về sự an toàn tài chính của gia đình khi còn trẻ nhưng bạn có thể để họ không được bảo vệ về mặt tài chính trong trường hợp bạn đột ngột qua đời. Gia đình bạn có thể phải chật vật về tài chính và có thể phải buông bỏ ước mơ của mình trong những trường hợp như vậy.

Bảo hiểm nhân thọ có thể giúp bạn đảm bảo an toàn tài chính cho gia đình trong trường hợp bạn đột ngột qua đời trong thời gian bảo hiểm, có thể giúp gia đình bạn trang trải chi phí tài chính hàng ngày và theo đuổi ước mơ khi bạn vắng mặt.

4. Tiết kiệm thuế khi còn trẻ

Khi bạn bắt đầu kiếm tiền khi còn trẻ, bạn cũng muốn tiết kiệm thuế khi còn trẻ. Với bảo hiểm nhân thọ, bạn có thể tiết kiệm thuế vì phí bảo hiểm được trả cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và người đi đủ điều kiện để được miễn thuế theo các Phần khác nhau của Đạo luật thuế thu nhập, năm 1961. Nếu bạn mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khi còn trẻ, bạn sẽ có thể tiết kiệm thuế khi còn trẻ theo Mục 80D và 10 (10D) của Đạo luật thuế thu nhập, năm 1961.

Quyền lợi bảo hiểm nhân thọ khiến nó trở thành thứ mọi người cần phải có

Quyền lợi bảo hiểm nhân thọ khiến nó trở thành thứ mọi người cần phải có
Quyền lợi bảo hiểm nhân thọ khiến nó trở thành thứ mọi người cần phải có

Dưới đây là một số lợi ích của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có ý nghĩa đối với mọi người:

1. Quyền lợi Tử vong

Lợi ích chính của việc mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là đảm bảo tài chính bảo vệ gia đình bạn trong trường hợp bạn đột ngột qua đời trong thời hạn hợp đồng. Theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, số tiền được bảo hiểm/ quyền lợi tử vong được cung cấp cho người được chỉ định/ gia đình của người được bảo hiểm trong trường hợp nhân mạng được bảo hiểm bị chết không kịp thời trong thời hạn hợp đồng cho rằng hợp đồng đang có hiệu lực. Quyền lợi này của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ giúp bạn đảm bảo tài chính cho gia đình.

2. Thành phần đầu tư

Có một số loại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có sẵn trên thị trường như, ULIPs, Hoàn tiền, Hưu trí, Cuộc sống Trẻ em và Kế hoạch tài trợ. Các loại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ này có các thành phần đầu tư nhằm nâng cao giá trị của cải hoặc đầu tư một phần phí bảo hiểm đã trả vào các lựa chọn đầu tư liên kết với thị trường. Bằng cách này, bạn tạo một kho tài liệu cho chính mình trong khi tận dụng lợi ích của bảo hiểm nhân thọ.

3. Bảo hiểm Bổ sung

Theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, bạn có các tùy chọn để nâng cao phạm vi bảo hiểm của hợp đồng bằng cách chọn bảo hiểm bổ sung. Bảo hiểm bổ sung được gọi là người đi xe đổi lại phí bảo hiểm bổ sung và bạn có thể mua những điều khoản bổ sung này theo hợp đồng của bạn tại thời điểm ban hành chính sách.

Một số điều khoản bổ sung phổ biến mà mọi người thường chọn cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của mình là Quyền lợi tử vong do tai nạn, Quyền lợi bệnh hiểm nghèo, Quyền lợi thương tật toàn bộ và vĩnh viễn do tai nạn, v.v.

Qua bài viết trên Medplus hy vọng các đọc giả sẽ đưa ra được cái nhìn chung nhất về bảo hiểm nhân thọ để lựa chọn cho mình loại bảo hiểm phù hợp nhất nhé!

Nguồn tham khảo

Trả lời