Bảo hiểm thai sản mang lại quyền lợi như thế nào? Mỗi hợp đồng Bảo hiểm Nhân thọ thường bao gồm nhiều sản phẩm, mỗi sản phẩm hỗ trợ quyền lợi khác nhau. Các gói sản phẩm này còn có tên là sản phẩm bổ sung hoặc sản phẩm phụ.

Để tăng sức hấp dẫn trong mắt khách hàng, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã tung ra thị trường các sản phẩm ngày càng đa dạng, trong đó bảo hiểm thai sản là một sản phẩm bổ trợ có thể tham gia kèm trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Bảo hiểm thai sản là sản phẩm bổ trợ tham gia kèm hợp đồng chính
Bảo hiểm thai sản là sản phẩm bổ trợ tham gia kèm hợp đồng chính

Với mục tiêu mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng, đối tượng phục vụ là các cặp vợ chồng trẻ, mới kết hôn và chuẩn bị sinh con. Tuy nhiên, việc tham gia bảo hiểm thai sản chung với bảo hiểm nhân thọ có thực sự mang lại lợi ích hay không sẽ được Medplus chia sẻ trong bài viết sau đây.

1. Bạn dự định sinh bao nhiêu đứa con?

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có thời hạn dài, thường có thời gian 10  mười năm hay thậm chí kéo dài hơn.

Vì vậy, nếu chủ hợp đồng chọn tham gia bảo hiểm thai sản chung với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đồng nghĩa người tham gia sẽ phải đóng thêm phí cho bảo hiểm thai sản mỗi năm đến khi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đáo hạn.

Tham gia chung bảo hiểm nhân thọ sẽ phải đóng phí hằng năm
Tham gia chung bảo hiểm nhân thọ sẽ phải đóng phí hằng năm

Tuy nhiên, thực tế hiện nay vì lý do tài chính, các cặp vợ chồng trẻ không muốn sinh nhiều hơn một hoặc hai con. Do đó, bảo hiểm thai sản chỉ được sử dụng trong một hoặc hai lần.

Vì vậy, thay vì mua kèm bảo hiểm thai sản chung với bảo hiểm nhân thọ, người tham gia có thể mua riêng gói thai sản bất cứ khi nào có ý định sinh con, điều đó sẽ hợp lý hơn.

Hãy sử dụng số tiền trên cho mục đích khác như đầu tư, kinh doanh… Vì chỉ khi bạn muốn sinh 10 đứa con, việc tham gia trên mới phát huy hết chức năng và quyền lợi thai sản mang lại. Do đó, mua riêng gói thai sản khi có ý định sinh con sẽ hợp lý hơn.

2. Quyền lợi bảo hiểm thai sản của công ty bảo hiểm nhân thọ có cạnh tranh?

Phần lớn khách hàng tham gia bảo hiểm thai sản chung với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là vì lý do tiện lợi. Nghĩa là chủ hợp đồng mong muốn sở hữu một gói bảo hiểm đa mục đích: vừa bảo hiểm tai nạn, vừa bệnh tật, vừa được đảm bảo quyền lợi thai sản….

Ngày nay, bảo hiểm thai sản đã xuất hiện từ lâu với các hình thức bán lẻ. Nếu khách hàng có nhu cầu để được hưởng quyền lợi thai sản, thì như đã phân tích, người tham gia có thể tìm hiểu các sản phẩm bảo hiểm thai sản đang bán lẻ trên thị trường.

Bảo hiểm thai sản với nhiều hình thức bán lẻ
Bảo hiểm thai sản với nhiều hình thức bán lẻ

Xét trên bình diện quyền lợi giá cả cạnh tranh, thì mua riêng bảo hiểm thai sản lúc nào cũng tốt hơn so với mua kèm chung với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp người tham gia hiểu rõ hơn về vấn đề bảo hiểm thai sản khi tham gia kèm bảo hiểm nhân thọ.

Hy vọng qua những thông tin cơ bản trên, người tham gia có thể chọn cho mình những sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu cùng chi phí tham gia hợp lý nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời