Cố vấn bảo hiểm sức khỏe là ai? Tầm quan trọng và lợi ích khi có một người cố vấn bảo hiểm sức khỏe là gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thực tế, nhiều người Việt Nam khá e ngại khi nhắc đến việc tham gia bảo hiểm. Nhưng vì điều gì khiến người tiêu dùng Việt Nam tránh xa sự an toàn của bảo hiểm? Tại sao người tiêu dùng chậm trễ khi mua các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe dù nó mang lại nhiều lợi ích thiết thực?

Lý do chính khiến nhiều người tránh xa quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe là vì họ cho rằng tham gia bảo hiểm phức tạp và khó để nhận được bồi thường. Hơn nữa, các chi tiết nhỏ hoặc các điều khoản và điều kiện bao gồm và loại trừ liên quan đến bảo hiểm khiến mọi người càng thêm sợ hãi.

Đây là một trong những lý do khiến mọi người tránh xa việc mua bảo hiểm. Và điều này phổ biến với hầu hết mọi người vì họ không thể quyết định nên mua hợp đồng bảo hiểm nào hoặc gói bảo hiểm nào sẽ đáp ứng yêu cầu của họ một cách thích hợp.

Do đó, nếu bạn nằm trong số những người gặp phải vấn đề tương tự liên quan đến việc lựa chọn chính sách bảo hiểm sức khỏe phù hợp nhất ngay cả sau khi nghiên cứu chuyên sâu, thì đã đến lúc liên hệ với cố vấn bảo hiểm sức khỏe.

Vậy, cố vấn sức khỏe là ai và bạn nghĩ cố vấn bảo hiểm sức khỏe có thể hỗ trợ bạn như thế nào để có được chính sách hiệu quả nhất.

1. Cố vấn bảo hiểm sức khỏe là gì?

Như tên cho thấy, cố vấn bảo hiểm sức khỏe là người tư vấn cho những người tìm kiếm chính sách bảo hiểm về các chương trình bảo hiểm sức khỏe tốt nhất phù hợp với yêu cầu và ngân sách của họ. Am hiểu lĩnh vực bảo hiểm, hiểu sâu về các kế hoạch, chính sách, các tư vấn viên bảo hiểm này giống như những ngọn đèn dẫn đường đưa bạn đi trên con đường bảo hiểm. Cố vấn bảo hiểm sức khỏe giúp bạn bớt lo lắng và bối rối hơn khi lựa chọn các gói bảo hiểm bằng cách giúp bạn hiểu các khái niệm phức tạp về bảo hiểm.

Tại sao bạn cần cố vấn bảo hiểm sức khỏe
Tại sao bạn cần cố vấn bảo hiểm sức khỏe?

2. 5 lợi ích khi có cố vấn bảo hiểm sức khỏe

Dưới đây là chia sẻ về những lợi ích khác nhau mà bạn có thể nhận được từ một cố vấn bảo hiểm sức khỏe.

5 lợi ích của việc có cố vấn bảo hiểm sức khỏe
5 lợi ích của việc có cố vấn bảo hiểm sức khỏe

2.1. Thông tin chuyên sâu về lĩnh vực bảo hiểm

Các cố vấn bảo hiểm sức khỏe có hiểu biết chi tiết về các tiêu chuẩn ngành vì họ là chuyên gia trong lĩnh vực này. Kiến thức chuyên sâu cùng với nghiên cứu họ thực hiện trong nhiều năm giúp họ được trang bị đầy đủ để áp dụng bí quyết của mình với khả năng tốt nhất nhằm hỗ trợ những người tìm kiếm hợp đồng bảo hiểm. Hơn nữa, họ quen thuộc với các tiêu chuẩn và nguyên tắc của ngành và do đó có thể giúp những người tìm kiếm chính sách được hướng dẫn và hỗ trợ tốt hơn.

2.2. Kiến thức sản phẩm tốt

Nếu bạn không biết bạn đang bán gì, bạn không thể trở thành một người bán hàng giỏi. Trong trường hợp của cố vấn bảo hiểm, họ có kiến ​​thức đầy đủ về chi tiết sản phẩm của họ, đó là lý do tại sao họ có thể giúp bạn với các sản phẩm sức khỏe phù hợp nhất. 

Do đó, họ có thể hướng dẫn những người tìm kiếm chính sách tốt hơn về các sản phẩm cụ thể, các điều khoản và điều kiện cũng như bao gồm và loại trừ của chúng,… Ngoài ra, họ có thể hướng dẫn về cách thức và sản phẩm nào sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng về lâu dài.

Xem ngay: 5 loại tỷ lệ cần biết khi mua bảo hiểm sức khỏe

2.3. Hiểu nhu cầu của bạn

Hầu hết các cố vấn bảo hiểm đến với sự hiểu biết về các yêu cầu sức khỏe đa dạng. Do đó, họ có thể đề xuất kế hoạch tốt nhất xem xét nhu cầu của khách hàng để phù hợp với họ một cách hoàn hảo.

2.4. Giúp mua hàng dễ dàng

Nhiều người nghĩ rằng quy trình mua hợp đồng bảo hiểm là một quy trình phức tạp và do đó họ không muốn tham gia vào quy trình đó. Mặc dù điều đó không đúng, nhưng trong trường hợp những người tìm kiếm chính sách tìm thấy bất kỳ vấn đề nào trong quá trình mua bảo hiểm, họ có thể nhờ sự trợ giúp của các cố vấn bảo hiểm và sự hướng dẫn của họ. Họ có thể giúp bạn làm quen với quy trình mua bảo hiểm và hỗ trợ bạn trong suốt giai đoạn mua bảo hiểm.

2.5. Thu hẹp khoảng cách giữa người bảo hiểm và người được bảo hiểm

Là một chuyên gia có trình độ và thông thạo trong lĩnh vực của họ, cố vấn bảo hiểm sức khỏe có thể đóng vai trò trung gian giữa người được bảo hiểm và nhà cung cấp bảo hiểm ưa thích của họ. Họ sẽ có kiến ​​thức tốt về quan điểm của bên mua bảo hiểm cũng như công ty bảo hiểm. Do đó, họ có thể hướng dẫn họ thông qua giao tiếp hiệu quả.

3. Tạm kết

Lĩnh vực y tế là rất lớn và nó trải qua quá trình chuyển đổi một cách thường xuyên. Người bình thường có thể không dễ dàng theo dõi những thay đổi này hoặc hiểu được sự phức tạp liên quan đến nó. Do đó, tìm kiếm sự hỗ trợ của cố vấn bảo hiểm sức khỏe là một ý tưởng tốt hơn để hợp lý hóa quá trình lựa chọn và mua bảo hiểm của bạn để tận dụng kế hoạch tốt nhất mà bạn lựa chọn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Medplus, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về bảo hiểm, hãy để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ chúng tôi qua hotline 0931 338 854 để được tư vấn sớm nhất bạn nhé.

Nguồn tham khảo

Trả lời