Bảo hiểm nhân thọ được biết đến là giải pháp dự phòng tài chính ưu việt cho người tham gia trước những biến cố bất ngờ trong cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại nhiều lo ngại đối với khách hàng khi quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Hãy cùng Medplus giải đáp những vấn đề còn vướng mắc này để người tham gia có cái nhìn rõ nét và chính xác nhất về quyền lợi ưu việt khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Cảm thấy chưa thực sự cần bảo hiểm nhân thọ vào lúc này

“Tôi sẽ mua bảo hiểm nhân thọ, tuy nhiên không phải lúc này”. Một số người từ chối tham gia bảo hiểm nhân thọ vì họ nghĩ mình đang có sức khoẻ hoặc có thể do không nhìn thấy được những quyền lợi hữu ích mà bảo hiểm đem lại.

Cảm thấy chưa thực sự cần bảo hiểm nhân thọ vào lúc này
Cảm thấy chưa thực sự cần bảo hiểm nhân thọ vào lúc này

Tuy nhiên, biến cố của cuộc đời thường là nhiều điều bất ngờ và khó có thể dự đoán chính xác trước được. Vì thế, thời điểm thích hợp nhất khi tham gia bảo hiểm nhân thọ là lúc khách hàng chưa cần thiết và nghĩ chúng ít quan trọng nhất.

Nên tham gia hợp đồng bảo hiểm ngay lúc còn trẻ và khoẻ mạnh, lý tưởng nhất là từ tuổi 20 đến 30 tuổi nhằm nhận thêm nhiều sự bảo vệ, chăm lo dài hạn với điều kiện y tế tối ưu nhất, giảm thiểu gánh nặng kinh tế nếu không may xảy ra tai nạn.

Đồng thời, đóng bảo hiểm nhân thọ càng sớm sẽ giúp người tham gia tiết kiệm thêm một lượng tài chính đủ nhiều để có thể đạt được các dự định trong tương lai (mua nhà, mua xe hơi, hỗ trợ điều kiện học hành cho con hay tiến hành kinh doanh…).

Nếu tham gia bảo hiểm nhân thọ sau khi nghỉ hưu, phí đăng ký lúc đó sẽ cao hơn đáng kể so với khi người tham gia còn trẻ, và sẽ có ít sản phẩm bảo hiểm để lựa chọn, đồng thời phạm vi và quyền lợi bảo hiểm cũng sẽ bị hạn chế.

Tham gia ở độ tuổi cao mức phí sẽ tăng đáng kể
Tham gia ở độ tuổi cao mức phí sẽ tăng đáng kể

Ngoài ra, có trường hợp người cao tuổi bị doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm từ chối tham gia với lý do như tình trạng sức khỏe không phù hợp.

Tôi vẫn chưa có tiền để mua bảo hiểm nhân thọ

Một số ý kiến cho rằng khi nào có đủ điều kiện, có thu nhập cao rồi mới cần tham gia bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, mức phí tham gia bảo hiểm nhân thọ không hề đắt như bạn suy nghĩ!

Thực tế thì những gói bảo hiểm ngày nay được thiết kế khá phong phú, từ tính năng đến mức giá đều hợp với túi tiền của đại đa số người dân. Người tham gia chỉ cần có kế hoạch và chi ra 10 – 15% thu nhập là đã có thể tham gia được gói bảo hiểm phù hợp.

Chỉ cần chi ra 10%-15% mức thu nhập để tham gia bảo hiểm
Chỉ cần chi ra 10%-15% mức thu nhập để tham gia bảo hiểm

Chưa kể khi mua bảo hiểm nhân thọ, người được bảo hiểm sẽ nhận giá trị cao hơn khoản tiền bỏ ra ban đầu.

Nếu trong thời gian tham gia bảo hiểm không diễn ra bất kỳ biến cố nào, thì sau khi kết thúc hợp đồng, người tham gia sẽ nhận ngay được giá trị hoàn lại, thậm chí tương lai còn nhận cả bảo tức và lãi chia tích lũy (tùy thuộc vào gói bảo hiểm đã tham gia) .

Lo sợ bảo hiểm nhân thọ không an toàn

Khách hàng có thể yên tâm rằng các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đã được Bộ Tài chính phê chuẩn và chịu sự quản lý của nhà nước trước khi đi vào hoạt động.

Hơn nữa, để thúc đẩy cạnh tranh, các doanh nghiệp đều nỗ lực phục vụ khách hàng một cách hoàn hảo nhất với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dịch vụ tận tâm, hỗ trợ giải quyết bồi thường nhanh chóng và chính xác nhất.

Nhận thấy rằng bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều giá trị hữu ích, không chỉ giúp bảo vệ người tham gia trước những rủi ro mà còn tạo kế hoạch tích lũy và đầu tư để gia tăng tài sản.

Nên tham gia bảo hiểm càng sớm càng tốt. Nếu chần chừ, khách hàng có thể bỏ lỡ nhiều đặc quyền hấp dẫn chỉ có ở độ tuổi 20 cho đến 30 tuổi.

Hy vọng qua những chia sẻ ở trên người tham gia sẽ dễ dàng đưa ra được quyết định sáng suốt về việc tham gia bảo hiểm nhân thọ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại thông tin tại đây để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Trả lời